Bóng đá 2012-10-16 14:57:33

Cazorla Và 9 Bản Hợp Đồng Đắt Giá Nhất Lịch Sử Arsenal


Santi Cazorla đã chính thức cập bến Emirates với mức giá kỉ lục 16,5 triệu bảng. Anh đã trở thành người dẫn đầu trong danh sách 10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal.
10. Thierry Henry (11 triệu bảng)

Trong 5 mùa giải khoác áo AS Monaco, Thierry Henry từng được coi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Pháp. Tuy nhiên, khi cập bến Delle Alpi cùng chân sút đồng hương David Trezeguet, tiền đạo này lại không tạo được dấu ấn trước lối chơi thiên về phòng ngự của bóng đá Ý. Ngay lập tức, HLV Arsene Wenger đã "cứu vớt" Henry bằng bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng. Đó có thể coi là 1 trong những thương vụ "hời" nhất của Pháo thủ bởi trong 8 năm gắn bó tại đây, chân sút người Pháp đã đi vào huyền thoại với kỉ lục 226 bàn thắng.

9. Lukas Podolski (11,5 triệu bảng)

Sau 7 mùa giải không danh hiệu, HLV Arsene Wenger đã quyết tâm mang về Emirates những ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu. Lukas Podolski chính là bản hợp đồng tiên phong cho cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13. Anh gia nhập Arsenal với mức giá 11,5 triệu bảng. Với những gì đã thể hiện trong màu áo ĐT Đức, đây hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo sức bật cho Pháo thủ London trong mùa giải tới.

8. Giovanni van Bronckhorst (12 triệu bảng)

Trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord nhưng phải tới khi chuyển sang khoác áo Glasgow Rangers, Giovanni van Bronckhorst mới tạo được tiếng vang trong sự nghiệp. Sau 3 mùa giải thi đấu thành công tại Scotland, tiền vệ người Hà Lan đã lọt vào tầm ngắm của HLV Arsene Wenger. Vào mùa Hè 2001, anh cập bến Highbury với mức giá 12 triệu bảng và trở thành một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Tuy nhiên, sau 2 mùa giải tại Premier League, hậu vệ này đã chuyển sang đầu quân cho Barca.

7. Eduardo Da Silva (12 triệu bảng)

Arsene Wenger là vị HLV nổi tiếng với chính sách "thắt lưng buộc bụng". Tuy nhiên, vào mùa Hè 2007, ông đã "phá két" chi 12 triệu bảng cho ngôi sao triển vọng của Dinamo Zagreb, Eduardo Da Silva. Đáng tiếc là bản hợp đồng này không mang lại thành công như Giáo sư mong đợi. Trong 3 mùa giải khoác áo Pháo thủ, chân sút người Croatia chỉ có được 8 bàn thắng tại Premier League và buộc phải chuyển sang khoác áo Shakhtar Donetsk.

6. Samir Nasri (12 triệu bảng)

Trong quá khứ, Arsene Wenger đã từng có rất nhiều thương vụ thành công từ Ligue 1. Samir Nasri là một trong số đó. Sau 4 mùa giải thành công trong màu áo Marseille, tiền vệ người Pháp đã cập bến Arsenal với mức giá 12 triệu bảng. Đây là một trong những bản hợp đồng "hời" của Giáo sư bởi sau đó, ông đã đồng ý để ngôi sao này đầu quân cho Man City với mức giá 25 triệu bảng.

5. Alex Oxlade-Chamberlain (12 triệu bảng)

Với chính sách thâu nạp các tài năng trẻ, HLV Arsene Wenger không bỏ lỡ cơ hội có được thần đồng đầy triển vọng của bóng đá Anh, Alex Oxlade-Chamberlain. Với mức phí 12 triệu bảng, tài năng trẻ của Southampton đã trở thành 1 trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Ở vào tuổi 18, Chamberlain vẫn còn rất nhiều cơ hội chứng tỏ mình trong màu áo Pháo thủ.

4. Sylvain Wiltord (13 triệu bảng)

Sylvain Wiltord là một trong những ngôi sao đã mang lại thời kì hoàng kim cho Arsenal. Trong 4 mùa giải gắn bó ở Highbury, tiền đạo người Pháp đã giúp Pháo thủ giành 2 chức vô địch Premier League, 2 cúp FA. Để có được chữ kí của chân sút này, HLV Arsene Wenger đã từng phải bỏ ra 13 triệu bảng ở mùa Hè 2000. Ở thời điểm đó, Wiltord là bản hợp đồng kỉ lục của đội bóng Bắc London.

3. Francis Jeffers (13,5 triệu bảng)

Trưởng thành từ lò đào tạo Everton, Francis Jeffers từng được coi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh. Anh đã được HLV Arsene Wenger thâu nạp ở mùa Hè 2001 với mức giá kỉ lục 13,5 triệu bảng. Đáng tiếc là trong những năm gắn bó với Pháo thủ, tiền đạo này không thể thoát khỏi vỏ bọc thần đồng và phải chuyển tới Charlton vào năm 2004.

2. Andrey Arshavin (15 triệu bảng)

Ở VCK EURO 2008, Andrey Arshavin đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng giúp ĐT Nga giành vé vào bán kết. Ngay lập tức tiền vệ này nhận được sự quan tâm đặc biệt của Arsenal. Để có được chữ kí của ngôi sao Zeinit, đội bóng nước Anh đã phải bỏ ra số tiền kỉ lục 15 triệu bảng. Ở những mùa giải đầu tiên tại Emirates, Arshavin thi đấu khá ấn tượng nhưng anh không thể duy trì phong độ và bị Pháo thủ London đẩy về Zenit với bản hợp đồng cho mượn ở kì chuyển nhượng mùa Đông 2012.

1. Santi Cazorla (16,5 triệu bảng)

Mặc dù đã có được 2 bản hợp đồng sáng giá Lukas Podolski và Olivier Giroud nhưng Arsenal vẫn bổ sung thêm ngôi sao mới cho cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13, đó chính là Santi Cazorla. Cuộc khủng hoảng tài chính tại Malaga đã buộc tiền vệ người Tây Ban Nha phải chia tay La Rosaleda và cập bến Emirates với mức giá 16,5 triệu bảng. Đây chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Pháo thủ London.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)