Ôtô - xe máy 2011-10-28 16:29:26

Yamaha quyết 'hạ bệ' Honda SHi bằng xe ga mới


Yamaha Xenter 150 có thiết kế trẻ trung, thanh lịch, được trang bị động cơ 125-150cc, cụm đèn pha đôi và giá bán 3.000 Euro tại châu Âu.

Yamaha Xenter 150.

Trong lịch sử phát triển của ngành sản xuất, người ta luôn chứng kiến những “cặp đôi hoàn hảo” so kè với nhau trên từng sản phẩm, từng phân khúc thị trường. Có thể kể đến Pepsi và Cocacola trong lĩnh vực nước uống có ga, Microsoft và Apple trong lĩnh vực máy tính hay Ferrari và Lamborghini trong lĩnh vực sản xuất siêu xe. Tuy nhiên, hiếm có “đôi bạn cùng tiến” nào có được sự cạnh tranh một cách kỳ lạ như Yamaha và Honda.

Hai hãng sản xuất đến từ Nhật Bản này luôn coi nhau là đối thủ chính để vượt qua, từ những dòng xe bình dân nhất đến những mẫu siêu mô tô, họ đều có một đối thủ xứng tầm của nhau. Mới đây, Honda vừa cho ra mắt Honda Integra để cạnh tranh với "ông vua" trong dòng xe ga phân khối lớn Yamaha T-max. Ngay lập tức, Yamaha đáp lễ bằng việc tung ra Yamaha Xenter 150 để đối đầu với "kẻ thống trị" Honda SH trong phân khúc 150 phân khối.

Yamaha Xenter 150 có thiết kế trẻ khỏe nhưng thanh lịch và tinh tế.
Có thể nói, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì không chỉ ở Nhật Bản và một số thị trường đang phát triển như Việt Nam, Honda SH còn là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Italy và nhiều nước châu Âu khác trong phân khúc xe scooter 125-150 phân khối. Tuy nhiên, không vì thế mà Yamaha không có những lý do của riêng mình để tin vào một cuộc lật đổ. Yamaha Xenter 150 hay còn gọi là X-Enter 150 sở hữu một thiết kế trẻ trung, tươi mới đậm chất Yamaha nhưng vẫn rất sang trọng và đầy “khiêu khích”.

Các kỹ sư của Yamaha đã phải mất 4 năm nghiên cứu (từ năm 2008) để cho ra đời mẫu Xenter 150 với động cơ 150cc 4 van, cho công suất 15,8 mã lực, vòng tua máy đạt 7.500 vòng/phút. Các chi tiết trên xe được thiết kế rất tinh tế, thể hiện sự tính toán kỹ lưỡng của hãng sản xuất Nhật Bản. Yamaha Xenter 150 được trang bị hệ thống đèn pha đôi phía trước yếm, bảng điều khiển trung tâm hiển thị nhiệt độ ngoài trời, mức nhiên liệu…

Cốp đựng đồ khá nhỏ phía dưới yên, dành chỗ cho bình nhiên liệu.
Cùng với đó, cốp đựng đồ phía dưới yên tương đối nhỏ, chỉ dùng để đựng áo mưa hoặc những vật dụng nhỏ, nhường chỗ cho bình nhiên liệu. Thay vào đó, Xenter 150 sở hữu một hộp đựng đồ 39 lít riêng biệt phía sau. Bên dưới, Xenter 150 sử dụng hệ thống giảm sóc đơn nằm ngang, vành 16 inch, phanh đĩa 267mm phía trước và phanh trống 150mm phía sau. Phía sau, đuôi xe được vát mỏng kết hợp đèn hậu LED.

Theo những thông tin từ nhà sản xuất, Yamaha Xenter 150 sẽ ra mắt trong tháng 11 tới với giá bán 3.000 Euro (khoảng 4.200 USD) tại châu Âu (có kèm hộp đựng đồ và kính chắn gió phía trước).



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

#2127968 0
SH đẹp hơn 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3…………………………………………………..

#2127970 0
hok dc ngầu cho lắm……………….. 3be_eaten3

Nói thẳng cái kính chắn gió vừa vô ích vừa……….làm cái xe xấu quắc…………… 3bored3

#2128028 0
Tháo cái kính chắn và hộp đồ phía đuôi thì nhìn chiếc xe cũng được , tuy không bằng Shi nhưng ít ra cũng hơn thằng Shark 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3

#2128058 0
công suất lên 150km/h đc hôk nhỉ? 3aha3

SH đẹp hơn rồi 3bored3

lật làm sao đc SH …………………………….. 3bathing3 3bathing3

Dòm cái dàn đèn oải qá 3ahhyes3 3ahhyes3

con nay nhjn ko chuan lam,phan sau thj ok nhug phan den truoc hoi xau voj them cai hop & kin nhjn thay ghe muon chet
3curse3 3curse3

nhìn ko quen, xấu hơn SH, nhưng SH ko ngầu = PS

xe này mà gắn kính với thùng đồ nhìn bựa vãi 3ahhyes3

không đẹp bằng SH 3bored3 3bored3

xe này có mà hạ bệ dc sym ấy 3crisp3

#2128236 0
đúng là ya, kiểu nào cũng sport nhưng về đây chắc sẽ thành 1 đèn cho xem…

#2128249 0
xấu ồm vậy mà ta 3ahhyes3

3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 tháng bố 150cc ………………………………….. 3crisp3…. 3crisp3.. 3crisp3.. 3crisp3… 3crisp3……………………………………

3bored3………………..adas đá áda

vãi cả kứt, cống rãnh đòi sóng sánh với đại dương, làm sao mà đủ tuổi hạ bệ sh, lại còn có ông nói PS là nhứt nữa chứ…sak 3curse3

bao tiềnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn

#2128352 0
=.=' thiết kế vậy sao hạ nổi. Có nước thiết kế kiểu Mô tô thì còn được 3crisp3 3crisp3 3crisp3

3blur3 bỏ ra thiết kế 4 năm trời chỉ dc như vậy thôi sao? 3ahhyes3…thùng đồ thì nhỏ xíu..chơi thêm cái kiếng chắn gió và cái thùng làm xấu cả xe… 3crisp3 chỉ thích cái đồng hồ của nó đẹp..còn nhiêu cũng tạm dc thôi ko có gì sắc xảo để bỏ ra 4 năm nghiên cứu…

#2129731 0
SH ở châu âu toàn là để đi chợ, giao hàng ko,có mấy ai đi thường đâu, chỉ trừ ở ý vì ý đg phố nó nhỏ, còn như ở đức thằng nào dám lái SH đi xa chết liền, SH để ngoài đg cả tháng éo ai lấy, mà chiếc xe đạp để ra mất(kinh nghiệm bản thân) 3ahhyes3 3ahhyes3, về VN các bố ngồi lên như ngồi xe vua VL thật 3ahhyes3 3ahhyes3

@phi2500: 9xác.ở châu âu nó là xe giao pizza 3crisp3.piaggio cũng thế 3crisp3

#2140618 0
SH vẫn hơn chứ nhỉ 3bored3

Nhìn cụm đèn trước chán quá , y như xe Tàu :-s

xe bán 10tr hạ dc SH chắc đó bác 3curse3

phần thân thì đẹp.cái đầu ngu qá.gồ ghề phức tạp 3ahhyes3

Chủ đề cùng mục


Xenter 150, Yamaha Xenter 150, thiết kế, đựng đồ, thiết kế trẻ, phân khúc, trong lĩnh vực, sản xuất, động cơ, đèn pha đôi,
https://linkvaobong88ag.club Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)