Ôtô - xe máy 2011-09-17 12:11:47

Yamaha WR450F 2012: Tăng sức mạnh với 5 Valve xả, nạp


[size=2]Món quà mừng "sinh nhật" lần thứ 13 của WR450F chính là: Khung xe kiểu mới, tích hợp phun xăng điện tử và hệ thống 5 valve xả, nạp![/size] Kể từ khi lần đầu ra mắt vào năm 1998, WR đã thực sự chiếm lĩnh được niềm tin của người hâm mộ và chiếm lĩnh được vị trí cao trong làng xe địa hình chuyên nghiệp! chiếm tới hơn 30% thị phần dòng xe Enduro 450 cc tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Australia! Trong năm 2012, Yamaha quyết định đầu tư cho WR thêm sức mạnh mới nhằm tiếp tục dẩy dòng xe WR trở thành dẫn đầu trong phân khúc dòng xe Enduro hạng 450cc. Những thay đổi đáng kể chính là việc tăng hệ thống valve xả, nạp lên con số 5, tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử. Thiết kế khung xe nhỏ gọn hơn, sử dụng cụm vành siêu nhẹ chuyên nghiệp Excel mới và cụm tay lái Pro Taper, kèm theo đó thì hệ thống cánh tản nhiệt cho két dung dịch làm mát cũng được cải tiến nhằm tăng khả năng giảm nhiệt cho động cơ.



Hệ thống phun xăng điện tử được tích hợp với cụm động cơ 4 kỳ 449 phân khối, hệ thống cam DOHC cùng 5 valve được làm mát bằng chất lỏng. Việc tích hợp hệ thống phun xăng được đánh giá mang tính đột phá và gia tăng sức mạnh cho WR450F. Các kỹ sư của Yamaha đã sử dụng những cảm biến thu nhỏ nhằm thu tín hiệu và điều khiển các vụ trí bướm ga, áp suất động cơ, nhiệt độ động cơ làm mát… Các dữ liệu này được chuyển đến IC điều khiển để tính toán khối lượng nhiên liệu tối ưu và chọn thời điểm đánh lửa thích hợp cho phù hợp.

Cụm khung xe là một trong những mục tiêu chính để điều chỉnh của các kỹ sư Yamaha. Nhỏ gọn và nhẹ hơn chính là kết quả của việc điều chỉnh về kết cấu khung và cải tiến vật liệu. Khung của WR450 ngắn hơn 25mm so với phiên bản năm 2011. Hệ thống giảm xóc cũng được điều chỉnh vị trí đầu bắt nối, vị trí lắp bình áp dầu nhằm tăng khả năng vận hành của giảm xóc sau cũng như giảm chiều dài thân xe. Bình xăng của WR450F có dung tích 7,2 lít, nhiều hơn 1 lít so với mẫu YZ450F.




Cùng với khung mỏng hơn, Yamaha cũng quyết định tân trang lại bộ vỏ nhựa nhằm tạo ra hình ảnh mới cho WR450F 2012. Cánh lùa gió tản nhiệt két nước được thiết kế tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn. Hệ thống đèn LED mang lại tính hiện đại, gọn nhẹ và phong cách hơn. Chiều cao yên xe được điều chỉnh ở mức 960mm, thấp hơn 30mm so với phiên bản năm 2011. Ngoài ra cụm vành Excel chuyên nghiệp và kcụm tay lái Pro Taper được chính thức đưa vào options tiêu chuẩn.

Các mẫu xe WR450F 2012 đều được điều chỉnh lại hệ thống ống xả nhằm tăng khả năng tương thích với hệ thống phun xăng điện tử. Hệ số truyền động cũng có sự điều chỉnh với cụm nhông trước/sau có số răng 13/50. Ngoài ra chiếc xe còn có khả năng tích hợp bộ tăng công suất động cơ Tunner Power bằng phần mềm. Động cơ có thể cho phép điều chỉnh Map phun xăng tùy ý.

Một thiết bị nữa được đưa vào trong lần ra mắt WR450F này chính là việc trang bị thêm tụ điện bảo vệ cho ắc quy không bị shock điện khi hệ thống khởi động. Bởi với việc thay thế cuộn điện phát bằng loại mới có công suất phát điện cao hơn, hành trình đánh lửa 3 giai đoạn sẽ có khả năng gây ảnh hưởng rất lớn tới bình ắc quy và hệ thống phun xăng điện tử.













































Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)