Internet 2014-04-10 11:39:16

Xuất hiện mã độc gây hại Internet toàn thế giới


Mã độc này có tên Heartbleed và nó cho phép các hacker dễ dàng có được dữ liệu bạn tải lên Internet.
Mới đây, một lỗ hổng nghiêm trọng về an ninh mạng đã được một nhóm các nhà nghiên cứu tại Google và công ty Codenomicon phát hiện ra. Theo đó, lỗi này có tên Heartbleed và nó nghiêm trọng tới mức có thể ảnh hưởng tới ít nhất 66% lượng website đang hoạt động trên phạm vi toàn thế giới.
Trong trường hợp bạn chưa biết, khi dữ liệu (tên đăng nhập, mật khẩu…) được gửi lên Internet, chúng sẽ được mã hóa để các hacker không thể truy xuất. Heartbleed là một “cơn ác mộng” của mạng Internet bởi nó có khả năng cho phép các thành phần có ý đồ xấu phá vỡ mã hóa, từ đó dễ dàng có được các thông tin cá nhân và nhạy cảm của người dùng.
Heartbleed được cho là đã có mặt trên Internet trong hai năm trở lại đây.

Để tự bảo vệ mình, người dùng Chrome có thể tải về một tiện ích có tên Chromebleed. Extension này được cho là sẽ cảnh báo nếu trang web bạn đang truy cập đã bị tấn công bởi Heartbleed. Bên cạnh đó, một website được phát triển bởi một nhà an ninh mạng người Ý có tên Filippo Valsorda cũng có khả năng kiểm tra độ an toàn của các website. Tuy nhiên, trang thông tin Huffingtonpost khuyến cáo kết quả này cũng chỉ mang tính tham khảo.
Giao diện website có tên Heartbleed test cho phép kiểm tra tính an toàn của các trang mạng.

Hiện nay, một số website đã bắt đầu thông báo và khuyên người dùng đổi mật khẩu của mình. Tuy nhiên, CNET cho hay khi chưa có thông báo chính thức nào, người dùng cũng không nên đổi mật khẩu quá nhiều vì điều này có thể làm “trầm trọng thêm vấn đề”.
Theo Huffingtonpost, một số website lớn như Yahoo hay Amazon cũng đã bị Heartbleed tấn công nhưng cả hai đều khẳng định sự cố đã được khắc phục.

Dẫu vậy, đây vốn là một vấn đề mà người dùng không thể kiểm soát được mà phụ thuộc nhiều vào các nhà cung cấp dịch vụ. Đối với các thông tin quan trọng như tài khoản ngân hàng trực tuyến, bạn nên thường xuyên kiểm tra xem có các hoạt động bất thường nào không để liên hệ tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)