Tin tức - pháp luật 2020-05-14 20:25:36

Bé trai 11 tuổi phải cắt hết cánh tay trái do bị điện giật, gia đình để ở nhà cúng ma, đắp thuốc nam


Với tình trạng nặng của bệnh nhi, các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình đã tiến hành phẫu thuật xử trí tổn thương cho bệnh nhi.
Tiếp nhận bệnh nhi từ Trung tâm y tế Mù Cang Chải, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ ghi nhận: Bệnh nhi có biểu hiện nhiễm trùng nặng, toàn thân suy kiệt, vết thương 1/3 trên cánh tay trái và nách trái hoại tử nhiều mủ. Phần tổn thương có dòi và bốc mùi hôi thối; chân trái còn bị hoại tử các ngón nên bệnh nhi không đi lại được.


Ảnh minh họa


Sau 7 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi ổn định, vết thương khô và có thể tự đứng dậy đi lại được. Được biết, gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ không biết tiếng phổ thông. Quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhi được sự giúp đỡ của các y bác sĩ và các nhà hảo tâm.

Theo các bác sĩ, tai nạn do điện giật là một chấn thương thường gặp tại khoa, các chấn thương do điện thường rất nguy hiểm và để lại nhiều biến chứng nặng nề. Vì thế người dân không tự ý điều trị thuốc nam tại nhà, để khi quá muộn mới chuyển đến bệnh viện có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)