Chuyện lạ 2011-07-31 07:27:21

zing me tiếp tay cho TQ thuc tế hoá duòng luõi bò


[size=4]Trò lố của diễn đàn Zing! Forum!?[/size]

Trang mạng đăng bài viết này chỉ sau vài ngày là dừng hoạt động. May mà xalo chọp kịp một bản sao, bài này đăng hồi tháng 4 năm 2011, tức năm nay, mọi người xem sẽ rõ thêm những động thái của Zing.


(Vfej.vn)-Thời gian gần đây rất nhiều bạn đọc đã phản ảnh Mạng xã hội Zing Me của trang Zing.vn do công ty VNG sáng lập, giấy phép ICP số: 41/GP-TTĐT. Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Lê Hồng Minh đã cho đăng công khai các thông tin phản động, trái thuần phong mỹ tục của đất nước.

Chị Hồng Hoa ở đường Lê văn Sĩ quận 3, TPHCM cho biết, tình cờ vào máy tính của con chị đang học lớp 5 và rất bất ngờ khi thấy con mình hàng ngày vào trang mạng xã hội này. Không những trong Zingme đang tràn hình ảnh hở hang phản giáo dục mà còn đầy rẫy những nội dung hình ảnh phản động, bêu xấu đất nước. Chi Hoa cho biết là không thể hiểu làm sao một trang có giấy phép ICT do Bộ TT-TT Việt Nam cấp lại công khai cho đăng tải những thông tin phản động , trái thuần phong mỹ tục ảnh hưởng đến giới trẻ như thế.








Hình ảnh người cầm cờ ba sọc kêu gọi chống đối nhà nước được đăng công khai trên mạng xã hội Zing Me của Công ty VNG




Từ phản ánh của bạn đọc, lúc 16 giờ 30 giờ ngày 20/2/2011, PV đã vào mạng xã hội zingme này và khá bất ngờ về nội dung được đăng tải trong trang này. Cụ thể tại diễn đàn game KVTM các thành viên đã công khai đăng hình ảnh người cầm cờ ba sọc kêu gọi biểu tình với những lời bình luận chống chính phủ, đất nước.

Cũng như đăng công khai những hình ảnh về hoạt động công vụ của các lực lượng công an nhưng với lời bình luận xuyên tạc, sai sự thật dễ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc.

Thậm chí, trong diễn đàn rất nhiều thông tin chửi rủa tục tĩu cũng như các danh sách kêu gọi chống đối bậy bạ, mà PV không tiện cung cấp trên mặt báo. Chứng tỏ đội duyệt diễn đàn KVTM đã rất xem thường việc đưa nội dung lên trang này, không hề có duyệt bài, thậm chí rất bất cẩn.
Tìm hiểu thì được biết Zing Me là mạng xã hội của công ty Vinagame, thành lập từ tháng 06 năm 2009 do ông Lê Hồng Minh giám đốc Công ty VNG chịu trách nhiệm nội dung. Trước đó, trang Zing.vn , trang chủ của Zing Me cũng đã từng bị bạn đọc phản ánh đưa quá nhiều về hình ảnh sex cũng thông tin như cướp, giết hiếp …Tuy nhiên mọi việc sau đó chìm xuồng, công ty VNG tự xử lý nội dung và mọi thứ rơi vào im lặng.

Zing Me hiện là nơi vào của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là thế hệ 9x vào vậy ảnh hường của nó sẽ như thế nào trong giáo dục giới trẻ. Đến nay thì bùng nổ lại vụ này không biết các cơ quan chức năng nghĩ gì khi để tồn tại một trang có quá nhiều sai phạm về nội dung như thế này ?





[size=4]Mạng xã hội không phải để chơi game[/size]

Zing! Me đang làm lệch hướng định nghĩa về một mạng xã hội. Thử hỏi Zing! Me lôi kéo mem bằng gì, nếu không bằng games thì bằng niềm tin! Nếu Facebook không bị chặn thì Zing! Me có vào top 9 thế giới?

[size=3]Cách phát triển mạng xã hội bằng games online là rất bẩn và rất khốn nạn![/size]



COMMENT BY CHINSU:


Zing me thật sự chỉ là một công ty của Tàu ở Việt Nam mà thôi. Tôi có vài người bạn từng làm Vinagame thì họ cho biết rằng cổ đông chính của Vinagame là công ty Tencent của Trung Quốc thằng có cái zing chat trong vinagame và một vài công ty phát hành game khác của Trung Quốc như Kingsoft và Beijing Perfect World, vì thế không phải ngẩu nhiên là ban bệ của VNG tuy là người Việt Nam nhưng thật sự chỉ là bù nhìn làm thuê cho người Trung Quốc thôi mà thậm chí thằng nắm ngân sách của Vinagame cũng là một thằng Tàu là giám đốc tài chính Johnny Shen đang nắm quyền sinh sát ở Vinagame. [size=3]Chính Vinagame có lần đã khóa không cho game thủ gọi tên Hòang sa mà phải là Tây sa nó mới chấp nhận đấy[/size]


Rõ ràng Zing! Me là một mạng xã hội rất có vấn đề, mình xin trích lại nguyên văn bài viết của bạn mimh bên VNZoom, có nhiều điều từ bài này đáng để ta suy nghĩ:


Hôm nay lang thang trên mạng em có ghé qua trang hoangsa.org và tình cờ đọc được 1 bài viết có Chủ đề là "cùng thảo luận vè game khựa cấm" - Nhưng em lại quá bất ngờ khi thấy Reply của 1 mems như thế này:

"hic tui không hiểu vì sao chữ kí của bạn ÃY CÙNG KÊU GỌI BẠN BÈ TẨY CHAY ZING ME. tui chỉ hỏi bạn 1 câu thôi: Vì sao phải tẩy chay trang ZING ME. Quả thật tui chưa tham gia trang ZING ME này nên không biết trang này có vấn đề gì không??"

…. Tiếp tục 1 câu trả lời của mems khác:

"Nghe nói thằng cầm đầu zing me là người tàu mà bọn zing me nghe trừng có vẻ ru ngủ VN em cũng đang theo dõi nhưng cũng chỉ thấy nó giống như một bọn ô hwpj chứ cũng không phát hiện gì cụ thể. Nhưng cái gì liên quan đến tàu là ghét rồi. Anh em có gì liên quan đến nó thì post lên cho anh em còn có cái mà ghét với chứ"

…. Next:

"Zing me là 1 phiên bản tuy mang mác made in Vietnam nhưng lại copy gần như y nguyên của mạng Facebook (mạng xã hội ảo lớn nhất thế giới tựa như blog yahoo 360 ngày xưa-giống như gooole là trang tìm kiếm bậc nhất thế giới).Zing me lấy cắp hầu hết applications (ứng dụng) của Facebook sau đó Việt hóa thành của mình (điển hình là game "nông trại vui vẻ" ). Giao diện home page nhái Facebook nhưng đơn điệu & nhàm chán hơn. Sau khi Zing me ra đời, lấy cớ là mạng xã hội ảo Facebook có những nội dung, tư tưởng chống lại nhà nước, làm lệch lạc tư tưởng của giới trẻ, Zing Me làm đơn kiến kị buộc Viettel-FPT-VNPT không cho người sử dụng truy cập vào Facebook nữa (1 hình thức ép buộc người sử dụng không có lựa chọn nào khác phải quay sang sử dụng zing me mạng xã hội copy-mà-không-mua-bản-quyền). Sau đó lại bắt người dùng phải nạp tiền thật để đổi ra Xu-đơn vị tiền tệ trong Zing mới được sử dụng các ứng dụng, tiện ích của zing (trong khi facebook là free) ===>Thật xấu hổ
cho trí tuệ Việt. Tuy chúng ta ủng hộ việc người Việt dùng hàng Việt nhưng cái kiểu ép buộc người Việt dùng hàng Việt nhái thế này thì xin lỗi các bạn:1 hành động đê hèn,nhục nhã.Chúng ta hay chửi bọn Tàu làm hàng nhái nhưng về khoản này chắc Tàu còn phải học tập nhiều"

…. Liệu đây phải chăng là 1 sự thật về Zing me - 1 Trang web vui chơi bổ ích cho giới trẻ ngày nay có LICENSE là Made in Viet Nam ???

Trong mấy ngày gần đây, báo chí liên
tục lăngxê cho một công cụ phục vụ chat, cạnh tranh trực tiếp với
Yahoo!Messenger theo kịch bản "H2Q vs MyTa" ở trên, là Zing chat.

Zing chat được giới thiệu theo cách lập lờ như là một công cụ chat của
người Việt, dành riêng cho người Việt, nhằm hất cẳng Yahoo ra khỏi Việt
Nam.

Tôi là một người hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm, khá quan
tâm đến các hoạt động công nghệ, giải trí trong nước nên rất ngưỡng mộ
Vinagame trong thời gian ngắn đã hoàn thiện được một công cụ chat với
nhiều tính năng phong phú, phục vụ cộng đồng Việt Nam.

Như Trung Quốc, họ không có dùng Yahoo như là công cụ chat phổ biến trên
đất nước họ, họ dùng một tool chat hoàn toàn "made in China" cho giao
tiếp giữa cộng đồng mình. Một cái gì như niềm kiêu hãnh, tự hào dân tộc
trong từng dòng chat với bạn bè, thân hữu mỗi ngày.

Chưa kể, trong thời gian ngắn, Zing đã liên kết với khá nhiều các forum về tin học ở Việt Nam để móc nối truy xuất, khai thác hệ thống user của
các diễn đàn này đem về hệ thống của mình nhằm nhanh chóng mở rộng hệ thống người dùng của Zing.

Nhưng liền sau đó, cộng đồng mạng Việt Nam đã phát hiện ra Zing chat thực ra chỉ là một phiển bản được Việt hoá lại từ QQ chat hoàn toàn made in China. Vinagame chỉ mua lại phần mềm có sẵn của Trung Quốc về Việt hoá lại, đổi tên thành Zing, thay hình hai con chim cánh cụt của Trung Quốc thành hai con tựa tựa như vậy, gọi là con… vịt rồi hô hào cộng đồng Việt Nam hãy dùng hàng Việt với slogan "Vịt chat dành cho người
Việt". Đây là một dạng lập lờ lừa dối cộng đồng hô hào cho một loại giá trị tinh thần không có thật. So về tính năng, QQ chat chỉ bắt chước rập
khuôn lại những tính năng mà Yahoo!Messenger đã phát triển. Nói về ý nghĩa cộng đồng, thì chẳng có gì khác biệt khi sử dụng Yahoo!Messenger của Mỹ hay QQ chat của Trung Quốc cả.

Chưa kể, sau khi cài đặt Zing chat, nếu dùng để đăng nhập vào tài khoản chat Yahoo của bạn, toàn bộ những steal setting của bạn sẽ bị mất. Với
những người mà bạn đã muốn thiết lập chế độ ẩn, giờ đây sẽ nhìn thấy bạn đăng nhập, đăng xuất hệ thống như Yahoo!Messenger thời nguyên thuỷ.

Sau khi cài Zing, status mặc định của bạn sẽ là "Zing me" để quảng cáo không công cho Zing.

Toàn bộ friendlist của bạn sẽ được tự động gửi không báo trước những message quảng cáo, bất kể người nhận trong đó là sếp, phụ huynh, người yêu hay kẻ thù gì của bạn, để kêu gọi cài đặt Zing chat.

Chưa kể, nhiều bạn bè của tôi lỡ dại cài đặt Zing, đã bị mất password Yahoo lúc nào không biết. Đành phải ngậm ngùi gỡ bỏ Zing và đăng ký lại một account Yahoo mới.

Nói Zing hoạt động như một spam virus là không có gì quá đáng. Trước tình hình này, trong cộng đồng xuất hiện những tin nhắn cảnh báo bà con cân nhắc trước khi cài Zing. Thế là sáng nay trên báo xuất hiện bài báo tuyên bố Yahoo Việt Nam sợ Zing hất cẳng đã cạnh tranh không lành mạnh bằng cách dùng hệ thống của mình để chơi xấu Zing, xuyên tạc,
hạ thấp uy tín của Zing.

Trên các diễn đàn có liên kết với Zing, toàn bộ những topic đề cập tới những vấn đề thực sự đang tồn tại này của Zing đều bị xóa không báo trước, không lời giải thích. Kể cả những topic yêu cầu giải thích lý do xóa bài cũng bị xóa không giải thích nốt.

Cạnh tranh kiểu chi mà lạ lùng kiểu này, hình như không nhằm làm đẹp mặt Việt Nam?!!

Cùng chờ xem scandal Zing chat versus Yahooo!Messenger sẽ đi về đâu!

Bọn vina game này chúng ta cần tẩy chay chúng nó. Lấy toàn ứng dụng giao diện của mạng xã hội facebook ! …





[size=3]TUYÊN TRUYỀN ĐẠO ĐỨC VÀ TINH THẦN YÊU NƯỚC TRÊN ZING! ME NGAY LẬP TỨC BỊ BAN NICK FOREVER VỚI LÝ DO RẤT ĐƠN GIẢN: "BÀN CHUYỆN CHÍNH TRỊ?!"[/size]




Trước đây, mình hay sưu tập những Video, MP3 trên Internet về đạo đức nhỏ như: lòng tự trọng, tình yêu tổ quốc, yêu thương động vật, bảo vệ môi trường, … sau đó add thành CD, nặng thì thành DVD và share lên Internet. Rất nhiều người down về xem và yêu thích. Sản phẩm nhiều lượt tải nhất là trên 750, chủ đề "Mái ấm gia đình Việt Nam". Điều mình thắc mắc duy nhất là tại sao những CD/DVD đó không có chỗ đứng tại Zing! Forum, hễ post lên là bị xóa. Trong khi những phim 18+ nặng - phim rác rưởi lại không bị xóa. Mình thật sự không hiểu!

Thứ hai, có hôm mình vào những diễn đàn lớn, kiên trì mở tab send cho những thành viên nhiều bài viết và moderater, admin một tin nhắn cổ động việc bảo vệ chủ quyền biển Đông. Trong tin nhắn mình có kèm một MP3 rất hay mình tìm được trên mạng về vấn đề đó, tuy nhiên không hiểu sao Zing! Forum lại cho rằng bị hoạt động chính trị và ban nick vĩnh viễn, trong khi đó MP3 này đã qua sự kiểm duyệt của Zing! Mp3. Thật khó hiểu.

Mình xin trích nguyên văn tin nhắn mình đã dùng để gửi đi khắp các diễn đàn lớn như VNZoom, Shoptinhoc, I-max, HDvietnam, Softvnn, … kể cả lauxanh.us - website do bọn phản động lập ra mình cũng gửi. Vì biết đâu sẽ có vài người thức tỉnh, thoát ra thế giới của những con vật đó.


Hãy nghe để biết tình hình Biển Đông đã nóng đến mức nào và ta phải làm gì để bảo vệ quê hương tổ quốc… Lối trình bày lôi cuốn, làm cho người nghe quên thời gian của GS Chân Quang sẽ giúp bạn ngược dòng lịch sử để biết VN và TQ quan hệ như thế nào từ xưa đến nay cũng như thêm hiểu về những góc khuất lịch sử, những câu chuyện về Cụ Hồ, Tướng Giáp, Mao Trạch Đông, bác Lê Duẫn,… Xin hãy click và nghe, vì tôi tin bạn là một người yêu nước




Mọi người, ai còn biết thêm thông tin gì về Zing thì kể ra hết đi nào. Nếu thật sự Zing! Me là một mạng xã hội như vậy, dù có phải đổ máu mình cũng không để yên.

P/s: Bàn chuyện VTC một chút cho vui. Thật sự CF và Fifa Online cũng là hàng convert từ Tàu về, lâu lâu lại xoẹt ra những menu toàn chữ Tàu. Có khi nào là cùng một giuộc không nhỉ. Mình là người ủng hộ hàng VN một cách cực đoan, nhưng hàng-Việt-Nam-phi-dân-tộc thì dẹp, chúng ta phải tẩy chay, lên án tới cùng.

một mạng xã hội khác ở VN để thay cho lời kết:

"…Những công ty kinh doanh game online thu lợi nhuận bằng cách đầu độc đồng bào, dẫm lên văn hóa và ngăn cản sự phát triển của đất nước… Thời gian là rất quý. Chơi game, nạp tiền để chơi là một trong những hành vi ngu xuẩn không thể tưởng tượng. Mọi lý lẽ chống chế cho việc chơi game đều là ngụy biện. Ngoại trừ những trò game phục vụ mục đích học tập, tất cả còn lại đều là rác, cặn bã của trí tuệ, làm nhơ nhuốc xã hội. Nói thật, tôi không tài nào đứng gần những trụ sở kinh doanh game online, tâm hồn của những người kinh doanh đó thật sự hôi thối đến mức khó chấp nhận. Rác rưởi!…"

(Những dòng trên chỉ là những nghi vấn, thắc mắc đặt ra. Không hề quy kết hay chụp mũ gì cả. Nếu có được sự lý giải thỏa đáng, tôi sẵn sàng thay đổi quan điểm, Zing! Me nhé. Còn không thì đành chịu. Người VN vốn rất công bằng, nhưng đối với những ai chống lại dân tộc, làm hổ thẹn dân tộc, chúng tôi lấy máu ra để đảm bảo họ sẽ không sống yên đâu.)
Anh Em CDV cùng chung tay phát dộng tẩy chay zing me




[size=2][/size]

Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)