Ôtô - xe máy 2012-11-22 18:01:19

Chi tiết về siêu xe Enzo mới toanh của Ferrari


Công suất 900 mã lực, trọng lượng 1.100 kg và mức giá dự kiến 800.000 Bảng là những thông tin nóng nhất về siêu xe kế nhiệm Ferrari Enzo.

Siêu xe mới của Ferrari sẽ có công suất gần 900 mã lực, trọng lượng khoảng 1.100 kg và hứa hẹn sẽ tạo ra những cảm giác tuyệt vời nhất trên mọi con đường, kể cả đường đua và đường phố. Siêu xe kế nhiệm Enzo có tên mã F150, sẽ được Ferrari ra mắt vào mùa xuân năm 2013.
So với đối thủ McLaren P1, siêu xe vừa được ra mắt tại Paris Motor Show 2012, Ferrari F150 được cho là sẽ mang nhiều công nghệ hiện đại và phức tạp hơn, với khung gầm bằng sợi carbon. Ferrari cho biết, thiết kế của F150 sẽ tập trung vào nâng cao tính khí động lực học, mang tới cảm giác lái xe tuyệt vời hơn, với những cảm hứng thiết kế đến từ chiếc xe đua Công thức 1 của hãng. Không có thông tin về giá của siêu xe này, nhưng giá cơ bản của F150 sẽ không dưới 800.000 Bảng.
F150 được phát triển dựa trên cảm hứng từ siêu xe Enzo Ferrari huyền thoại, với những kinh nghiệm có được từ chiếc FXX, và cả nguyên mẫu Millechili Concept, giới thiệu vào năm 2007.
Ferrari F150 có cabin được xây dựng từ sợi carbon nguyên khối, với trọng lượng chỉ 70 kg, nhẹ hơn 20% so với cabin của người tiền nhiệm Enzo. Trái tim của F150 vẫn là động cơ V12, kết hợp với một động cơ điện nhỏ và hệ thống pin lithium-ion.
Động cơ V12 của F150 sẽ được phát triển từ khối động cơ 6.3 lít, công suất 740 mã lực hiện đang được trang bị trên F12 Berlinetta, tuy nhiên động cơ trên F150 sẽ được hiệu chỉnh để tạo ra sức mạnh lớn hơn. Công suất tối đa của khối động cơ này được cho là sẽ đạt 760 mã lực, kết hợp với động cơ điện công suất 100 mã lực và momen xoắn 270 Nm.
Ngoài ra, Ferrari cũng sẽ trang bị cho siêu xe F150 hệ thống phục hồi động năng – KERS, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động, đặc biệt là khả năng tăng tốc của chiếc xe. Lượng khí thải CO2 cũng sẽ được giảm xuống đáng kể nhờ hệ thống động cơ hybrid và hệ thống KERS. Tổng công suất của siêu xe F150 sẽ đạt khoảng 900 mã lực. Đây sẽ là siêu xe mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng chế tạo.
Cabin bằng sợi carbon nguyên khối của Ferrari F150 có các bản lề cửa tương tự như trên Enzo Ferrari, với cánh cửa mở cắt kéo đã trở thành biểu tượng của dòng xe này. Giống như những chiếc Công thức 1, hai ghế của F150 được cố định và được đúc sẵn thành hai chỗ độc lập.
Vô-lăng và các pedal được điều chỉnh để phù hợp với từng người, và theo những nguồn tin không chính thức, hầu hết các tính năng điều khiển của chiếc xe sẽ được tích hợp trên vô-lăng, giống như vô-lăng của chiếc xe đua Công thức 1.
Động cơ V12 được đặt ngay sau hai ghế ngồi. Sức mạnh từ động cơ được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép và được thiết kế đặc biệt cho phép truyền sức mạnh tới bánh sau hiệu quả nhất.
F150 sẽ mang phong cách thiết kế ấn tượng, với nhiều đường nét thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc xe đua Công thức 1. Thân xe và trọng tâm của chiếc xe thấp, với cản trước rộng, nắp ca-pô có các khe thoát khí, các hốc hút gió lớn giúp tăng khả năng làm mát các má phanh và hệ thống động cơ.
Đầu của F150 có thiết kế ngắn và phần đuôi xe cùng khoang động cơ dài hơn, với thiết kế thuôn từ cửa sổ phía sau đến hết khoang động cơ.





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)