Tin tức - pháp luật 2013-04-18 03:47:05

Xe chiến đấu bộ binh tốt nhất thế giới của Việt Nam



[size=6]Là một trong những xe chiến đấu bộ binh hạng nhất thế giới, BMP-2 đang được số hóa để tiếp tục duy trì danh hiệu này.[/size]
Được phát triển từ xe chiến đấu bộ binh huyền thoại [size=3]BMP-1[/size], BMP-2 được đưa vào biên chế quân đội Liên Xô những năm 1980 và nhanh chóng đánh bại các loại xe chiến đấu bộ binh cùng thời của NATO.
BMP-2 đã trải qua quá trình nâng cấp về mọi mặt, đặc biệt là việc số hóa hệ thống điều khiển đã làm tăng đáng kể sức mạnh chiến đấu của nó.
So với các loại xe chiến đấu bộ binh cùng thời của NATO, BMP-2 vượt trội về mặt hỏa lực. Xe được trang bị tháp pháo tự động 2A42 30mm với tốc độ bắn lên đến 550 phát/phút.
Ngoài ra, xe còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62mm với cơ số 2.000 viên đạn. Đặc biệt, BMP-2 được trang bị 4 tên lửa chống tăng AT-5 hoặc AT-4 đủ khả năng tiêu diệt mọi loại xe tăng chiến đấu chủ lực.
Việt Nam được Liên Xô [size=3]viện trợ BMP-2 trong những năm 1980[/size] góp phần quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Vào thời điểm đó, BMP-2trở thành loại xe chiến đấu bộ binh hiện đại nhất trong kho xe tăng - thiết giáp Việt Nam.
Đến những năm 1990, sức mạnh chiến đấu của BMP-2 xuống cấp một cách nghiêm trọng, vấn đề không phải nằm ở hệ thống vũ khí mà chính ở hệ thống quan sát và điều khiển hỏa lực.
Các xe chiến đấu bộ binh, xe tăng hiện đại trên thế giới đều có phạm vi quan sát bằng các khí tài ảnh nhiệt với phạm vi từ 2.000-2.500 mét.
Trong khi đó, các khí tài trinh sát ảnh nhiệt của BMP-2 chỉ có phạm vi quan sát 800 mét, phạm vi quan sát bằng khí tài quang học trong điều kiện ban ngày chỉ khoảng 1.500 mét. Điều này khiến xe gặp nhiều bất lợi trong tác chiến, đối phương có thể tung ra đòn tấn công trước khi BMP-2 phát hiện được mục tiêu.
Gói nâng cấp này rất phù hợp với Việt Nam cả về khía cạnh sức mạnh chiến đấu và kinh phí.
Nhằm khắc phục hạn chế này, Nga đã giới thiệu gói nâng cấp BMP-2 Berezhka với nhiều tính năng vượt trội.
Đặc biệt, gói nâng cấp này trang bị hệ thống quan sát tích hợp ngày đêm với phạm vi tìm kiếm mục tiêu vượt quá 2.000 mét, lên đến 5.000 mét trong điều kiện ban ngày.
Gói nâng cấp này số hóa toàn bộ quá trình tìm kiếm, chỉ thị, và tấn công mục tiêu. Quá trình lấy phần tử bắn dễ dàng hơn với độ chính xác cao hơn.
Cận cảnh hệ thống cảm biến đã được số hóa trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2.
Pháo 2A42 cải tiến với phạm vi tiêu diệt mục tiêu mặt đất từ 2.200 mét, lên đến 3.000 mét với các mục tiêu đường không. Súng máy đồng trục cải tiến với tốc độ bắn nhanh hơn, chính xác hơn.
Bên cạnh đó, BMP-2 Berezhka còn được nâng cấp rất nhiều về hỏa lực. Xe được trang bị bổ sung súng phóng lựu liên thanh AGS-30 với cơ số 250-300 quả với phạm vi hiệu quả 17.000 mét, tên lửa chống tăng dẫn bằng laser bán chủ động Kornet-E với khả năng xuyên giáp lên đến 1.200 mét, tên lửa này có khả năng đánh bại giáp cảm ứng nổ từ khoảng cách lên đến 5.500 mét…
Đặc biệt, máy tính đường đạn mới có khả năng cung cấp kênh dẫn hướng cho 2 tên lửa chống tăng Kornet-E tấn công một mục tiêu cùng lúc, không một loại xe tăng nào trên thế giới có thể sống sót với kiểu tấn công này. Gói nâng cấp tăng sức mạnh chiến đấu của xe lên gấp 3,2 lần so với nguyên bản.
Hiện tại, gói nâng cấp này đang được thực hiện cho Algeria cùng một số khách hàng nước ngoài khác không loại trừ có cả Việt Nam.
Trong biên chế lực lượng tăng - thiết giáp Việt Nam có khá nhiều xe chiến đấu bộ binh [size=3]BMP-2[/size], gói nâng cấp này sẽ cho phép tăng cường sức mạnh chiến đấu và tiết kiệm ngân sách quốc gia.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)