Tin tức - pháp luật 2013-04-13 14:46:34

Xót xa tình cảnh của bé gái đầu to như người ngoài hành tinh


[size=6]Nhìn bức ảnh của Roona Begum, bất kỳ ai cũng thấy xót xa trước căn bệnh quái ác mà bé phải hứng chịu.[/size]
Gia đình Roona sống ở một ngôi làng ở thị trấn Jirania, phía Đông Bắc bang Tripura, Ấn Độ. Bé gái Roona, hiện mới 18 tháng tuổi, nhưng đã phải mang trong mình căn bệnh tràn dịch não, còn gọi là bệnh não úng thủy. Vì gia đình không có điều kiện chạy chữa nên đầu của bé ngày một phình to ra do đường lưu thông dịch não tủy bị tắc.



Đầu của Roona bị phình to ra ở phần trên do căn bệnh não úng thủy.


Bố của bé Roona là anh Abdul Rahman, 26 tuổi, làm việc trong nhà máy sản xuất gạch. Thông thường, trẻ mắc bệnh não úng thủy bẩm sinh cần được điều trị phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng về sau. Nhưng với đồng lương ít ỏi, khoảng 1,79 bảng Anh một ngày, anh Rahman không thể chi trả nổi phí phẫu thuật cho bé. Anh chỉ có thể giữ cho bệnh tình con gái phát triển chậm đi.



Người cha nghèo không thể lo được chi phí điều trị cho con gái.


Theo bà Gill Yaz, Giám đốc Phát triển thể lực của Shine - một quỹ từ thiện của Anh chuyên giúp đỡ những bệnh nhân não úng thủy, trường hợp của bé Roona khác với những bệnh nhi thông thường. Bé vẫn có thể tiếp tục sống đến ngày nay là do hộp sọ cũng phát triển theo kích thước của khối dịch não tủy ngày một tăng. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh hộp sọ cũng chỉ phát triển đến một mức nhất định mà thôi.



Với chiếc đầu khổng lồ, bé Roona gặp không ít đau đớn và khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.


Trung bình, mỗi ngày sẽ có khoảng 0,5 lít dịch não tủy được tiết ra ở trẻ em. Dịch não cũ được lưu thông và hấp thụ qua vào mạch máu. Nhưng khi quá trình lưu thông này ngưng lại, nó sẽ dẫn đến tình trạng ứ đọng dịch não tủy. Nó khiến người bệnh đau đầu, giảm thị lực, phá hủy não, thậm chí gây tử vong.

Phương pháp phẫu thuật để chữa trị căn bệnh này là: người ta cấy một ống mảnh vào trong não để chuyển dịch não bị ứ đọng sang bộ phận khác dễ hấp thụ của cơ thể. Nhưng thật tiếc cho Roona, bệnh tình của em đã quá muộn để có thể phẫu thuật. Nếu hút dịch não ra, em sẽ có thể bị xuất huyết não và tử vong. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng cách tốt nhất là cứ để em sống như vậy cho tới khi em không thể tiếp tục được nữa.



Bệnh tình của Roona đã quá muộn để có thể phẫu thuật.


Cho dù các bác sỹ đã bó tay trước bệnh tình của Roona, nhưng mỗi người trong chúng ta hãy cùng cầu nguyện tới một phép màu lạ kỳ nào đó giúp cho bé có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)