Tin tức - pháp luật 2013-04-27 05:28:04

Bị đánh hội đồng ngay trước cổng UBND


[size=6]Anh Tuấn bị chấn thương sọ não, ở trên mặt nhiều vết thương nặng nên phải khâu rất nhiều mũi còn trên người nhiều chỗ bị bầm tím, răng bị lung lay 6 chiếc không ăn được cơm, mũi bị dập.[/size]
Đánh hội đồng 1 người chấn thương sọ não
Sau gần 2 tháng chữa trị vì chấn thương sọ não và hàng loạt các vết thương trên cơ thể khác, anh Nguyễn Trọng Tuấn mới đủ sức khỏe để làm đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về sự việc mình bị đánh hội đồng đến chấn thương sọ não ngay trước cổng UBND xã trước sự chứng kiến của nhiều người dân,
Kể lại với PV, anh Nguyễn Trọng Tuấn (SN 1985, trú tại đội 9, xã Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: "Khoảng 20h ngày 6/3, tôi cùng anh Nguyễn Duy Việt, anh Nguyễn Danh Thanh và chú Nguyễn Duy Minh đều trú tại đội 9 xã Dương Liễu - Hoài Đức - Hà Nội đi từ trên đê chợ Sấu về nhà, đi bằng xe máy. Khi đó anh Việt ngồi sau xe tôi còn anh Thanh và chú Minh thì mỗi người đi một xe. Khi đi đến gần cổng UBND xã Dương Liễu thì có một xe đi ngược chiều do anh Ngô Văn Được trú tại đội 6 Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội điều khiển đã rẽ sang đường để vào nhà.
Anh Tuấn đến giờ vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương sọ não.
Do anh Được điều khiển đã xi nhan gấp để sang đường, vì vậy tôi đã bị bất ngờ và phản ứng không kịp nên hai xe đã va chạm. Ngay lúc đó tôi và anh Việt đã dừng xe, đi bộ quay lại để hỏi xem anh Được có làm sao thì anh nói không sao và xe thì chỉ bị hư hỏng nhẹ. Lúc đó còn rất nhiều người dân đến xem, trong đó có một số người là người nhà của anh Được.
Tôi và anh Việt đã xin lỗi anh Được nhưng anh Được và bạn anh Được, anh Ngô Văn Hưng trú tại đội 6 Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội cùng một số người khác đã không cho tôi xin lỗi và đã chửi mắng, lăng mạ, xúc phạm tôi. Tôi có nói lại một vài câu, anh Hưng và người đàn ông trung tuổi cùng anh Được một số người nhà đánh tôi vào mặt, vào người và cầm gạch đập vào đầu tôi khiến tôi bất tỉnh".
Sau đó, anh Tuấn đã được người dân đưa đi sơ cứu, do vết thương nặng và mất nhiều máu nên đã được đưa đến viện 198 cấp cứu. Hiện tại, anh Tuấn bị chấn thương sọ não, ở trên mặt có nhiều vết thương nặng nên phải khâu rất nhiều mũi còn trên người có nhiều chỗ bị bầm tím.
Để làm rõ hơn thông tin vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Duy Việt, người đi cùng anh Tuấn hôm xảy ra vụ việc. Anh Việt khẳng định: "Hôm đó sau khi va xe, Tuấn cũng không có ý định đánh nhau mà chỉ lời qua tiếng lại, bất ngờ ông Được cùng Ngọ và Hưng đã hò nhau xông vào dùng gạch đập vào đầu Tuấn rồi còn đập đầu vào tường khiến Tuấn bất tỉnh".
Anh Việt cũng nhận định rằng Ngọ và Hưng chính là hai người cầm gạch đập liên tục vào đầu dù Tuấn đã ngã gục xuống đất.
Hiện tại, sự việc đã xảy ra được gần hai tháng, anh Tuấn cũng đã làm đơn nhiều lần gửi cho công an xã và công an huyện Hoài Đức vẫn chưa giải quyết.
Có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng
Vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, anh Tuấn đã nhiều lần làm đơn tố cáo hành vi cố ý gây thương tích của nhóm người kia tới CA xã Dương Liễu và CA huyện Hoài Đức đề nghị khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. "Từ khi xảy ra vụ việc đến nay gần 2 tháng, vụ việc có dấu hiệu hình sự, nhưng CA xã Dương Liễu có dấu hiệu bao che cho sai phạm, vẫn "om" hồ sơ vụ án ở xã để giải quyết chứ không chuyển hồ sơ lên CA huyện Hoài Đức để điều tra theo thẩm quyền. Đến nay, CQCA vẫn chưa khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra, có dấu hiệu vi phạm tố tụng", anh Tuấn bức xúc.
Anh Tuấn bị đánh ngay trước cổng UBND xã
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Quảng, Trưởng CA xã Dương Liễu xác nhận có vụ việc trên xảy ra ngay trước cổng UBND xã Dương Liễu. Ông Quảng cho hay: "Lúc xảy ra vụ việc, chúng tôi đang họp trong trụ sở. Tôi đã cử 4 đồng chí xuống nắm bắt tình hình. Thấy sự việc nghiêm trọng, chúng tôi đã trình báo lên CA huyện xuống điều tra và xử lý theo thẩm quyền. Sau đó, CA huyện lại bàn giao hồ sơ cho chúng tôi giải quyết theo hướng hòa giải. Tuy nhiên, sau nhiều lần hòa giải bất thành, vụ việc có dấu hiệu hình sự nên ngày 23/4, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hộ sơ lên CA huyện Hoài Đức để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền".
Lý giải về việc sau gần hai tháng, CA xã mới chuyển hồ sơ vụ việc lên CA huyện Hoài Đức, có dấu hiệu vi phạm tố tụng, ông Quảng cho hay: "Sở dĩ có sự chậm trễ như vậy là do chúng tôi phải đợi anh Tuấn đi viện về thì mới lấy được lời khai. Nhiều lần chúng tôi triệu tập các nhân chứng đến lấy lời khai nhưng họ không lên với nhiều lý do khác nhau. Anh Tuấn có đơn đề nghị khởi tố vụ án và đưa đi giám định thương tật nhưng những việc đó vượt quá thẩm quyền của chúng tôi".
Theo các luật sư, khi phát hiện dấu hiệu của tội phạm thì CQCSĐT, trong phạm vi nhiệm vụ quyền hạn của mình phải có trách nhiệm khởi tố vụ án và áp dụng những biện pháp do BLTTHS để xác định và xử lý tội phạm. Theo quy định tại Khoản 2, Điều 103, BLTTHS quy định: "Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được tin tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, CQĐT trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự". Như vậy, CQCSĐT CA huyện Hoài Đức và CA xã Dương Liễu có dấu hiệu vi phạm tố tụng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)