Tâm sự - chia sẻ 2014-06-23 15:18:48

Ae cho ý kiến hôm nay e lên báo mấy thằng đá World cup xỉ nhục bóng đá Việt Nam


“Động lực cho trận đấu này là nó diễn ra ở một kỳ World Cup. Chúng tôi phải giành chiến thắng vì không muốn xếp cuối bảng. Đây là trận đấu tại World Cup chứ không phải một trận giao hữu tại Việt Nam. Chúng tôi đại diện cho một quốc gia và phải làm mọi thứ để giành chiến thắng”, tờ Guardian (Anh) dẫn lời Albiol.   >>>thằng trung vệ tây ba nha

Bóng đá Việt Nam bị khinh nhờn tại Tây Ban Nha xuất phát từ… Jose Mourinho. Năm 2009, khi dẫn dắt Inter Milan, người đặc biệt khi nhận định về thực lực các đội bóng ở Serie A đã phát biểu: “Năm nay, cả Juventus lẫn AC Milan đều có khá nhiều sự thay đổi về đội hình. Chúng tôi đã từng đánh bại Milan tại đất Mỹ và cũng có 45 phút đọ sức cùng Juve. Họ đều không phải là đối thủ dễ đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở bất kỳ giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả ở… Việt Nam”. Khi sang dẫn dắt Real Madrid, Mourinho tiếp tục tái diễn điều này. Hôm 20/12/2010, quá tức giận trước việc trọng tài rút 1 thẻ đỏ, 8 thẻ vàng đối với Real Madrid trong trận thắng nhọc nhằn Sevilla, vị HLV người Bồ Đào Nha đã cạnh khóe: “Đây là một trận đấu đáng quên. Trọng tài đã mắc 13 lỗi nghiêm trọng. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra để mua vé xem trận đấu này. Còn nếu ở nhà, tôi chắc chắn sẽ chuyển kênh để xem một trận đấu ở tận Việt Nam còn hơn”.


Nguồn Zing News
Chúng tôi mới giành được độc lập sau hàng ngàn năm đô hộ, sống trong khói lửa bom đạn, nên việc trở thành một cường quốc bóng đá chỉ có trong giấc mơ. Một đất nước có nền bóng đá tốt song hành là nền kinh tế đủ mạnh, và minh chứng 32 đội bóng dự World Cup lần này đều đến từ những nước phát triển. Tôi không lấy lý do đó để bào chữa về sự yếu kém của bóng đá nước tôi, mà nhắc ra đây để cho anh biết được thực chất của sự thật. Bóng đá nước tôi tính từ ngày hội nhập cũng chỉ quanh quẩn với "ao làng", và để thi đấu World Cup rồi bị loại như đội bóng của anh chỉ xuất hiện trong mơ. Nhiều người dân Việt Nam là fan của đội tuyển đất nước anh, họ cổ vũ cho Tây Ban Nha vì yêu La Liga. Người dân nước tôi cũng yêu Tiki-taka của đội tuyển đất nước bò tót, và nhiều người mong ước tuyển Việt Nam có lối đá giống như là Tây Ban Nha. Thế nhưng anh… Kỳ World Cup đang diễn ra, anh lại gieo nỗi tủi nhục của mình khi bị cả thế giới để mắt về Việt Nam. Họ sẽ quên đi thất bại của các anh mà lên ngay Google tìm hiểu về bóng đá của chúng tôi. Một đất nước không có mặt tại World Cup mà vẫn được huấn luyện viên hàng đầu thế giới và tuyển thủ của đương kim vô địch nhắc tới. Nhiều người sẽ tự hào vì Việt Nam được anh nhắc tới, nhưng cũng nhiều người như tôi hiểu được vấn đề mà anh nói không đơn thuần là cái tốt. 



Nguồn Zing News
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)