Chuyện shock 2012-01-14 04:34:49

Xe chở rác phát nhạc cực kool


Đài Loan vốn được biết đến là một hòn đảo nhỏ, khá ô nhiễm. Nhiều năm trở lại đây, hệ thống xử lý rác thải đang phải đối mặt với vấn đề lớn - các điểm thu thập rác công cộng trở nên quá tải và bốc mùi khủng khiếp do xác côn trùng chết thối rữa.
Để giải quyết vấn nạn này, Chính phủ Đài Loan đã nghĩ ra giải pháp cực kỳ hay ho - xe chở rác phát nhạc.



Trước kia, người dân phải mang rác tới một địa điểm tập kết nhất định, đây là chính sách của Đài Loan để rác thải không bao giờ chạm đất. Nay, hệ thống xử lý rác thải mới bao gồm các xe ô tô tải chở rác sẽ đi tới từng con phố để thu rác. Vấn đề là làm thế nào để báo hiệu cho người dân biết xe rác đang tới.
Giống như ở Việt Nam, mỗi khi xe rác đi qua là tiếng kẻng giản dị ngân lên, nhưng khác ở chỗ xe tải thu rác ở Đài Loan lại phát những bản nhạc nổi tiếng. Nhiều năm nay, xe rác ở quốc đảo này chơi bản nhạc “Für Elise” của Beethoven và “A Maiden’s Prayer” của nhạc sỹ người Ba Lan, Tekla Badarzewska-Baranowska.
Âm thanh nhẹ nhàng của những bản nhạc kéo mọi người ra khỏi nhà vào mỗi tối với túi rác trên tay. Đặc biệt, người dân Đài Loan phân loại rác trước khi mang ra xe chở rác tập trung.



Trên thực tế, các nhà quản lý ở Đài Loan có rất nhiều cách khác để giúp người dân nhận biết được xe rác đang đến. Chỉ cần vài tiếng bíp đơn giản cũng đủ rồi. Vậy tại sao những giai điệu cổ điển và thanh tao như thế lại được chọn nhỉ? Đây thực sự vẫn là một “điều kỳ bí”. Người ta cho rằng, bài "Für Elise" đã được chọn từ đầu thế kỷ 18, bởi ông Hsu Tse-chiu, Giám đốc Sở Y tế ở thời kỳ đó. Khi ông nghe con gái mình chơi giai điệu này trên đàn piano, ông đã quyết định rằng giại điệu dễ ghe này là lựa chọn hoàn hảo cho công việc của ông.
3crisp3

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)