Bóng đá 2013-04-12 12:59:22

Jose Mourinho: Món hời của Real Madrid


[size=6]Real Madrid phải chi ra không dưới 10 triệu euro mỗi năm để trả tiền lương và thưởng cho Jose Mourinho nhưng con số đó chưa thấm tháp vào đâu so với những gì mà “người đặc biệt” đem về cho Bernabeu ở lĩnh vực kinh tế, đặc biệt tại đấu trường Champions League.[/size]
Về mặt thành tích, sự xuất hiện của Jose Mourinho đem đến sự khác biệt rất lớn cho Real Madrid, đặc biệt là tại đấu trường Champions League. Ngoài chức vô địch La Liga và Copa del Rey, chiến thắng trước Galatasaray tại tứ kết Champions League vừa diễn ra là lần thứ 3 liên tiếp Mourinho dẫn dắt “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” lọt vào tới bán kết Champions League.

Thu nhập của Real Madrid tăng đột biến từ khi Mourinho đến Bernabeu

Trong khi đó, trước thời điểm Mourinho đến với Bernabeu, Real Madrid trải qua 6 mùa giải liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8 đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đi đôi với những thành tích đạt được, Mourinho cũng đem về cho Real Madrid những khoản thu nhập không hề nhỏ mà theo thống kê là gấp đôi so với những người tiền nhiệm của chiến lược gia người Bồ Đào Nha tại Bernabeu làm được tại Champions League.
Trong giai đoạn từ mùa giải 2004-05 đến 2009-10, thời điểm Real Madrid trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử tại đấu trường châu Âu, thu nhập của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” tại Champions League chưa bao giờ vượt quá con số 25 triệu euro. Giai đoạn này Real Madrid được dẫn dắt bởi các chiến lược gia Luxembourg, Lopez Caro, Fabio Capello, Schuster, Juande Ramos và Manuel Pellegrini với thành tích 6 năm liên tiếp dừng chân ở vòng 1/8.
Những báo cáo tài chính có thể khẳng định cho sự khác biệt lớn giữa Mourinho và những người tiền nhiệm của mình tại Bernabeu. Trong mùa giải 2004-05, với Luxembourg trên băng ghế chỉ đạo, Real Madrid bị loại bởi Juventus và chỉ thu về được 13.6 triệu euro từ Champions League. Tương tự, mùa giải 2006-07, với Fabio Capello, Real Madrid bị loại bởi Bayern Munich và thu về 21 triệu euro.
Mùa giải 2009-10, trước thời điểm Mourinho đến Bernabeu, với Manuel Pellegrini, Real Madrid bị loại bởi Lyon và thu nhập từ Champions League là 26.8 triệu euro. Kể từ khi Mourinho đến Madrid, thu nhập của Real Madrid từ đấu trường danh giá nhất châu Âu tăng một cách đột biến. Mù giải 2010-11, Los Blancos lọt tới bán kết rồi bị loại một cách tức tưởi bởi Barcelona và thu vè được 39.3 triệu euro.

Tài năng của Mourinho tại Champions League đã được khẳng định

Đến mùa giải năm ngoái, Real Madrid tiếp tục dừng chân ở bán kết trước Bayern Munich và thu về được 38.4 triệu euro. Mùa giải này, Real Madrid đã đặt một chân vào bán kết và số tiền mà Mourinho đã đem về Bernabeu đến thời điểm này đã lên tới 27.4 triệu euro. Như vậy, ít nhất đội bóng “hoàng gia Tây Ban Nha” cũng bỏ túi thêm 4.9 triệu euro nữa nếu dừng chân sau vòng bán kết, tức thu nhập tối thiểu của Real Madrid từ Champions League mùa giải này là 32.3 triệu euro.
Tài năng của Jose Mourinho, đặc biệt là tại đấu trường Champions League đã được khẳng định. Ngoài những gì đang làm được tại Real Madrid, trong quá khứ thậm chí “người đặc biệt” còn đem về cho những đội bóng cũ của ông những thành tích cũng như những khoản lời còn lớn hơn. Điển hình như thời điểm Mourinho dẫn dắt Inter Milan đến với chức vô địch Champions League, “người đặc biệt” đã đem về cho Intẻ tới hơn 50 triệu euro.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)