Ăn chơi 2009-10-07 09:55:00

Đặc sản Hóc Môn (Phần I)


Lẩu cá siêu rẻ và Ếch xào lăn made in Hóc Môn cực ngon nhá!
Hóc Môn là một huyện ngoại thành của Sài Gòn, nằm giữa Quận 12 và huyện Củ Chi. Nếu chạy xe từ trung tâm Thành Phố tới sẽ mất khoảng 30' cho 15km. Vì là huyện ngoại thành cho nên sẽ có đồng ruộng, có những bãi đất trống cực thoáng.. nói chung là đậm đặc mùi vị của hương đồng gió nội đấy. Khu vực này thích hợp cho những chuyến "bù khú" xả stress cuối tuần của teen nhà mình cực. Bọn tớ tìm ra được địa chỉ lí tưởng này cũng do mấy cô bạn teen ơi là teen chỉ đường đấy nhé.

Quán đầu tiên tụi tớ được “do thám” là một quán ăn khá rộng ở trong khu dân cư thuộc khu vực Trung Chánh. Quán này chỉ mở từ khoảng 5-8 giờ tối là hết đồ ăn. Đặc biệt ở đây có món Ếch xào lăn nổi tiếng và món lẩu cá rất khác so với lẩu cá của người miền Nam và giá cả thì phải nói là… cực – siêu - rẻ!

Ếch xào lăn



Ếch được bác chủ quán giới thiệu là ếch đồng được bắt tại các cánh đồng ở chính vùng này nên không bao giờ sợ Ếch bị để quá lâu như một số quán trong nội thành. Thịt Ếch trắng dai còn ngon hơn thịt gà ấy.










Ếch lột sạch da xào với hành tây rắc đậu phộng thơm lừng. Bánh mỳ mà chấm với nước sốt của nó thì cứ gọi là… thôi rồi luôn.



Lẩu cá

Lẩu cá nói chung của người miền Nam có cách nấu rất riêng so với lẩu cá miền Bắc. Cá thường để nguyên con tươi sống đã chặt làm 3 khúc, sau đó sẽ cho vào nồi nước lẩu nấu cùng.











Nước lẩu cá bao giờ cũng có vị chua, vị chua này thường là sản phẩm của me hoặc chanh dây sẽ tạo ra vị chua và ngọt tự nhiên cho nước lẩu. Lẩu cá là hỗn hợp của các loại đậu bắp, bạc hà, giá đỗ, cà chua… tạo cho nước lẩu cực thơm, cực ngon và không còn vị tanh của cá tươi.





Cá cho vào nồi đun sôi một lúc chín sẽ được vớt ra đĩa nước mắm nguyên chất có kèm vài lát ớt. Đây là điểm đặc biệt và đặc trưng của lẩu cá miền Nam. Đĩa nước mắm chấm bắt buộc phải để nguyên chất, không được cho bất cứ thứ gia vị nào khác ngoài vài lát ớt cay. Tớ rất thắc mắc về điều này nhưng chưa tìm ra được lời giải đáp, không biết có teen nào có thể giải thích được cái nguyên tắc hay ho này không nhỉ?







Lẩu cá ở quán này đặc biệt hơn chỗ khác vì cá đã được chiên lên (thay vì để tươi sống như… truyền thống) nên khi ăn cá sẽ dai hơn và không tanh. Và điều đặc biệt hơn làm tớ choáng ơi là choáng là ăn hết một nồi lẩu cá to đùng mà chỉ hết có 35K. Có lẽ giá này chỉ có ở Hóc Môn thôi bà con ạ.

Nhân nói về lẩu cá giá siêu rẻ thì cho đến giờ quán ở Hóc Môn được coi là siêu rẻ đỉnh điểm. Còn các bạn ở trong thành phố cũng có thể đến phố lẩu cá thuộc khu Thuận Kiều Plaza, giá cũng cực sốc, chỉ 50K cho một nồi lẩu cá 4 người ăn thôi ạ.

Kỳ sau mời các bạn đến với các món ăn giữa cánh đồng của Hóc Môn nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)