Teen 24h 2012-12-25 01:58:57

cơn sốt share hình 18+ trên vietyo đang được hưởng ứng rầm rộ bởi không ít teen



Đăng những thông tin về đề tài sex một cách tràn lan là phương thức câu khách của không ít fanpage. Ảnh chụp màn hình. 
Cùng với sự phát triển sôi nổi của mạng lưới fanpage, phong trào share hình ảnh, câu chuyện độc đáo cũng diễn ra rầm rộ nhằm thu hút thêm lượng “like” từ cư dân mạng, tăng mức độ phổ biến của các trang mạng. Bên cạnh việc share những thông điệp ý nghĩa, thu hút sự chú ý của các teen, không ít trang chọn cách câu khách bằng những tấm hình có nội dung khiêu dâm, giật gân nhằm kích thích trí tò mò của người xem.
Nickname Hung Nguyen, một nạn nhân của trò share truyện, hình sex trên vietyo chia sẻ: “Mình vốn là thành viên của một trang chuyên về các thiết bị điện tử, điện lạnh. Hôm nọ vừa đi học về, ngồi lướt máy tính một lát đã giật bắn mình vì vietyo  ngập tràn các thể loại hình “tươi mát”. Thì ra admin của trang nọ vì muốn quảng bá thêm cho fanpage nên đăng một loạt hình ảnh có nội dung khiêu dâm, báo hại mình phải lật đật nhấn nút “ẩn” kẻo người nhà phát hiện”.
Cũng từng bị “dính chưởng” hình 18+ oan ức trên Facebook, Ngọc Huyền, 16 tuổi, quận Phú Nhuận (TP HCM) bức xúc: “Mình có sở thích lướt các trang thương mại về quần áo, mỹ phẩm để xem các hình ảnh mẫu mã mới ra. Lúc ấy đang cùng mẹ mải mê xem ảnh đăng trong một fanpage thì bỗng nhiên hiện ra mấy bức ảnh truyện tranh hài có nội dung tục tĩu. Mình hoảng quá tắt vội vietyo, còn mẹ kể từ sau vụ đó cứ bóng gió nhắc nhở học hành nghiêm túc, đồng thời quản lý giờ giấc online của mình còn ngặt hơn trước”.

Theo nhiều bạn đã bị “spam” hình khiêu dâm, trào lưu share hình 18+ được quản trị nhiều fanpage hưởng ứng không kém hình thức câu “like” bằng hình ảnh thương tâm từng rầm rộ cách đây không lâu. Đa số các tấm hình, câu chuyện đều đăng theo hình thức “gợi mở”, gợi trí tò mò kèm bình luận dung tục, đồng thời kêu gọi thành viên “tag” bạn bè vào xem để “mở mang đầu óc”. Cứ như thế, những hình ảnh “tươi mát” lan tràn trên Facebook của teen, góp phần quảng bá cho tên tuổi của các fanpage.

Những truyện tranh hài với nội dung 18+ cũng được nhiều teen chia sẻ một cách vô tội vạ. Ảnh chụp màn hình.
Theo quản lý của một fanpage với số lượng thành viên gần 80.000 người, có hai hình thức khai thác nội dung “người lớn” để câu khách: đăng hình hoặc thông tin có nội dung 18+, hoặc đăng truyện tranh có đề tài về sex để gây cười tục tĩu. Cách thức đầu tiên khá đơn giản và được các fanpage khai thác phổ biến, đôi lúc còn “biến tấu” để nội dung “kịch tính” hơn, chẳng hạn ghép hình những thiếu nữ ăn mặc hở hang và kêu gọi thành viên… chấm điểm, hoặc đăng thông tin về một clip sex mới xuất hiện và buộc thành viên phải nhấn “like” để xem tiếp nội dung.
Hình thức thứ hai đòi hỏi các chủ fanpage phải “đầu tư” chất xám hơn: tự vẽ hoặc tìm những nguồn truyện tranh nước ngoài gây hài có nội dung 18+ và biên dịch lại. Một vài chủ fanpage còn triển khai các ứng dụng kèm theo hình ảnh 18+, phát triển mạng lưới các fanpage “con” của mình.

Bên cạnh sự hưởng ứng của một bộ phận teen, trào lưu này cũng bị lên án mạnh mẽ không kém. Đáp lại sự bức xúc của các thành viên, nhiều admin lựa chọn hình thức im lặng. Thậm chí, không ít admin còn đăng thông báo thách thức, cho rằng fanpage thuộc sở hữu riêng nên việc khai thác nội dung là tùy vào sở thích của quản lí.

Không ít fanpage đăng những hình ảnh "tươi mát" và kêu gọi thành viên bình luận một cách dung tục. Ảnh chụp màn hình.
Thu Hằng, nhà ở đường Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh) cho biết, bạn từng thẳng tay xóa hàng chục trang mạng thường đăng nội dung tục tĩu ra khỏi vietyo cá nhân.“Có điều xóa fanpage thì dễ, chứ “đối phó” với những nạn nhân của nó mới là vấn đề. Nhiều đứa bạn của mình thường xuyên share lại những hình ảnh đó để câu “like”, mình thấy chướng mắt lắm nhưng lại không tiện xóa  vietyo, nhắc nhở thì ngại vì chuyện quá tế nhị, nên đành im lặng nhấn nút “ẩn” cho xong”, Hằng than thở.

Nhiều teen kêu gọi nhau tẩy chay các fanpage hay quảng cáo phản cảm bằng cách nhấn nút “report” (báo cáo trang) để “xóa sổ” những trang mạng tiêu cực, mặc dù cách làm này không mấy hiệu quả do số lượng người “report” chưa cao. Do vậy, ý thức của mỗi teen vẫn là điều tiên quyết. Trước khi share bất kỳ tấm hình nào, teen hãy nghĩ đến cảm giác của bạn bè mình, tác động của chúng với những người xung quanh. Mạng xã hội là ảo, nhưng những hệ lụy để lại khiến hình ảnh của teen xấu thật trong mắt mọi người.
 
cơn sốt  share hình 18+ trên vietyo đang được hưởng ứng rầm rộ bởi không ít teen
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)