Bóng đá 2013-02-07 00:27:20

Anh 2-1 Brazil: Hoàn hảo Rooney, thất vọng Ronaldinho


[justify]Một trận đấu hay của Wayne Rooney khi anh vừa ghi bàn, vừa có pha kiến tạo cho Lampard lập công để giúp ĐT Anh đánh bại Brazil tại sân nhà Wembley trong ngày kỷ niệm 150 năm thành lập LĐBĐ Anh (FA).[/justify]
[justify][/justify]
[justify]GHI BÀN
Anh:
 Rooney (26'); Lampard (60')
Brazil: Fred (49')

Được đánh giá cao hơn song những ngôi sao của ĐT Brazil như Neymar, Oscar, Lucas Moura và đặc biệt là Ronaldinho đều phải cúi mặt rời sân Wembley trong một ngày mà ĐT Anh chơi thăng hoa với màn tỏa sáng của Wayne Rooney.
[/justify]
[justify]Trận đấu kỉ niệm 150 năm thành lập FA chứng kiến một sự kiện quan trọng khi hậu vệ Ashley Cole  có lần thứ 100 khoác lên mình chiếc áo của Tam sư. Cầu thủ của Chelsea được HLV Roy Hodgson xếp đá chính nơi hành lang trái bên cạnh bộ ba án ngữ trước hàng thủ của Joe Hart gồm Johnson, Cahill và Smalling. Steven Gerrard đá ở vị trí cao nhất hàng tiền vệ còn nơi tuyến đầu là của hai chân sút của Man Utd là Welbeck và Rooney.[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Bên phía ĐT Brazil, Neymar dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà World Cup 2014, hỗ trợ anh là bộ tứ Ronaldinho - Oscar - Paulinho - Ramires. Hàng thủ Brazil có không ít những cái tên quen thuộc như thủ môn Cesar, cặp hậu vệ Dani Alves - Adriano tới từ Barca và bộ đôi trung vệ Dante - David Luiz.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đều nhập cuộc tự tin và sẵn sàng chơi đôi công. Brazil có cơ hội đầu tiên khi Neymar thoát xuống sau pha phối hợp nhịp nhàng với Paulinho nhưng không thể dứt điểm thuận lợi khi bị trung vệ Cahill bên phía đội chủ nhà áp sát. 

Phút thứ 10, cơ hội thực sự đầu tiên đến với ĐT Anh. Từ quả phạt góc của đồng đội, Wayne Rooney bật cao đánh đầu cực nguy hiểm nhưng thủ thành Julio Cesar hóa giải xuất sắc. Bên phía đối diện, Neymar dù được cung cấp nhiều bóng nhưng tỏ ra thiếu hiệu quả, còn Ronaldinho thì im hơi lặng tiếng trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 19, Ronaldinho mang lại cho Brazil một quả phạt đền sau khi pha tạt bóng của anh chạm tay Wilshere trong vòng cấm địa ĐT Anh. Tiếc rằng, chính Ronaldinho lại không thể thắng được Joe Hart. Kể cả trong tình huống lao vào đá bồi, cả cựu tiền đạo Barca và Neymar đều phải lắc đầu chịu thua thủ môn của Man City. 
[/justify]
[justify][/justify]
[justify]
May mắn không để thua trước, ĐT Anh siết chặt đội hình và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía cầu môn của Cesar. Đến phút 26, sân Wembley vỡ òa trong sung sướng khi Rooney mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bắt đầu từ cú chọc khe thông minh của Wilshere cho Theo Walcott băng lên đầy tốc độ từ phía cánh phải. Pha dứt điểm của cầu thủ Arsenal đã bị Cesar cản phá, bóng bật ra và đến tới đúng chỗ của Rooney đang chạy rất nhanh từ tuyến 2. Một cú dứt điểm xuyên qua rừng chân của các cầu thủ phòng ngự bên phía Brazil, xé toang mành lưới Cesar. 1-0 cho ĐT Anh.

Cơ hội san bằng tỷ số đến ngay sau đó cho Brazil nhưng Neymar khiến cho chính BHL Selecao và CĐV của đội bóng Nam Mỹ ôm đầu tiếc nuối khi anh đưa bóng lên trời ở khoảng cách 5 mét. Một lần nữa, Neymar vẫn chưa cho thấy tầm vóc của một siêu sao ở những trận đấu lớn. Chỉ có Oscar  là người chơi xuất sắc nhất trong hiệp 1 bên phía Brazil với những đường chuyền sắc bén và khả năng phân phối bóng hợp lý.


[/justify]
[justify]
Bước sang hiệp 2, Lucas Moura, Arouca và Fred được HLV Scolari tung vào sân để tăng cường khả năng sáng tạo cho hàng tấn công Brazil, và ngay lập tức, 1 trong 3 cái tên trên đã nổ súng mang về bàn gỡ hòa cho đội khách.

Phút 48, Gary Cahill để mất bóng cực kì vô duyên ở phần sân nhà, bóng tới chân Fred và cựu cầu thủ của Lyon dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1 cho Brazil.

Chỉ 1 phút sau, Joe Hart chuyền một đường bóng quá mạnh cho Smalling, khiến hậu vệ của Man United không kịp phản ứng, bóng lại đến chân Fred và cầu thủ này tung ra một cú dứt điểm đập trúng xà ngang khung thành Tam sư. May mắn cho ĐT Anh khi họ không bị dẫn ngược lại nhưng rõ ràng, các học trò của HLV Roy Hodgson bắt đầu hiệp hai khá tồi mà tiêu biểu là sự thiếu tập trung của hàng thủ. 

Nhưng trong một ngày mà hàng công chơi thăng hoa với đầu tầu là Rooney, ĐT Anh lần thứ hai chọc thủng lưới thủ môn Cesar. Walcott đi bóng  mạnh mẽ và nhanh nhẹn bên phía cánh phải, vẫn là một pha căng ngang vào phía trong, nhưng bị hậu vệ của Brazil phá ra, Rooney cướp lấy, nhả lại cho Lampard băng lên dứt điểm dũng mãnh vượt khỏi tầm với của Julio Cesar. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho ĐT Anh.
[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Sau khi có bàn thắng thứ 2, Tam Sư lùi đội hình rất thấp về phía phần sân nhà, không cho Brazil có điều kiện chơi tấn công dồn dập bằng một thế trận phòng ngự chủ động. Liên tục những tình huống lên bóng, phối hợp nhóm khá tốt của Brazil nhưng lại không thể có khoảng trống để dứt điểm.

2-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Chúc mừng Rooney và ĐT Anh có trận đấu rất hay trước Brazil.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Anh:
 Hart - Johnson, Cahill, Smalling, Cole (Baines 45') - Wilshere, Gerrard, Walcott (Lennon 76'), Cleverley (Lampard 45') - Welbeck (Milner 61'), Rooney.

Brazil: Cesar - Dani Alves, Dante, David Luiz (Miranda 79'), Adriano (Felipe Luis 70') - Paulinho (Jean 62'), Ramires (Lucas Moura 45'), Oscar, Ronaldinho (Arouca 45') - Neymar, Fabiano (Fred 45').
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)