Tình yêu - giới tính 2014-03-04 13:31:35

các dấu hiệu tố người yêu bạo lực.


[size=6]Thói quen vung tay dọa đánh khi nói chuyện, đập phá đồ đạc lúc cáu giận, dễ nổi nóng… cho biết người đó có tính cách thô bạo.[/size]
[size=medium]Hãy tránh xa những kẻ sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người yêu, bởi nếu ngày đó xảy ra, bạn sẽ không chỉ đau đớn về mặt thể xác mà còn tổn thương tinh thần gấp nghìn lần. 7 dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện những anh chàng “máu lạnh” trong tình yêu:[/size]
Có 'tiền sử' bạo lực
Nếu người yêu bạn giải thích cho vụ bạo hành “người xưa” bằng câu nói: “Anh từng đánh người yêu cũ, nhưng chỉ vì cô ta ép anh phải làm thế”, thì bạn cần thực sự cần phải cảnh giác. Việc cố gắng bao biện cho tính cách thô bạo chỉ cho thấy anh chàng đang hẹn hò với bạn chưa nhận thức được cái sai của mình. Và nếu có làm gì bạn, thì anh ta cũng sẽ lấy lý do là vì bạn đã “ép” anh ta mà thôi.
Đe dọa bằng lời nói và hành động
Những lời đe dọa như: “Không nghe lời thì đừng trách”, “Thử không làm theo lời anh nói xem” hoặc hành động vung tay lên dọa tát, giơ nắm đấm trước mặt bạn… là dấu hiệu cho thấy chẳng sớm thì muộn, anh ta sẽ biến những điều đó thành hiện thực nếu bị bạn làm phật ý.
Đập phá đồ vật
Một kẻ ưa dùng nắm đấm sẽ tìm mọi cách để giải phóng sức mạnh tay chân bằng cách đập phá bàn ghế, đấm tường hoặc ném đồ đạc một cách thô bạo về phía đối phương khi tức giận. Trong tương lai gần, những gã đàn ông kiểu này sẽ không mượn đồ vật làm vũ khí nữa mà sẵn sàng “thẳng tay” với người yêu.
Ảnh minh họa: JupiterImages.
Không chỉ nói chuyện bằng miệng
Nếu bạn đã bị đối xử thô bạo trong khi tranh cãi, như bị đẩy ngã, ép vào tường hoặc giữ chân trong phòng, thì bạn có thể tin rằng, bất kể trong việc gì, anh ta cũng luôn muốn ở thế chủ động, bao gồm việc tranh luận bằng lý lẽ hay tay chân.
Ghen tuông lồng lộn
Những kẻ có “máu” bạo lực luôn bao biện rằng: “Có yêu thì mới có ghen và có ghen thì mới là yêu”. “Gia vị” ghen tuông chỉ thực sự có ý nghĩa khi được “nêm” vừa phải. Còn không, nó chỉ là dấu hiệu của sự thiếu tự tin và mong muốn chiếm hữu. Những gã người yêu bạo lực luôn “nhảy cẫng” lên chỉ để biết bạn gái đã đi đâu, làm gì, với ai và ghen tuông vô cớ với tất cả những kẻ khác giới “lởn vởn” quanh người yêu của họ. Nếu “chẳng may” đánh người yêu thì gã sẽ tự vệ bằng câu nói: “Chỉ vì anh quá yêu em!”, “Vì anh sợ mất em!”…
Đổ lỗi cho người khác
Có hàng tá lý do để các anh chàng vũ phu có thể vin vào khi phạm lỗi. Họ sẽ nói rằng: “Anh đánh em vì em khiến anh phát điên!”, “Em phải trả giá vì không làm theo những gì anh nói!”… Nếu hành động này lặp đi, lặp lại nhiều lần chứ không vì một lần “giận quá mất khôn” của chàng, thì bạn có thể gặp nhiều rắc rối hơn mỗi khi gã cảm thấy “ngứa tay”.
Đánh đập động vật, thô bạo với trẻ em
Bạn từng chứng kiến tận mắt nửa kia đánh đập động vật một cách không thương tiếc, hoặc trừng phạt trẻ con bằng đòn roi thô bạo, thì trong tương lai, người đàn ông này cũng khó có thể đối xử dịu dàng với bất cứ ai, trong đó có bạn.
Tường Vi
(Theo Huffingtonpost, Yourtango)


[size=medium] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)