Teen 24h 2012-12-05 08:02:08

Choáng với những hình phạt 'quái đản' dành cho học sinh



[size=6]Những hình phạt "sáng tạo" mà một số nhà trường đưa ra để phạt học sinh đang bị tố cáo vì sự ngược đãi và vô lý![/size]

[justify]Mỹ: Cô giáo phạt học sinh trả tiền khi đi vệ sinh

Với lý do, để tránh tình trạng học sinh trốn học bằng việc liên tục xin ra ngoài đi vệ sinh, một giáo viên lớp 2 trường Tiểu học Irving, thuộc bang Texas, Mỹ đưa ra "sáng kiến" thu tiền của các em mỗi khi đi vệ sinh.




Tuy nhiên, sự việc bị phát giác khi một học sinh nam đã đi tiểu ra quần trước mặt cả lớp vì không có tiền để trả. Nam sinh này trở về nhà và rất xấu hổ, người mẹ thì vô cùng tức giận nên đã đến trường để tố cáo. Thầy hiệu trưởng Billy Rudolph giải thích rằng: “Những chương trình thưởng phạt sáng tạo để khích lệ và rèn luyện học sinh là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên việc thu tiền khi học sinh đi vệ sinh là không đúng".

Những phụ huynh có con em học trong lớp của giáo viên này quyết định sẽ cho con mình nghỉ học hoặc chuyển đi trường khác nếu nhà trường không sa thải cô giáo chủ nhiệm quái dị kia.

Anh: Phạt hai nam sinh nắm tay nhau


Vì tội đánh nhau trong giờ học thể dục vào hôm thứ Tư vừa qua mà hai nam sinh trường cấp 2 Westwood (Arizona, Anh) tên là Charles Crockett và Julio đã phải nắm tay nhau và ngồi suốt 1 giờ liền ở ngay giữa khuôn viên trường.

Trước đó, hiệu trưởng Tim Richard đã cho học sinh của mình 2 lựa chọn: hoặc là bị đình chỉ học, hoặc bị xấu hổ ở nơi công cộng. Cuối cùng, cả hai đã quyết định lựa chọn hình phạt là bị xấu hổ ở nơi công cộng mà cụ thể là phải ngồi giữa sân trường và nắm tay nhau.




Hai học sinh này đã bị bạn bè trong trường đứng xúm quanh chế giễu, cười cợt hỏi: “Các cậu là gay à?". Nhiều bạn khác chụp ảnh và đưa hình ảnh hai nam sinh nắm tay nhau lên các trang mạng xã hội, chúng lập tức được truyền đi rộng rãi và nhận được rất nhiều phản hồi.

Nhiều người cho rằng hình phạt này không phù hợp vì nó khiến hai cậu bé trở thành mục tiêu bị trêu đùa sau này. Thêm vào đó, hình phạt sẽ gửi đi một thông điệp tiêu cực về các học sinh đồng tính.

Quá xấu hổ, Charles Crockett đã nghỉ học ngày hôm sau. Tuy nhiên, cậu thừa nhận rằng mình đã học được một bài học nhớ đời "Đừng đánh nhau ở trường!".

Trung Quốc: phạt học sinh dùng tay búng chỗ kín của bạn


Cuối tháng 10 vừa qua, tại một trường tiểu học tại thị trấn Tân Miếu, huyện Huỳnh Kinh, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hình phạt bắt học sinh tiểu học dùng tay búng vào chỗ kín của bạn phạm lỗi đã bị tố cáo, trở thành một bê bối giáo dục trấn động dư luận.

Một phụ huynh phát hiện sớm nhất vụ ngược đãi này. Chị cho biết gần đây mỗi khi 2 cậu con trai chị cãi nhau ở nhà, chúng đều dọa "búng" vào chỗ kín của nhau. Hỏi rõ mới biết, đây là hình phạt ở trường kéo dài hơn 1 năm qua.




Cơ quan công an nhanh chóng can thiệp và điều tra, kết quả cho thấy: học sinh bán trú nào buổi trưa đi ngủ muộn hoặc đã đi ngủ rồi mà còn dậy đi vệ sinh sẽ bị tất cả các bạn trong phòng lần lượt "búng" vào chỗ kín. Người giám sát các học sinh búng nhau chính là ông bảo vệ của trường.

Có cậu bé bị búng sưng cả cơ quan sinh dục nhưng vì sợ, về nhà không dám nói với bố mẹ. Theo thống kê ban đầu, có ít nhất 20 học sinh đã bị các bạn "búng".

Để điều tra làm rõ sự việc, Hiệu trưởng trường này bị đình chỉ chức vụ và một bảo vệ bị bắt tạm giam.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)