Sức khoẻ 2018-02-08 07:32:39

Cách chống say xe cho bé hiệu quả



Chọn ghế trước cho trẻ
Việc lựa chọn vị trí cho trẻ ngồi cũng khá quan trọng. Nên để trẻ ngồi vị trí thoáng mát , vị trí tốt nhất chính là vị trí đằng trước của xe.
Sử dụng dầu gió chống say xe
Để giúp bé có thể thoải mái hơn bạn có thể thoa một chút dầu gió vào phần gáy, thái dương, lòng bàn tay và cổ tay của bé. Điều này giúp chống say xe cho trẻ em hiệu quả và giúp bé không bị mệt mỏi
Cho trẻ nghe nhạc
Trẻ em thường rất hay thích nghe nhạc. Hãy lựa chọn cho trẻ những bản nhạc mà chúng thích và bật trong quá trình di chuyển. Việc cảm thụ những giai điệu quen thuộc sẽ giúp trẻ quên đi cảm giác nôn nao say xe đấy.
Sử dụng khăn khô quấn cho bé
Đẻ chống say xe cho trẻ em chúng ta có thể dùng một chiếc khăn khô giữ ấm ngực và phần sau gáy của bé. Với tất cả các trường hợp phương pháp này khá có hiệu quả.
Không ăn quá no trước khi lên xe
Trước khi lên xe các bạn lưu ý không cho trẻ ăn quá no. Trường hợp nếu bé có nôn trên xe hay cho bé uống một chút nước. Trên quãng đường di chuyển thỉnh thoảng các bạn nên cho bé nhấm nháp một chút bánh quy.
Lựa chọn thời gian lên xe
Để chống say xe cho trẻ em hiệu quả hãy tính toán thời điểm khởi hành chuyến đi sao cho hợp lý. Tốt nhất nên lựa chọn thời điểm sao cho bé chìm vào giấc ngủ khi bắt đầu cảm thấy nôn nao vì say xe. Khi ngủ bộ não của bé cùng nghỉ ngơi nên sẽ không còn bị kích thích bởi tác động xung quanh vì thế trẻ không còn cảm giác say xe.
Không sử dụng sách vở và đồ chơi
Tuyệt đối không sử dụng đồ chơi và sách vở trên quá trình di chuyển. Việc này làm cho việc say xe cua trẻ lại càng trở nên tồi tệ hơn. Hãy hưỡng dẫn trẻ nhìn thằng về phía trước, khám phá những quang cảnh ở phía xa.
Hãy cho bé ngửi hoặc ngậm gừng tươi
Gừng từ lâu đã được coi là phương pháp chống say xe vô cùng hiệu quả. Với hương thơm và ấm từ những nhánh gừng sẽ giải tỏa cho bé khỏi cảm giác nôn nao khi phải di chuyển trong một chặng đường dài. Bạn có thể lựa chọn cho bé uống nước gừng tươi, ngậm một nhánh gừng hoặc có thể để ngửi gừng để trên xe.

Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/chong-say-xe-ch-be-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)