Ôtô - xe máy 2012-05-28 18:48:51

Xế hộp đặc biệt ở triển lãm xe cổ


[size=2]Là sự kiện tôn vinh những mẫu xe mang tính lịch sử, Concorso d'Eleganza Villa d'Este quy tụ cả những sản phẩm đương đại với những công nghệ mới nhất.[/size]Concorso d'Eleganza Villa d'Este là một cuộc tranh tài giữa những mẫu xe cổ và xe độc. Từ năm 1929, sự kiện này diễn ra vào dịp cuối tuần đầu tiên của tháng 4 tại khu vực hồ Como (Italy) và từ năm 2011 lại được tổ chức vào nửa cuối tháng 5.

Khi tới đây, khách thăm quan có thể chiêm ngưỡng khoảng 50 mẫu xe được sản xuất từ những năm 1920 đến 1970. Các hãng xe trên thế giới cũng tận dụng cơ hội này để ra mắt những sản phẩm mới nhất, từ phiên bản concept tới các thiết kế chuẩn bị được đưa vào sản xuất.

Hãng thiết kế Italy Stile Bertone từng gây ngạc nhiên tại triển lãm Geneva 2011 với chiếc concept có tên B99. Xe có kiểu cửa mở ngược và sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu. B99 không bao giờ được sản xuất bởi nó chỉ nhằm phô diễn khả năng thiết kế lẫn tài chính của hãng.
BMW i8 concept sử dụng cả động đốt trong và động cơ điện. Hệ truyền động điện tương tự i3 nhưng sử dụng hộp số 2 tốc độ truyền tới cầu trước. Động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với tubin tăng áp truyền công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm tới cầu sau sau thông qua hộp số ly hợp kép.


Cả hai hệ thống có tổng công suất đạt 349 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4,6 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.
Rimac Concept One được sản xuất với tổng số 88 chiếc và giá bán khoảng 944.000 USD mỗi xe. Chiếc concept chạy điện là siêu xe đầu tiên của Croatia với sự hợp tác giữa hãng lốp Vredestein (Hà Lan) và hãng xe Rimac Automobili. Xe có công suất 1.088 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Siêu xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h chỉ sau 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Gói pin 92 kWh giúp Concept One thực hiện hành trình 600 km trước khi phải xạc tiếp.
Ford Evos là chiếc concept plug-in hybrid phong cách coupe từng trình làng tại triển lãm Frankfurt 2011 và cho biết trước về hơi hướng thiết kế của Ford Fusion thế hệ mới sẽ được bán ra vào cuối năm 2012. Sức mạnh xuất phát từ động cơ 2.0 Atkinson chạy xăng cùng động cơ điện và gói pin Li-ion.
Pininfarina Cambiano concept có phong cách riêng với một cửa lớn bên lái và 2 cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce Phantom bên phụ. Sức mạnh đến từ 4 động cơ điện công suất 80 mã lực. Động cơ dầu hoạt động giống như máy phát điện để sạc pin. Theo hãng thiết kế Italy Pininfarina, Cambiano tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 275 km/h.


Nội thất Cambiano concept được thiết kế tối giản nhằm tạo không gian tối đa cho lái xe và hành khách.


Hàng ghế sau của Cambiano concept.
Nhỏ hơn mẫu Alfa Romeo 8C, "tân binh" 4C không chú trọng tới việc gây ấn tượng mạnh từ cái nhìn ban đầu mà tập trung vào ngoại hình được thiết kế nhỏ gọn. Thực tế, 4C nhẹ hơn 8C nhờ nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon và nhôm. Động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp dung tích 1.750 phân khối giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4 giây.


Alfa Romeo đang đánh giá khả năng sản xuất 4C, mẫu xe có thể giúp họ quay lại với thị trường Bắc Mỹ sau thời gian dài để ngỏ.
Giugiaro Brivido concept là một chiếc xe thể thao 4 chỗ sang trọng trang bị động cơ hybrid bao gồm một động cơ xăng 3.0 lít có công suất cực đại 360 mã lực cùng một động cơ điện sẽ cho tổng công suất là 408 mã lực. Cả hai động cơ được kết nối với một hộp số tự động 8 cấp giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.8 giây và tốc độ tối đa 275 km/h .


Giống như một cỗ máy phản lực đầy đủ tính năng và tiện ích, Bridivo concept có một hệ thống tương thích với iPad, hệ thống giải trí thông minh, một màn hình TFT đồ họa đẹp.
Lexus LF-LC là một chiếc coupe 2+2 (2 ghế trước và 2 ghế sau nhỏ hơn) sử dụng động cơ hybrid. Ngoại thất bắt mắt với kiểu lưới tản nhiệt và đèn pha thiết kế độc đáo. Vành xe dạng 5 chấu đôi. Phần mui hoàn toàn bằng kính. Hốc gió bên gợi nhớ tới những mẫu siêu xe nổi tiếng.


Không gian nội thất của LF-LC được thiết kế ấn tượng, sang trọng với da bọc cao cấp. Bảng điều khiển trông giống như được lấy ý tưởng từ các trò chơi video viễn tưởng.
BMW Zagato Coupe trình làng tại Villa d'Este là sản phẩm hợp tác giữa hãng thiết kế Italy Zagato và hãng xe Đức BMW. Mẫu xe thể thao phát triển dựa trên Z4 sDrive35is.


Một điểm ấn tượng của BMW Zagato Coupe là màu sơn Rosso Vivace (đỏ sáng). Ngoài ra còn có lưới tản nhiệt với toàn chữ "Z".
Ảnh: Autogespot, GTspirit


Mỹ Anh

Theo Vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)