Đèn pha phía trước của Classic 500 EFI vẫn mang phong cách mắt cọp “Tiger Eye Lamps” mà những anh chàng lãng tử Bullet hay sở hữu. Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn, cường độ chiếu sáng cao nên rất hữu ích cho các tay chơi hay vi vu đây đó vào ban đêm. Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được mông má lại khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có.
Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… được phối hợp một cách tinh tế nằm phía trên đèn pha trông thật cuốn hút. Bánh trước dạng căm được thiết kế hoàn toàn mới có kích thước 18inch phù hợp cho cả đường nội thi hay ngoại ô. Yên xe của Classic 500 EFI được thiết kế giống Jawa Perak 250, BMW R60… theo lối tách rời. Chính lối thiết kế ấy đã tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe.
Động cơ Classic 500 EFI có cải tiến hơn so với dòng Bullet cổ. Với dung tích 500 phân khối, động cơ 1 xi lanh làm mát bằng gió này có công suất lên đến 27,2 mã lực với mô–men xoắn cực đại 41,3 Nm/4000 rpm.
Royal Enfield là một trong những hãng được các nhà môi trường ưu chuộng do khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Một số dòng xe Royal Enfield được sản xuất tại Ấn Độ từng khiến nhiều người bất ngờ với mức tiêu thụ nhiên liệu 1,4 lít/100 km. Dòng xe Classic 500 EFI được thiết kế theo phong cách trẻ trung, được intro từ dòng Bullet được quân đội sử dụng vào những năm 1932 và Bullet của những năm 1976. Dòng xe được intro này không làm hổ danh các dòng xe đàn anh khi có độ tiêu hao nhiên liệu khá lý tưởng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III.
Classic 500 EFI có ba phiên bản đỏ mận, xanh ngọc và đen huyền. Xe do Motorrock nhập khẩu từ Ấn Độ và phân phối tại Việt Nam với giá bán 178 triệu đồng với chế độ bảo hành 3 năm.