Tin tức - pháp luật 2013-05-19 00:32:31

6 đám cưới đồng tính gây xôn xao nhất


Bên cạnh một đám cưới tập thể… giả, thời gian qua cũng có lễ cưới đồng tính thật, cô dâu chú rể đã bỏ trốn khi chính quyền phạt, hoặc cặp đôi 9X thành tâm điểm với cô dâu xinh đẹp.

Những năm gầy đây, ngày càng nhiều các cặp đôi đồng tính có xu hướng công khai giới tính thật, thậm chí một số còn làm đám cưới hoành tráng với mong muốn được xã hội thừa nhận. Ngày hôm qua (17/5), lễ cưới tập thể giả định của 10 đôi đồng giới tại Hà Nội không chỉ là tâm điểm của cộng đồng LGBT (viết tắt của Les - đồng tính nữ, Gay - đồng tính nam, Bisexual - song tính, Transgender - chuyển giới) mà còn xôn xao dư luận. Xin điểm lại những đám cưới đồng tính từng trở thành tâm điểm của cộng đồng.

Căp đôi 9X đồng tính tổ chức đám cưới, tung clip

Cuối năm 2010, một cặp đôi nữ đồng tính đã công khai tổ chức đám cưới và công bố những bức ảnh “kết tóc, xe tơ” khiến cộng đồng mạng sững sờ. Không những tổ chức đám cưới, cặp đôi này còn tung clip "gây sốt" với những ý kiến chia sẻ của người trong cuộc, bạn bè.

Chú rể với tên thường gọi là Quang Minh cùng cô dâu là Thùy Linh, cùng 19 tuổi đã có buổi tiệc nhỏ tại một nhà hàng ở Hà Nội. Lúc tổ chức đám cưới, cặp đôi này đang theo học tại một trường ĐH ở Hà Nội.


Cặp đôi 9X tạo hình đẹp trong ngày cưới.


Cặp đôi này trước khi tiến tới hôn nhân mới chỉ quen nhau được khoảng 1 tháng. Chuyện tình yêu của họ cũng thuộc một môtip khá lãng mạn: “Chàng” và nàng đã có những ấn tượng sét đánh ngay lần đầu gặp nhau tại trường. Một Thùy Linh xinh đẹp, nữ tính và một “anh chàng” Quang Minh (từng du học ở Anh) với mái tóc nhuộm đỏ cắt ngắn trông khá ngầu ngay lập tức đã bén duyên.

Đám cưới của cặp đôi này trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng và báo giới trong một thời gian dài. Bởi đây là lần đầu tiên có một cặp đôi 9X công khai với những bộ ảnh cưới đẹp, cô dâu xinh và sự mạnh bạo của "chú rể" trong các quyết định đi đến hôn nhân.

Cặp đồng tính nam tổ chức đám cưới hoành tráng tại Sài Gòn

Trong đám cưới này, hai chàng trai trẻ, mặc bộ vest rất lịch sự và giống nhau đã cùng nâng ly chúc mừng hôn lễ của mình tại một nhà hàng sang trọng hôm 4/6/2011.

Cặp đôi này có nick name là Pin Okio và Nel Fi sinh sống tại Sài Gòn. Hôn lễ của họ đã được tổ chức vào lúc 17h30 ngày 4/6/2011 tại tòa nhà Forever, quận 3, TP.HCM.


Lễ cưới được tổ chức hoành tráng của cặp đôi đồng tính nam.


“Cô dâu” và chú rể nói rằng, họ phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên trong dịp sinh nhật một người bạn vào năm 2007. Trải qua nhiều năm yêu thương nhau, họ quyết định đi đến kết hôn để chính thức công khai mối quan hệ giữa hai người.

Họ cho biết, đám cưới là kết quả của một quá trình tìm hiểu nghiêm túc, suy nghĩ chín chắn. Dẫu biết rằng ở Việt Nam luật chưa thừa nhận hôn nhân đồng giới nhưng họ không cần quá băn khoăn vì điều đó. Đám cưới của cặp đôi đồng tính nam này cũng trở thành đề tài bàn tán trong một thời gian dài.

Đám cưới đồng tính nữ ở Bình Dương mời hàng trăm khách

Một buổi trưa tháng 7/2012, nhiều người dân sống tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã kéo nhau đến nhà hàng Hương Đồng Quê (phường Phú Hòa) để xem đám cưới đình đám giữa hai cô gái với “chú rể” là cô Lê Thị Phương và cô dâu Kim Phượng.


Chú rể trao nhẫn cưới cho cô dâu trong ngày trọng đại.


Trong đám cưới này, chỉ có bố của “chú rể” Phương đến dự, còn phía cô dâu Kim Phượng chỉ có anh trai đến dự còn lại toàn bộ gần 150 khách dự tiệc là công nhân đang làm cùng cô dâu và “chú rể” tại một khu công nghiệp ở Bình Dương.

Phượng là con gái thứ 7 trong gia đình có 8 người con. Trước đó, Phượng đã có chồng con ở quê nhưng đã chia tay.

Đám cưới đồng tính bị phạt, đôi uyên ương bỏ trốn

Đám cưới của đôi “uyên ương” Trương Văn Hên (sinh năm 1990 - cô dâu) và Nguyễn Hoàng Bảo Quốc (chú rể) diễn ra trưa 16/5 trên đường Phương Thành, phường Bình San thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) khiến cả đoạn đường tắc nghẽn vì nhiều người hiếu kỳ đỗ lại xem. Ngoài ra, rạp cưới được dựng chiếm nửa đường đi, dài hơn chục mét.

Được biết, “chú rể” sống ở Sài Gòn làm nghề trang điểm, quen với “cô dâu” qua mạng. Đôi uyên ương đã tổ chức lễ cưới ở Sài Gòn, sau đó về Hà Tiên ra mắt. Rạp cưới tại Hà Tiên có treo bảng “vu quy” và trưng hình “cô dâu chú rể”. Sau lễ cưới, cả hai đã đưa nhau rời khỏi Hà Tiên.


Hai chàng trai uống rượu giao bôi trong lễ cưới.


Lễ cưới được tổ chức theo nghi thức truyền thống với sự chứng kiến của hai họ, "nhà gái" có đủ cha mẹ góp mặt, còn "nhà trai" chỉ có mẹ Bảo Quốc.

Tuy nhiên, đám cưới này không xin phép chính quyền địa phương và theo chính quyền địa phương thì không đúng luật. Khi phát hiện giải tán những người hiếu kỳ, phường đã mời gia đình và cặp đồng tính này lên để giáo dục và xử phạt hành chính là 200.000 đồng. Chỉ có điều, khi công an đến lập biên bản, đôi uyên ương đã rời khỏi quê nhà.

Sau khi lập biên bản, cặp đôi mới cưới chia tay

Đầu năm 2012, tại Đầm Dơi, Cà Mau người dân cũng hết sức xôn xao vì đám cưới của cặp đồng tính nữ tại đây. Được biết, Nguyễn Vạn Nhi (20 tuổi, ngụ tại thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) là cô dâu, còn Nguyễn Thị Như (21 tuổi, ngụ tại xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) là “chú rể”.

Tuy nhiên, vì đây là việc chưa từng xảy ra tại Cà Mau nên người dân tò mò và báo với chính quyền địa phương. Đám cưới đã bị dừng ngay sau đó. Sau khi bị lập biên bản, “đôi trẻ” đã đồng ý sẽ chia tay. Nguyễn Thị Như theo cha mẹ về quê.

Theo mẹ của của “chú rể” Như, trong quá trình làm giúp việc tại quán nhậu bên thị trấn Đầm Dơi, Như đã “cảm mến” Nguyễn Vạn Nhi và thống nhất đi đến đám cưới. Khi bị gia đình 2 bên phản đối, 2 cô gái đã “dọa” sẽ tự tử. Sợ con làm liều nên hai bên đã phải chiều theo ý con.

Đám cưới đồng tính tập thể lớn nhất  từ trước đến nay

Sáng hôm qua (17/5), mặc cái nắng đổ lửa, 10 cặp đôi gồm cả đồng tính, lưỡng giới, vô tính… ở Hà Nội đã mặc váy cưới, áo vest tới các trung tâm mua sắm lớn để cùng trao nhau tình cảm và hô vang khẩu hiệu ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Chuyến xe tình yêu mang tên Yêu là cưới hòa vào đám đông tại các địa điểm Tocare (Cầu Giấy), Indochina (Cầu Giấy), Vincom (Bà Triệu) và vườn hoa Lý Thái Tổ để đo lường phản ứng của mọi người đối với sự xuất hiện của người LGBT.


Các nhân vật chuyển giới nổi tiếng tại Hà Nội - Hiền Vi và Nguyễn Ngọc Tú trong đám cưới tập thể vừa diễn ra.


Lễ cưới diễn ra với mục đích chào mừng ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (IDAHO), nhằm ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam. Được chuẩn bị kỹ (không vi phạm pháp luật, tổ chức bài bản), lễ cưới này đã trở thành điểm nóng trong ngày nắng chói chang của Hà Nội. Hình ảnh các cặp đôi nam - nam, nữ - nữ… nhanh chóng xuất hiện trên báo giới và internet.

Được biết, hiện nay có 23 nước công nhận quyền của người đồng tính, 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Bên cạnh đó 44 nước khác đã cho phép hai người cùng giới đăng ký sống cùng nhau hợp pháp dưới những hình thức có tên gọi như: hôn nhân dân sự, quan hệ có đăng ký, quan hệ gia đình… với những quyền lợi tương tự như hôn nhân giữa hai người khác giới.

Tại Việt Nam có khoảng 1,6 triệu người đồng tính, và các bạn trẻ đang trong công cuộc vận động pháp luật cho phép kết hôn đồng giới - theo thống kê của ICS ( tổ chức của chính những người LGBT tại Việt Nam).

huỳnh anh
Theo Infonet
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)