Teen 24h 2012-10-24 10:03:54

Xin Anh Em Việt Yo vào đây dù chỉ 1 lần


[size=x-large]Những "anh hùng bàn phím" hèn hạ và vô trách nhiệm[/size]
- Đó là chưa kể tới việc hàng ngày mở máy tính lên, chúng ta phải đối mặt với một màn hình đầy những lời lẽ thô thiển, vô văn hóa, chửi tục trên các trang mạng.
- Đã có một thời gian các chuyên gia ngôn ngữ phải lên tiếng bức xúc về việc sáng tạo ngôn ngữ của một bộ phận thế hệ 9X mà ta tạm gọi là ngôn ngữ tuổi Teen.
- Sự a dua của một số trí thức, thậm chí các học giả trong ngành ngôn ngữ học, trong ngành sư phạm, càng làm cho trào lưu sáng tạo ngôn ngữ mạng được thể lấn tới.
Do được sáng tạo trong môi trường ảo, thậm chí nặc danh nên nhiều "ngôn ngữ mạng" trở nên vô trách nhiệm, vô lương tâm và vô văn hóa.

[size=x-large]Chắc hẳn chúng ta còn nhớ câu status của nickname Kẹo Mút Chơi Bời gây bức xúc trong cộng đồng:“Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi vào hồi 17 giờ 07… anh em phang lô đề nhiệt tình đi, lão sinh năm 1953.” Đây chỉ là một trường hợp điển hình trong hàng ngàn, hàng vạn phát ngôn gây sốc trên mạng.[/size]

[size=x-large]Hay trong vụ trộm chó bị đánh chết ở Nghệ An mới đây, một lần nữa chúng ta lại chứng kiến những comment máu lạnh của không ít người. Việc người dân đánh chết tên trộm chó là đúng hay sai chưa bàn tới, tuy nhiên cách các "anh hùng bàn phím" hùa theo lối hành xử đó mới thật sự khiến chúng ta rùng mình.[/size]

[size=x-large]Một cư dân mạng bình luận: "Trộm vài con chó thì đi tù cao lắm là vài hôm rồi lại về, rồi lại trộm, thậm chí còn hung tợn hơn, thôi thì cứ đánh chết cho xong".[/size]

Đó là chưa kể tới việc hàng ngày mở máy tính lên, chúng ta phải đối mặt với một màn hình đầy những lời lẽ thô thiển, vô văn hóa, chửi tục trên các trang mạng.
Do không phải cá nhân sáng tạo ngôn ngữ mạng nào cũng có chuyên môn về ngôn ngữ học nên sự sáng tạo của họ dẫn đến nhiều trường hợp sai ngữ pháp, sai nghĩa gốc của từ làm cho tiếng Việt bị méo mó, lệch lạc khái niệm.

Đã có một thời gian các chuyên gia ngôn ngữ phải lên tiếng bức xúc về việc sáng tạo ngôn ngữ của một bộ phận thế hệ 9X mà ta tạm gọi là ngôn ngữ tuổi Teen. Nhiều từ không có trong Từ điển tiếng Việt giờ đây đã được các cư dân mạng sử dụng một cách phổ biến đến mức cộng đồng phải nghiễm nhiên công nhận nó như một phần của ngôn ngữ chúng ta, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt.

Sự a dua của một số trí thức, thậm chí các học giả trong ngành ngôn ngữ học, trong ngành sư phạm, càng làm cho trào lưu sáng tạo ngôn ngữ mạng được thể lấn tới.

Các cá nhân tham gia môi trường mạng đến từ nhiều miền quê khác nhau, nhiều dân tộc khác nhau đã thoải mái dùng những từ ngữ địa phương. Có những phương ngữ lạc hậu, quê mùa, khó hiểu, đánh đố người đọc và bó hẹp giá trị ngôn ngữ trong sự thỏa mãn chính bản thân người dùng ngôn ngữ đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)