Ôtô - xe máy 2011-10-28 20:56:05

Yamaha quyết 'hạ bệ' Honda SHi bằng xe ga mới ...


Yamaha Xenter 150 có thiết kế trẻ trung, thanh lịch, được trang bị động cơ 125-150cc, cụm đèn pha đôi và giá bán 3.000 Euro tại châu Âu.

Yamaha Xenter 150.

Trong lịch sử phát triển của ngành sản xuất, người ta luôn chứng kiến những “cặp đôi hoàn hảo” so kè với nhau trên từng sản phẩm, từng phân khúc thị trường. Có thể kể đến Pepsi và Cocacola trong lĩnh vực nước uống có ga, Microsoft và Apple trong lĩnh vực máy tính hay Ferrari và Lamborghini trong lĩnh vực sản xuất siêu xe. Tuy nhiên, hiếm có “đôi bạn cùng tiến” nào có được sự cạnh tranh một cách kỳ lạ như Yamaha và Honda.

Hai hãng sản xuất đến từ Nhật Bản này luôn coi nhau là đối thủ chính để vượt qua, từ những dòng xe bình dân nhất đến những mẫu siêu mô tô, họ đều có một đối thủ xứng tầm của nhau. Mới đây, Honda vừa cho ra mắt Honda Integra để cạnh tranh với "ông vua" trong dòng xe ga phân khối lớn Yamaha T-max. Ngay lập tức, Yamaha đáp lễ bằng việc tung ra Yamaha Xenter 150 để đối đầu với "kẻ thống trị" Honda SH trong phân khúc 150 phân khối.

Yamaha Xenter 150 có thiết kế trẻ khỏe nhưng thanh lịch và tinh tế.
Có thể nói, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì không chỉ ở Nhật Bản và một số thị trường đang phát triển như Việt Nam, Honda SH còn là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Italy và nhiều nước châu Âu khác trong phân khúc xe scooter 125-150 phân khối. Tuy nhiên, không vì thế mà Yamaha không có những lý do của riêng mình để tin vào một cuộc lật đổ. Yamaha Xenter 150 hay còn gọi là X-Enter 150 sở hữu một thiết kế trẻ trung, tươi mới đậm chất Yamaha nhưng vẫn rất sang trọng và đầy “khiêu khích”.

Các kỹ sư của Yamaha đã phải mất 4 năm nghiên cứu (từ năm 2008) để cho ra đời mẫu Xenter 150 với động cơ 150cc 4 van, cho công suất 15,8 mã lực, vòng tua máy đạt 7.500 vòng/phút. Các chi tiết trên xe được thiết kế rất tinh tế, thể hiện sự tính toán kỹ lưỡng của hãng sản xuất Nhật Bản. Yamaha Xenter 150 được trang bị hệ thống đèn pha đôi phía trước yếm, bảng điều khiển trung tâm hiển thị nhiệt độ ngoài trời, mức nhiên liệu…

Cốp đựng đồ khá nhỏ phía dưới yên, dành chỗ cho bình nhiên liệu.
Cùng với đó, cốp đựng đồ phía dưới yên tương đối nhỏ, chỉ dùng để đựng áo mưa hoặc những vật dụng nhỏ, nhường chỗ cho bình nhiên liệu. Thay vào đó, Xenter 150 sở hữu một hộp đựng đồ 39 lít riêng biệt phía sau. Bên dưới, Xenter 150 sử dụng hệ thống giảm sóc đơn nằm ngang, vành 16 inch, phanh đĩa 267mm phía trước và phanh trống 150mm phía sau. Phía sau, đuôi xe được vát mỏng kết hợp đèn hậu LED.

Theo những thông tin từ nhà sản xuất, Yamaha Xenter 150 sẽ ra mắt trong tháng 11 tới với giá bán 3.000 Euro (khoảng 4.200 USD) tại châu Âu (có kèm hộp đựng đồ và kính chắn gió phía trước).


3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)