Tin tức - pháp luật 2021-11-01 04:16:59

Bé gái 3 tuổi sống suốt 5 năm cùng bầy chó vì bị cha mẹ bỏ rơi


Dường như 5 năm lớn lên trong hoang dã đã vĩnh viễn khiến cuộc đời của Oxana phải chịu hậu quả lớn, khó có thể trở lại bình thường.
Câu chuyện về cô bé Oxana Malaya (sinh ngày 1/11/1983), ở Ukraine đã bị cha mẹ bỏ mặc và tìm đến sống cùng bầy chó từ nhiều năm trước khiến nhiều người vô cùng đau lòng. Mới chỉ 3 tuổi, bố mẹ nghiện rượu đã bỏ bê, thậm chí quên mất sự có mặt của cô bé. Theo bản năng, đứa trẻ bơ vơ đã tìm đến thứ gần nhất có thể đem lại sự ấm áp và nơi trú ẩn, đó chính là chuồng của những chú chó trong gia đình.

Cha mẹ vô tâm của em thậm chí cũng không nhận ra sự vắng mặt của cô con gái. Và cứ thế Oxana Malaya sống trong chuồng chó, sinh hoạt cùng chúng và dần lớn. Cô bé sống giữa bầy chó cùng với thịt sống, xương xẩu, đồ ăn thừa và những tiếng sủa.



Phải tới hơn 5 năm sau, khoảng năm 1991, người hàng xóm phát hiện ra và báo với cảnh sát về việc đàn chó đang nuôi dưỡng một bé gái nhỏ. Thời điểm được giải cứu, cô bé lúc đó đã được 8 tuổi, gần như mất hết khả năng nói, chạy bằng cả 2 tay 2 chân, hành động giống hệt loài chó. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng một đứa trẻ bỏ lỡ cơ hội học nói trước 5 tuổi thì gần như khi lớn lên, khả năng ngôn ngữ của con người biến mất vĩnh viễn.


Oxana được giải cứu sau hơn 5 năm sống và lớn lên cùng bầy chó


Sau khi được giải cứu, Oxana được đưa tới trung tâm phúc lợi xã hội để nuôi dưỡng. Tại đây, em được người ta dạy cách đi thẳng lưng, ăn bằng 2 tay và quan trọng nhất là học cách nói. Thế nhưng, cô bé lại chỉ luôn chú ý đến những con chó ở đó thay vì lũ trẻ xung quanh, thậm chí còn từng trộm nuôi chó trong ký túc. Theo các nhà tâm lý học, đó là cách Oxana chống lại tổn thương tâm lý lớn khi bị tách khỏi bầy đàn và đưa vào trại mồ côi quá đột ngột.



Ngôn ngữ của cô bé cũng rất khác người. Trong cách nói của Oxana không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn. Sở dĩ Oxana có thể học nói lại vài câu đơn giản vì trước khi bị bỏ rơi, cô bé đã ít nhiều đã giao tiếp bằng ngôn ngữ con người.


Cô gái không thể nói bình thường, không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn


Vào năm 2013, Oxana xuất hiện trên truyền hình Ukraine để chia sẻ về cuộc sống của mình. Thời điểm đó, cô đang sống tại một trang trại, có bạn trai và thích chăm sóc động vật. Cô đã tự xem mình là một người bình thường và mong cầu những người xung quanh không xem cô là khác biệt.

Tuy nhiên, dù cho nhiều năm đã trôi qua, vết thương tâm lý vẫn còn đó, việc được nuôi nấng bởi loài chó suốt 5 năm đã khiến cô gái khó có khả năng sống một cuộc đời bình thường như bao người. Khi có bạn trai, Oxana quyết định cho anh ta thấy cách cô có thể sủa, chạy và đi bộ như một con chó. Điều này khiến anh ta sợ hãi và thay vì chấp nhận quá khứ khác biệt của bạn gá mình, anh nhanh chóng cắt đứt với Oxana.


Cô vẫn luôn gần gũi với loài chó dù đã nhiều năm trở về với cuộc sống loài người


Hiện tại, "cô bé người chó" đã 38 tuổi và đang sinh sống tại trung tâm khuyết tật tâm thần. Ban quản lý điều hành một trang trại và Malaya giúp họ chăm sóc động vật. Sau nhiều năm, Oxana vẫn chưa thật sự trở lại bình thường, thậm chí khó có thể sống độc lập như một người trưởng thành.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)