Tình yêu - giới tính 2014-03-11 23:45:38

Đàn ông phải giảm hứng thú tình dục để làm cha tốt


[size=7]Đàn ông phải giảm hứng thú tình dục để làm cha tốt[/size]
Một nghiên cứu cho thấy nam giới càng thực hiện nghĩa vụ làm cha tốt bao nhiêu thì ham hoạt động tình dục của họ giảm bấy nhiêu.

Lee Gettler, một nhà nghiên cứu của Đại học Notre Dame tại Mỹ, theo dõi cuộc sống và nồng độ hormone của 433 nam giới trẻ trên một số đảo của Philippines. Ông nhận thấy những người có nồng độ testosterone - hormone dục tính nam - càng cao thì tần suất sinh hoạt phòng the cũng như khả năng làm cha càng lớn, Daily Mail đưa tin.
Nhưng sau khi vợ sinh con, nồng độ testosterone của nam giới giảm khiến ham muốn tình dục cũng giảm. Tình trạng này khiến mức độ "chiều chuộng" vợ của họ giảm so với thời gian trước khi đứa con chào đời.
Ảnh minh họa: blogspot.com
"Tôi cũng nhận thấy rằng prolactin - hormone kích thích sự phát triển của tuyến vú và hoạt động bài tiết sữa ở nữ giới - tăng mạnh ở những người đàn ông chăm con chu đáo", Lee nói.
Nồng độ prolactin tăng đồng nghĩa với việc mức độ quan tâm tới con của nam giới cũng tăng.
Giới chuyên môn nhất trí rằng, sau khi vợ sinh con, cơ thể người chồng trải qua nhiều thay đổi về hormone để đáp ứng nhu cầu chăm sóc con.
"Nhiều thay đổi to lớn diễn ra trong cơ thể phụ nữ khi họ mang thai và sinh con, nhưng chúng ta thường nghĩ rằng người cha không phải hứng chịu sự thay đổi nào. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Tạo hóa cũng tạo ra những thay đổi trong cơ thể đàn ông để họ thích nghi với vai trò của người cha", Lee lập luận.
Ngoài ra, theo Lee, việc testosterone giảm cũng làm giảm nguy cơ phản bội vợ của các ông bố. Thông thường phụ nữ hạn chế sinh hoạt tình dục trong những tháng đầu tiên từ khi họ sinh con. Tình trạng đó có thể khiến đàn ông tìm kiếm phụ nữ khác để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Nhưng do testosterone giảm trong thời kỳ chăm sóc con nên nhu cầu tình dục của họ giảm, đồng nghĩa với khả năng ngoại tình của họ cũng giảm. Mặc dù vậy, nồng độ hormone của đàn ông sẽ quay về tình trạng cũ sau một hoặc hai năm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)