Tâm sự - chia sẻ 2012-12-03 15:38:17

xin 1 vé về tuổi thơ vs trái này, nhớ quá 1 thời trẻ con


 
                           Mùa bàng chín
 
                      

 
Mấy entry gần đây là những vấn đề xã hội, lích sử, nghề nghiệp tương đối nặng nề. Có người bạn vào kêu là “đọc mệt quá!”  nên hôm nay khổ chủ tôi muốn “chiêu đãi” bạn bè món…bàng chín. Ra với “thiên nhiên”, nghỉ ngơi một chút sẽ có lợi cho sức khoẻ.
 
 

 
Cây bàng vốn gần gũi với tất cả chúng ta. Tôi thích cây bàng từ ngày còn bé tẹo bởi hai lý do: nó cho bóng mát và cho quả. Bàng tuy không phải loại cây ăn quả, nhưng nó rất nhiều quả và có thể ăn được. Bàng đang xanh, đập ra ăn nhân ở phái trong, còn quả bàng chín, ăn được cả vỏ lẫn nhân.
 

 
Bàng chín có mùi thơm mà bất cứ loài hoa quả sang trọng nào cũng không sánh được. Đấy là mùi thơm hoang dã một cách thần thánh! Với mùi thơm của bàng chín, bạn đi qua mùa thu với sự ngất ngây về sự kỳ diệu của thiên nhiên. Với mấy hạt nhân bàng, bạn có thể cảm thấy vị giòn ngọt, béo bổ suốt năm tháng tuổi thơ.
Màu xanh của lá bằng luôn tạo cho ta ấn tượng về sự trù phú, xanh tươi, khoẻ khoắn.
 
 

 
Bàng đã đi vào âm nhạc của Trịnh Công Sơn, vào thơ (sinh viên) của Hoàng Nhuận Cầm, vào tranh ảnh của nhiều nghệ sỹ. Không biết có phải vì sự biến đổi khí hậu hay là vì một lý do gì khác, đã xẩy ra một hiện tượng mới ở bàng.
 

 
Bên cạnh những chùm quả đã chín, vẫn còn những quả còn bé, xanh mướt.
 
 

 
 

 
 

 
Hơn thế nữa, gần đây, tôi quan sát thấy là bàng đâm chồi, nẩy lộc ngay cả… cuối mùa thu - thời điểm mà đáng ra lá bàng chuyển sang màu đỏ và rụng, để mùa đông bàng trương ra những cành trơ trọi một cách kiêu hùng.
 
 

 
 

 
    Tóm lại, bàng cho ta rất nhiều cảm xúc, giúp ta nghỉ ngơi, bất chấp loài sâu róm luôn luôn rình rập.
 
 

 
 

 
 
 

 

 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)