Games 2013-07-21 10:53:14

Độc đáo có việc làm nhờ chơi game Chinh Phục Vũ Môn


3adore33adore33adore33adore3
 
Khi nói đến chơi game, một số người vẫn cho rằng đó là hoạt động vô bổ, mất thời gian, không giúp ích cho việc học tập hay làm việc. Tuy nhiên gần đây, nhiều người đã thay đổi quan niệm và chuyển sang ủng hộ thể loại game giáo dục khi nhiều câu chuyện vượt qua kì thi hay tìm được việc làm thông qua chơi game được chia sẻ.

Trong xã hội cạnh tranh hiện nay, việc vượt qua các đợt tuyển dụng ngày một khó. Các nhà tuyển dụng dường như ngày một khó tính hơn trong khi số lượng ứng viên lại không ngừng gia tăng. Khi mà kiến thức chuyên môn của bạn không quá vượt trội so với những ứng viên khác thì kiến thức xã hội, sự hiểu biết đa dạng về thế giới xung quanh đôi lúc lại là “điểm cộng” tạo nên lợi thế của mình. Vì vậy, bạn càng “trang bị” được nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực càng tốt.

“Nhiều công ty có xu hướng đánh giá kiến thức nền và sự hiểu biết xã hội quan trọng không kém gì kiến thức học trong sách vở. Kiến thức chuyên ngành là điều bắt buộc với công việc nhưng ứng viên nào thể hiện được sự sáng tạo với phổ kiến thức nền rộng hơn sẽ được ưu tiên cao hơn, đặc biệt ở các lĩnh vực như marketing, truyền thông, thiết kế đồ hoạ, quảng cáo…” bà Lê Minh Hằng, phụ trách truyền thông của Egame khẳng định.

Mặc dù biết được điều này nhưng việc ‘nạp” kiến thức thường xuyên không phải là đơn giản. Làm sao chúng ta có thể “hấp thụ” được kiến thức hiệu quả nhất trong một biển kiến thức luôn là vấn đề khiến người người băn khoăn.

Hoài Nam – nhân viên marketing một công ty khá tiếng tăm về lĩnh vực phần mềm chia sẻ: “Đợt thi vào công ty hiện nay mình phải trải qua mấy phần thi cũng khá "khoai" từ IQ, tiếng Anh, chuyên môn. Ai ngờ trong bài thi có một số câu trùng với nội dung trong game Chinh Phục Vũ Môn nên mình may mắn trả lời đúng. Kết quả là mình đã được chọn”.



“Cày” Chinh Phục Vũ Môn giúp bạn nâng cao kiến thức

Nhiều chuyên gia nhận định, mỗi sự lựa chọn sẽ mở ra một cánh cửa, mà ở đó hành trang cần có không chỉ là kiến thức, niềm đam mê công việc, định hướng tương lai… mà còn cả những vấn đề quan trọng như rèn luyện kỹ năng sống, ý thức bản thân, tích lũy kinh nghiệm không ngừng… Đặc biệt, đối với các bạn học sinh phổ thông, các bạn sinh viên càng cần được trang bị kỹ năng mềm kích hoạt tư duy ở các trò chơi mang tính trí tuệ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Phải nói là tôi may mắn hơn nhiều ứng viên khác thi vượt qua vòng tuyển dụng vào công ty hiện nay vì tôi là người thích chơi game. Sau khi qua 2 vòng thi viết đầu tiên, tôi và 2 bạn khác lọt vào vòng phỏng vấn cuối cùng. Về chuyên môn tôi thấy có khi 2 bạn kia còn trội hơn nhưng tôi lại là người được chọn. Lý do là nhà tuyển dụng đưa ra nhiều câu “ngoài lề” tưởng chừng không liên quan tới công việc. Rất may mà nhiều kiến thức “vô tình tích luỹ” khi chơi Chinh Phục Vũ Môn lại trở thành yếu tố quyết định giúp tôi chiến thắng”, Bùi Tiến Mạnh, chuyên viên truyền thông một công ty ở Hà Nội kể lại.


Nạp kiến thức nhờ choi game là nét độc đáo của Chinh Phục Vũ Môn

Theo bà Lê Minh Hằng, nếu cứ “nhồi” kiến thức vào game thì chẳng khác nào ép người chơi vào một trường học thứ hai dễ gây tâm lý chán nản và “bội thực”. Chính vì vậy Egame đã nỗ lực làm việc với các chuyên gia giáo dục, chuyên gia tâm lý, chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, chuyên gia nhân sự… tham khảo ý kiến các em học sinh, phụ huynh, nhà trường… để tìm ra cách “giao thoa và truyền đạt” tri thức thông qua hoạt động chơi game, khiến người chơi tiếp nhận thông tin một cách háo hức giống như chinh phục các “level” của game thông thường. Quan trọng hơn, Egame cũng đã đầu tư, nghiên cứu rất kỹ làm sao nội dung kiến thức được đưa ra có ích nhất cho người chơi và ngân hàng dữ liệu liên tục được làm mới, cập nhật.

Những câu chuyện chia sẻ của Hoài Nam hay Tiến Mạnh quả thực khiến người ta phải tò mò. Game online trước nay vẫn chịu điều tiếng khiến con người ta mê mẩn với thế giới ảo mà quên mất thực tại. Vậy mà bây giờ game giáo dục giúp các bạn trẻ vượt qua kỳ thi tuyển dụng, có được việc làm. Nếu lựa chọn đúng, chơi game vừa có thể giảm căng thẳng, vừa có thể ôn tập kiến thức, lại vừa là cách chuẩn bị hành trang “chinh phục” các nhà tuyển dụng sau khi ra trường.

Trước khi ra mắt mode chơi “Siêu Hùng Đại Chiến” khuấy động, làm nóng cộng đồng cư dân mạng thời gian vừa qua, Chinh Phục Vũ Môn vẫn được biết đến là trò chơi trực tuyến, nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục và được đánh giá là một trong những tựa game nhập vai hấp dẫn nhất năm 2012.

Rất nhiều ý kiến cho rằng Chinh Phục Vũ Môn mang đến cho người chơi những phút giây thư giãn cùng trải nghiệm vô cùng hấp dẫn khi đắm mình trong thế giới 3D huyền ảo, đầy màu sắc, những cuộc đấu trí sôi động tại các đấu trường kết hợp cùng âm thanh, hiệu ứng tuyệt đẹp…


Chinh Phục Vũ Môn được vinh danh trong top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất 2013

Để vinh danh game giáo dục, tối 28/06/2013, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, sản phẩm Chinh Phục Vũ Môn của công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame đã chính thức nhận Giải thưởng “Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)