Ôtô - xe máy 2009-07-23 11:58:26

Xe hơi cho tỷ phú


Xe hơi cho tỷ phú

Ngay sau khi công bố danh sách tỷ phú 2007, Forbes thống kê 9 mẫu xe mà những người giàu nhất hành tinh nên đi. Đắt là tiêu chí đầu tiên với những cái giá xuất xưởng cỡ trăm ngàn USD.
Nhiều người cho rằng công việc và lời khuyên của Forbes không mấy vất vả vì chỉ cần chọn ra những chiếc xe đắt, độc nhất thế giới là được. Tuy nhiên, quy trình lựa chọn của các biên tập viên tạp chí này không đơn giản như vậy. Dựa trên thói quen sử dụng ôtô của các tỷ phú cùng sự quan tâm của khách hàng, Forbes lên danh sách sao cho mỗi mẫu xe nhận được sự quan tâm nhiều nhất của giới nhà giàu. Chẳng hạn như với Warren Buffett, vị tỷ phú giàu thứ hai thế giới với tài sản 52 tỷ USD nổi tiếng cần kiệm và chỉ cần chiếc Cadillac DTS là đủ.
Có nhiều cái tên trong danh sách rất quen thuộc bởi chúng quá đặc biệt như Bugatti Veyron, SLR McLaren…Sự khác lạ trong năm nay là tân binh Rolls-Royce Phantom Drophead Convertible. Lời tư vấn của Forbes về chuyện xe cộ cho các nhà tỷ dường như không mấy tác dụng cho Rolls-Royce vì trước khi bài báo được đăng, đã có 300 khách hàng đang xếp hàng chờ đến lượt "rước" nó về.
Rolls-Royce Phantom Drophead Convertible
Giá xuất xưởng: 412.000 USD


Chiếc mui mềm của Rolls-Royce bắt giới mê xe chờ đợi quá lâu trước khi nó trình làng tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007, diễn ra vào tháng 1. Ngay sau khi lộ diện, Drophead Convertible nhận được hàng trăm đơn đặt hàng. Với 300 người đang "xếp gạch" chờ đến lượt nhận xe, các công nhân của Rolls-Royce đã đủ việc làm trong vài năm nữa.
Spyker D12 Peking-to-Paris SUV
Giá xuất xưởng: Không công bố


Nhà sản xuất siêu xe Hà Lan Spyker dự định cho ra lò chiếc thể thao đa dụng SUV này từ quý 4 năm nay. Ngoài Spyker, Lamborghini là hãng duy nhất hiện đang cung cấp siêu xe SUV và lời khuyên của Forbes là chỉ những vị tỷ phú nào thích khám phá mới nên tậu nó. Cái tên D12 Peking-to-Paris thể hiện cho sức mạnh, sự dẻo dai trên chặng đua diễn ra vào 1907, từ Bắc Kinh tới Paris. Công suất 500 mã lực của động cơ 12 xi-lanh đưa D12 đạt 100 km/h trong vòng 5 giây từ lúc xuất phát, tốc độ tối đa 300 km/h.
Cadillac DTS Sedan
Giá xuất xưởng: 42.210 USD


Forbes gọi DTS là mẫu xe dành cho những ai ghen tức với tài sản của Warren Buffett. Ông và người sáng lập nên hãng Ikea, Ingvar Kamprad, là hai tỷ phú nổi tiếng "keo kiệt". Những ai muốn có tài sản cỡ 52 tỷ USD như Warren Buffett hãy chịu khó đi Cadillac DTS và dành dụm tiền đầu tư. Tuy nhiên, DTS cũng chẳng phải xe hạng xoàng, nó là mẫu sang trọng nhất của Cadillac, tích hợp đầy đủ các công nghệ hàng đầu.
Chẳng may có một này nào đó, Warren Buffett bỏ hết tiền mua DTS thì số xe mà Cadillac phải giao là hơn 1,2 triệu chiếc.
Lamborghini Murciélago Coupe
Giá xuất xưởng: 288.000 USD


Có những vị tỷ phú đặc biệt thích cảm giác mạnh, được đi nhanh như gió giống nhân vật Batman. Vì vậy, Forbes đưa Murciélago Coupe vào danh sách để họ lựa chọn. Murciélago trang bị động cơ 6,5 lít, công suất 640 mã lực và tốc độ tối đa 340 km/h.
Venturi Fétish Convertible
Giá xuất xưởng: 392.000 USD


Nếu ai đó giàu có và thích những công nghệ thân thiện môi trường, Forbes đề cử chiếc Fétish chạy điện của nhà sản xuất siêu xe nước Pháp Venturi.Động cơ đặt giữa hai ghế sau, khung gầm sợi carbon thống nhất, Fétish chỉ nặng 1.100 kg tính cả pin, nếu không, trọng lượng còn lại là 750 kg. Pin Fétish thuộc loại Lithium-Ion (58 kWh) đặt trên thanh chữ T của khung gầm và có đủ năng lượng cho 320 km hoạt động liên tục. Loại pin này có khả năng nạp năng lượng nhanh mỗi khi giảm tốc.
Fétish tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây, vận tốc tối đa 160 km/h. Tại vòng tua 14.000 vòng/phút, Fétish có công suất cực đại là 242 mã lực, mô-men xoắn không đổi ở mức 220 Nm.
Maybach 62S
Giá xuất xưởng: 428.750 USD


Không ít những người giàu nhất thế giới luôn xuất hiện với hình ảnh sang trọng, lịch lãm như một chính sách hàng đầu. Lựa chọn tốt nhất của họ theo Forbes là Maybach 62S, chiếc xe siêu sang mà Maybach mới trình làng tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh hồi năm ngoái. 62S có tất cả những gì làm chủ nhân của nó cảm thấy dễ chịu và lịch thiệp nhất.
Bugatti Veyron 16.4
Giá xuất xưởng: 1,2 triệu USD


Chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới gần như chỉ dành cho những ai lòe loẹt và thích khoe mẽ. Bugatti đã mất nhiều năm phát triển, chế tạo động cơ có công suất lên tới 1.001 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 407 km/h.
Tramontana One-Seater
Giá xuất xưởng: 660.000 (ước tính)


Những tỷ phú thích nổi loạn, ưa khám phá và không bao giờ nằm trong khuôn phép có một sản phẩm thích hợp nhất với mình, đó là Tramontana One-Seater với chỉ một chỗ. Hãng xe đóng gần Barcelona, Tây Ban Nha chỉ sản xuất khoảng 12 chiếc mỗi năm. Nó có công suất 720 mã lực, động cơ V12, tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây, tốc độ tối đa 300 km/h.
Mercedes-Benz SLR McLaren Coupe
Giá xuất xưởng: 452.750 USD


SLR McLaren Coupe được Forbes gọi là "Xe cho tỷ phú năng động". SLR được phát triển dựa trên nền tảng xe đua của Mercedes. Nếu muốn thử nghiệm nó, nên nhớ hãy đợi đến khi thành phố tắt đèn để đảm bảo an toàn. SLR McLaren sở hữu động cơ V8, công suất tối đa 617 mã lực ở mức 6.500 vòng/phút, dễ dàng đạt lực kéo 596 Nm ở 1.500 vòng/phút, và ở 3.000-5.000 vòng/phút, nó có mô-men xoắn cực đại 678 Nm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)