Ăn chơi 2011-08-06 15:28:49

Hồi hộp đi ăn bữa sáng kiểu Nhật


Nhận được lời rủ rê đi ăn sáng kiểu Nhật của một người bạn vốn là dân "sành", tôi không khỏi lo lắng bởi đồ ăn Nhật chẳng bao giờ được xếp vào hàng rẻ.

Cảm giác ấy ngày càng tăng cao khi cô bạn dẫn tôi đến một nhà hàng toạ lạc ngay vị trí trung tâm của một khu dân cư cao cấp trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Nét sang trọng của một nhà hàng nép mình trong không gian hầu như tách khỏi những bụi bặm, nhộn nhịp của Sài Gòn. Cùng sự tinh tế thể hiện trong từng hoạ tiết của bức tranh vẽ tay trên tường, cách trang trí, bộ đồng phục của nhân viên khiến tôi “chột dạ”.

Phải đến lúc cầm thực đơn trên tay, nhìn rõ giá tất cả các set ăn sáng chỉ 49.000 đồng, bụng tôi mới thôi "đánh lô tô". Sau khi chọn lựa, chúng tôi chọn Baked Egg Basket và Waffle.

Là bánh mì dùng chung với trứng ốp la, xúc xích heo nhưng Baked Egg Basket khác hẳn với tưởng tượng thông thường về hình dáng của món ăn. Bánh mì được tạo hình giống như một đoá hoa, trứng và xúc xích là nhụy. Khi thưởng thức, "cánh hoa" giòn, xốp; nhụy hoa đậm đà, nhấn nhá với thanh bánh mì nhỏ dọn kèm, vị thơm, béo càng rõ nét.

Waffle lại cho cảm nhận rõ nét về ẩm thực Nhật với bánh nướng ăn cùng các loại trái cây tươi, mật đen Kuromistu và cream. Có người dùng nĩa, riêng tôi thích dùng tay cầm từng chiếc bánh chấm vào mật, rồi quẹt nhẹ vào lớp kem. Vị thơm giòn của bánh nướng hoà cùng vị ngọt thanh của mật, vị béo mềm của cream khiến tôi cắn vội miếng nữa, rồi nhấm nháp lát dâu tươi cho trọn vị.

Mỗi phần ăn sáng như thế đều được tử tế “đính kèm” trà lipton hay cà phê Việt nhưng cô bạn đi cùng khăng khăng mời tôi món Strawberry Jito, một loại cooktail kết hợp giữa dâu tươi và rượu sake. Độ cồn thấp, hương thơm thoang thoảng của rượu sake kết hợp cùng mùi thơm, vị chua nhẹ của dâu tây tươi cho cảm giác năng động. Riêng món Cooktail Shochu Jito, sự kết hợp giữa rượu shochu, chanh và lá bạc hà tươi tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Strawberry Jito
Shochu Jito
Ngoài những phần ăn sáng kiểu Nhật, nhà hàng cũng phục vu thêm các set phong cách Việt cho những thực khách không quen khẩu vị lạ. Thực đơn tại đây phong phú với các món ăn, kem, nước … với mức giá từ 25.000 đồng/món. Nhà hàng mở cửa từ 7h30 - 22h các ngày trong tuần và phù hợp với tất cả các đối tượng.

Địa chỉ: Nhà hàng MOF Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)