Chuyện lạ 2016-01-08 04:55:55

"Đàn bà là để đẻ con, còn bé trai là để sung sướng"


Tại Afghanistan, có rất nhiều những bé trai hằng ngày phải đóng giả làm nữ để nhảy múa mua vui cho những người đàn ông lớn tuổi, thậm chí các em còn thường xuyên bị cưỡng bức và đổi chác như những món hàng.

Từ lâu, Afghanistan đã luôn được coi là một trong những quốc gia sùng đạo nhất thế giới. Đây là  nơi mà những người dân hoàn toàn tuân thủ theo những giáo lý Hồi giáo khắt khe. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài đó lại là những bí mật đen tối mà chính phủ Afghanistan vẫn luôn cố gắng che đậy.


Một Bacha bereesh đang trang điểm trước giờ biểu diễn.

Một trong những bí mật đó là Bacha bazi - một hình thức ép những bé trai phải đóng giả làm nữ giới và nhảy múa để mua vui cho nam giới ở Afghanistan. Thế nhưng, không chỉ đơn giản như dòng miêu tả “trong sáng” đó, đằng sau nó là những bé trai chỉ mới 10 tuổi đã bị xem như nô lệ tình dục và bị chuyền tay chẳng khác nào những món hàng giữa những người đàn ông lớn tuổi.

Tại một đất nước nghèo đói như Afghanistan, những kẻ buôn người rất dễ dàng tìm thấy những bé trai “xinh đẹp” và lừa những bé trai này rời khỏi gia đình với lời hứa hẹn đầy hoa mỹ. Tuy nhiên, không giống như viễn cảnh mà những kẻ buôn người vẽ ra, các bé trai này bị ép phải tập nhảy múa và ăn mặc như con gái, sau đó bị buộc phải trang điểm để biểu trước mặt đám đàn ông lớn tuổi bằng những câu hát truyền thống đầy tính mời mọc như: “Em sống ở đâu, để ta tới nhà gặp cha em. Hỡi chàng trai, em đã thiêu đốt người tình của mình.”

Khi tiếng nhạc bị ngắt và những điệu nhảy kết thúc thì cơn ác mộng của những cậu bé này mới chính thức bắt đầu. Các bé trai, hay Bacha bereesh bị những người đàn ông lớn tuổi, những kẻ mà sau đó sẽ đưa các bé trai tới khách sạn để “vui vẻ”, thản nhiên chuyền tay nhau. Tuy vất vả làm việc cật lực, nhưng đến cuối cùng, những Bacha bereesh này cũng cha cácng kiếm nổi tiền, khi đã được coi là tài sản riêng của các ông chủ.


Bacha bazi là một hình thức mua vui của đàn ông và những bé trai sẽ đóng giả làm nữ giới để biểu diễn trước đám đông.

Dẫu ghê tởm như vậy, nhưng Bacha bazi vẫn đang tồn tại trong xã hội Afghanistan và thậm chí còn được cảnh sát và chính phủ bảo vệ vì họ không muốn khiến cho những “ông chủ” thực sự của Afghanistan - những lãnh chúa và thương gia quyền lực tức giận. Tại Afghanistan, việc sở hữu nhiều Bacha bereesh “xinh đẹp” đã trở thành một trong những thước đo sự giàu có và quyền lực. Nhiều lãnh chúa có sức ảnh hưởng lớn  còn sở hữu một lúc tới hơn 10 Bacha bereesh trong tay.

Đối với những bé trai bị đưa ra khỏi nhà từ khi chỉ mới 10 - 15 tuổi và bị coi như những nô lệ tình dục thì Bacha bereesh chính là một bản án sẽ đi theo chúng suốt đời. Những bé trai này bị chính gia đình mình ruồng bỏ và bị xã hội xa lánh. Nhiều em đã tìm tới ma túy để xua tan đi nỗi buồn và sự khổ đau. Dẫu những Bacha bereesh này vẫn có thể được trả lại tự do sau khi đã “quá già để biểu diễn”, song những tháng ngày đen tối vẫn đeo bám các em trong suốt cuộc đời. Những Bacha bereesh tự do muốn sống một cuộc sống bình thường, muốn cưới vợ sinh con đều phải che giấu toàn bộ quá khứ của mình vì không có gia đình nào muốn con gái mình lấy một kẻ mua vui. Có nhiều cậu bé đã phải nhận những tổn thương tâm lý nặng nề và luôn mong ước khi được tự do sẽ trở thành một ông chủ với những Bacha bereesh của riêng mình.

Bacha bazi không phải là một hiện tượng mới mà đã tồn tại rất lâu đời tại Afghanistan. Tuy nhiên, đáng mỉa mai hơn cả là tập tục này đã bị loại bỏ dưới thời của Taliban và chỉ sống lại khi nhóm cực đoan này bị phương Tây đánh bại hơn 10 năm trước. Người Afghanistan rỉ tai nhau câu nói “Đàn bà là để đẻ con, còn bé trai là để sung sướng”. Thậm chí, hành vi bị coi là ấu dâm với hình phạt khá nặng ở các nước phương Tây này cũng bị các binh sĩ phương Tây làm nhiệm vụ tại Afghanistan lờ đi với lý do “tôn trọng văn hóa địa phương”.


Đằng sau những điệu nhảy sôi động là cuộc sống khốn khổ của một nô lệ tình dục.


Những Bacha bereesh không nhận được bất cứ khoản tiền gì từ việc biểu diễn vì đã thuộc sở hữu của các ông chủ.


Những Bacha bereesh bị xã hội Afghanistan xa lánh, trong khi ông chủ của các em lại được coi là những người đàn ông quyền lực trong xã hội.


Đối với nhiều lãnh chúa và thương nhân tại Afghanistan, việc sở hữu nhiều Bacha bereesh “xinh đẹp” đã trở thành một trong những thước đo sự giàu có và quyền lực.


Bacha bazi đã từng biến mất và chỉ sống lại sau khi phương Tây đánh bại tổ chức cực đoan Taliban tại Afghanistan.



Người Afghanistan thậm chí còn có câu nói “Đàn bà là để đẻ con, còn bé trai là để sung sướng”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)