Tin tức - pháp luật 2013-08-13 05:02:05

Đối thủ của kính Google đến từ Việt Nam


Thiết bị đọc suy nghĩ EPOC thuộc công ty Emotiv Insight của 2 người gốc Việt khi hoàn thiện có khả năng bắt máy tính thực hiện mệnh lệnh trong não người dùng. 


Thiết bị này lần đầu tiên được nhà sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành công ty Emotiv, một người mang 2 quốc tịch Việt Nam-Australia, Lê Thái Thị Tần giới thiệu Hội nghị trao đổi ý tưởng TED Talk năm 2010. Từ khi được giới thiệu, công ty Emotiv của nhà đồng sáng lập Đỗ Hoài Nam đã tiếp tục cộng tác với các nhà phát triển ứng dụng thuộc bên thứ 3 để cung cấp ứng dụng cho EPOC.



Thiết bị này của 2 người gốc Việt có khả năng giúp những người khiếm thị tiếp xúc với máy tính. 


Đến nay, thiết bị này hoạt động khá mượt mà, và nó còn có khả năng thu thập dữ liệu của người dùng, thay vì chỉ thực thi các mệnh lệnh. Ngoài ra, thiết bị này ngày càng tiện dụng khi bạn chỉ cần đeo nó lên đầu, thay vì phải bôi thêm gen dẫn điện lên tóc.

Muốn được sở hữu thiết bị này vào tháng 3/2014, bạn cần “đóng góp” ít nhất là 229 USD trên Kichstarter, một trang huy động vốn cho các dự án. Và nếu muốn sở hữu nó ngay trong tháng 1/2013, bạn phải bỏ ra thêm 700 USD.

Hiện dự án mới nhận được 574.000 USD trên Kickstarter trong khi thời hạn còn 30 ngày nữa. Khi cán đích 1 triệu USD vốn, công ty sẽ gắn thêm con quay và máy đo gia tốc vào thiết bị để tiện sử dụng hơn.
 
 
Nguồn kienthuc.net.vn/tin-tuc/doi-thu-cua-kinh-google-den-tu-viet-nam-253199.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)