Nghệ thuật - blog 2012-05-15 06:30:51

Bí mật điệu nhảy cua M.Jackson với nhưng Mem chưa bít...có chốt Không xem hơi phí!


Động tác "ngả người không ngã" (nghiêng 45 độ) được ông hoàng nhạc Pop thể hiện hết sức ấn tượng trên sân khấu chính là sáng chế đứng tên Micheal Jackson, được Cơ quan bản quyền châu Âu cấp phép năm 1993.

Nhắc đến các vũ điệu phức tạp và ấn tượng của Micheal Jackson, nhiều người thường nghĩ tới điệu nhảy lùi mà như tiến, còn biết đến với tên gọi moonwalk và động tác "ngả người không ngã' (thể hiển trong video Smooth Criminal).

Có nhiều tài liệu, clip hướng dẫn người tập thực hiện các động tác moonwalk huyền ảo. Theo đó, người tập cần liên tục thực hiện hai bước nhấc gót chân phải, giật lùi chân trái rồi sau đó đảo chân. Theo các chuyên gia vũ đạo, đây là động tác khó nhưng nếu kiên trì có thể luyện thành thành công trong vòng một tháng.

Đằng sau động tác gây kinh ngạc này là phát minh được cấp bằng sáng chế vào năm 1993.
Tuy nhiên, khác với moonwalk, động tác "ngả người không ngã" của Micheal Jackson không hề phức tạp nhưng người biểu diễn không thể thực hiện nếu thiếu một đạo cụ quan trọng, đó là, "chiếc giày chống lại trọng lực". Đây là sáng chế của Micheal Jackson được Cơ quan bản quyền châu Âu cấp phép ngày 26/10/1993.

Theo mô tả của giấy chứng nhận sáng chế (số 5255452), chiếc giày có phần gót đặc biệt, bị khoét mất một phần, tạo nên một khe rỗng hình tam giác. Góc khoét này dùng để đóng một móng sắt, hình chữ V, có nhiệm vụ "neo" người biểu diễn trên sàn thông qua một chiếc đinh được đóng chắc chắn trên sàn.

Toàn bộ phát minh được cấp bằng sáng chế số 5255452.
Trong khi biểu diễn ngả về phía trước hoặc phía sau, nhờ chiếc giày, người biểu diễn có thể giữ thăng bằng khi trọng tâm vượt ra khỏi diện tích chân đế. (Diện tích chân đế là diện tích ảo, tập hợp hình chiếu của trọng tâm cơ thể người trên mặt phẳng ngang).

Sáng chế này được xếp vào dạng tạo hiệu ứng chống lại trọng lực. Thực tế, Micheal Jackson đã cùng hai người bạn là Michael L. Bush và Dennis Tompkins đứng tên trong giấy chứng nhận của Cơ quan bản quyền châu Âu.

Dưới đây là một số hình ảnh về đạo cụ đặc biệt của Micheal Jackson:

Người biểu diễn không bị ngã ngay cả khi trọng tâm cơ thể đã gần vượt ra khỏi diện tích chân đế.

Ngoài góc khoét chữ V và móng sắt, đôi giày biểu diễn cần thêm một số phụ kiện khác.

Góc khoét chữ V và móng sắt.
.
.
.
.
.
Hot Boy Made in Viet Nam 2011

Hot Boy Made in China 1996 3crisp3 3crisp3

^^ thông cảm mình có it keng post het vào đây
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)