Nghệ thuật - blog 2011-09-24 02:37:50

Chiếc giường hơn 1 tỷ đồng - chốn ngả mình của đế vương


Cũng như đồng hồ hạng nhất, một chiếc giường đóng mác Savoir được tạo ra bởi bàn tay điêu luyện của những người thợ thủ công luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các vua chúa và người nổi tiếng.

Savoir, hãng xuất xưởng những tấm đệm trị giá tới hơn 1 tỷ đồng tự hào về những vị khách nổi tiếng của mình. Diễn viên đoạt giải Oscar, Emma Thompson tuyên bố phải nằm trên chiếc giường xịn này của Savoir thì chứng mất ngủ mới biến mất. Trong số những khách hàng giàu có, nổi tiếng khác của Savoir, có diễn viên Liza Minnelli, Quốc vương Hassan của Morocco. Công chúa Yasmin Aga Khan, con gái của cố siêu sao điện ảnh Rita Hayworth thì sở hữu tới 8 chiếc giường danh tiếng này.

Năm 1905, một xưởng dệt may nổi tiếng ở Anh bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực mới: sản xuất giường, đệm bằng những nguyên liệu hàng đầu, trong đó nổi tiếng nhất là sử dụng lông ngựa với mục đích để người sử dụng ngủ ngon hơn. 30 năm sau, Savoir Beds về tay Savoy Hotel tại London, để chuỗi khách sạn hạng sang hàng đầu thế giới này có thể thoải mái khoe rằng chỉ có khách của Savoy mới được ngủ trên những chiếc giường sang trọng Savoir.

Tới năm 1997, tập đoàn Savoy quyết định mở rộng Savoir Beds và bắt đầu mở những showroom độc lập cho giường, đệm. Vài năm gần đây, cơn sốt giường đệm Savoir thực sự cất cánh với một loạt cửa hàng khai trương tại Berlin, Thượng Hải, New Delhi, Paris và New York để phục vụ giới thượng lưu. Các địa điểm khác cũng được Savoir Beds lựa chọn là Moscow, Stockholm, LA, Scottdale, Miami và riêng London thì có tới 4 cửa hiệu, trong đó một hiệu nằm trong Harrods.

Trên thực tế, với 8.000 USD, khách hàng đã có thể chọn giường đệm của Savoir và 55.000 USD là giá cho loại hàng đắt tiền nhất. Nếu một triệu phú thường chi hơn 8.000 USD cho chiếc vé máy bay hạng nhất vốn chỉ có hiệu lực trong vòng chưa đầy 24h, thì chiếc giường 8.000 USD để ngày ngày được ngon giấc không phải là một lựa chọn quá tốn kém.

Vì sao chiếc giường vua chúa này đắt tiền đến vậy? Thứ nhất, là vì nó được làm hoàn toàn bằng tay. Mỗi tấm đệm là sản phẩm của riêng một người thợ thủ công và sử dụng những nguyên liệu tốt nhất.

Thứ hai, khác biệt lớn của Savoir Beds là giường, đệm của hãng xuất xưởng theo kiểu "đo ni đóng giày". Mỗi tấm đệm được làm phù hợp với chiều cao, cân nặng và cả phong cách ngủ của khách hàng. Sau vài tuần, tấm đệm sẽ hoàn thành, nhưng nếu “thượng đế” không thích, Savoir Beds sẵn sàng làm một tấm khác.

Thủy Tiên

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)