Tin tức - pháp luật 2013-10-07 23:43:49

Huyền Chip thừa nhận cường điệu khi viết sách


Trong khi việc xác minh tính thực hư về hành trình qua 25 nước của Huyền Chip còn đang được phân giải, thông tin nữ tác giả 9X thừa nhận đã thêm thắt, cường điệu hóa một số chi tiết trong Xách ba lô lên và đi tiếp tục thu hút sự quan tâm của độc giả. Theo đại diện Cục Xuất bản, Huyền Chip đã nhận một số lỗi qua bản giải trình 30 trang của bản thân cùng công ty phát hành sách Quảng Văn và NXB Văn học, được gửi đến Cục cách đây không lâu. 
Sau gần một tháng, những lùm xùm về Huyền Chip vẫn khiến cộng đồng quan tâm. Ảnh: M.N.
Chia sẻ trên báo chí, Cục trưởng Cục xuất bản Chu Văn Hòa cho biết, Huyền Chip đã thừa nhận hai sai lầm khi viết cuốn sách của mình, đó là: vượt biên trái phép và có một số chi tiết cường điệu hóa nhằm tăng độ hấp dẫn cho cuốn sách. Tuy nhiên, theo ông Hòa, sai lầm này của Huyền Chip không ảnh hưởng đến cá nhân hay tập thể cụ thể nào và việc hư cấu thêm cho cuốn sách cũng nằm trong phạm vi cho phép.
Ông cho rằng, Huyền Chip đã dũng cảm khi thừa nhận cái sai của mình. Ngoài ra, những sai sót của Huyền Chip chưa đủ là căn cứ để cấm hay đình chỉ việc xuất bản cuốn sách, mà cùng lắm là chỉ đề nghị tác giả và NXB chỉnh sửa lại nội dung khi tái bản.
Về quan điểm cá nhân, ông Hòa chia sẻ, dù Huyền Chip có những lỗi lầm nhất định, việc dám trải nghiệm với thử thách trong chuyến hành trình 25 nước vẫn đáng khen ngợi. Điều đáng phê bình là ở một nhóm người trong cộng đồng đã ứng xử hẹp hòi, trích từng đoạn trong cuốn sách để yêu cầu Huyền Chip giải trình, thậm chí hô hào chiến dịch tẩy chay, xúc phạm một cô gái 9X.
Nhiều bạn trẻ tỏ ra đồng tình với ý kiến của đại diện Cục Xuất bản, nhưng đông đảo ý kiến vẫn chờ đợi Huyền Chip công bố bản giải trình chi tiết dài 30 trang đã gửi Cục Xuất bản. Trên fanpage của cuốn Xách ba lô lên và đi, không ít bình luận yêu cầu Huyền Chip đăng tải bản giải trình về cuốn sách như đã hứa hẹn. 
Nhiều người còn cho rằng, thông tin về việc giải trình cuốn sách chỉ là động tác xoa dịu dư luận, như thời điểm cô thông báo trên Facebook sẽ trưng bằng chứng rõ ràng cho độc giả xem trước hai cuộc họp báo ra mắt sách tại Hà Nội và TP HCM. “Chán quá, bị Huyền Chip lừa một vố nữa rồi…”, một số bạn trẻ chia sẻ quan điểm sau thời gian ngóng chờ được đọc bản giải trình từ Huyền Chip.
'Xách ba lô lên và đi' sau hơn một năm ra mắt vẫn gây sóng gió. Ảnh: M.N.
Huyền Chip vẫn tiếp tục giữ im lặng trước mọi phản hồi dù tích cực hay công kích về mình. Tuy nhiên, gần đây, trên trang cá nhân được cho là của mình, nữ tác giả đã bức xúc về bài báo cho rằng, những hình ảnh về 22 nước Huyền Chip đi qua được cô lượm lặt trên Internet.
Huyền Chip cũng từng ngỏ ý muốn công khai với báo chí và dư luận về bản giải trình của mình. Tuy nhiên, NXB yêu cầu Huyền Chip lùi lại việc công bố nội dung này sau khi bản giải trình được gửi tới Cục Xuất bản. Sau hơn một năm xuất bản,Xách ba lô lên và đi vẫn tiếp tục tạo ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)