Môn khác - thể thao cười 2012-07-24 15:15:14

Khủng bố đe dọa Olympic London


(BongDa168.com) - Thông qua đường dây làm hộ chiếu giả và các giấy tờ có liên quan của một số quan chức thái hóa biến chất ở Pakistan, bất cứ người hâm mộ nào, kể cả… khủng bố cũng có thể vượt qua hàng rào an ninh chặt chẽ để tham dự Olympics London với tư cách nhân viên hỗ trợ đoàn thể thao Pakistan.

Lahore, Pakistan vốn được xem là “vùng đất của những giấc mơ”, bởi những ai có giấc mơ sang Mỹ, Canada, Anh hay bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới thì cứ đến thành phố này và bỏ ra một khoản tiền là giấc mơ của họ sẽ trở thành hiện thực bằng… giấy tờ giả. Năm 2003, Malik Bashir đã bị bắt và kết án tù vì thực hiện hàng loạt vụ đưa người sang Mỹ và Anh bằng hộ chiếu (passport) và thị thực nhập cảnh giả (visa). Nhưng sau vụ Bashir, nạn giả mạo giấy tờ không hề thuyên giảm. Thậm chí vấn nạn này còn bùng phát dữ dội trong thời gian qua, khi Olympics London đang tới gần.


Khủng bố trà trộn vào Olympics bằng hộ chiếu giả.


Nhằm phanh phui đường dây giả mạo giấy tờ để đua người xuất cảnh bất hợp pháp, tờ The Sun đã cử phóng viên thâm nhập vào Lahore, Pakistan. Không mất nhiều thời gian tìm kiếm, tay phóng viên của The Sun vớ ngay được một “tay cò”â hộ chiếu tự xưng là Bobby.

Bobby cho biết, anh ta có tới 4 tấm hộ chiếu của Vương quốc Anh với những cái tên khác nhau và sẵn sàng làm cho tay phóng viên The Sun một tấm hộ chiếu giả trong khoảng thời gian 3 ngày với mức phí 600 bảng. Thỏa thuận xong, Bobby dẫn phóng viên The Sun đến nơi làm hộ chiếu. Cùng với 12 người khác, thủ tục làm việc rất đơn giản và tay phóng viên The Sun có tấm hộ chiếu mới mang tên Muhammad Ali, sinh ngày 8/11/1977.

Nhưng “tay cò” Bobby chỉ có thể “cấp hộ chiếu”. Còn nếu muốn có thị thực nhập cảnh và các giấy tờ chứng thực là nhân viên của đoàn thể thao Pakistan để thâm nhập vào làng Olympic London thì… Muhammad Ali phải gặp một quan chức cao cấp ở Lahore là Abid Chodhary.

Chodhary nói với “Muhammad Ali” rằng: “Anh muốn có visa và tham dự Olympic London? Chi phí là 7.000 bảng, ngày mai là hạn cuối cùng. Anh có làm thì khẩn trương vì rất nhiều người còn đang xếp hàng ngoài kia”.



Như vậy là chỉ cần hơn 7.000 bảng, bọn khủng bố cũng có thể vượt qua hàng rào an ninh chặt chẽ ở London, lọt vào làng Olympic hoặc bất cứ điểm nóng nào của Thế vận hội London để thực hiện hành vi tội ác? Khi phóng viên The Sun hỏi, liệu anh ta có làm được hộ chiếu mang tên Ali Atwa - tên trùm khủng bố đang bị FBI truy nã thì Bobby khẳng định: “Chỉ cần có tiền là xong”.

Theo The Sun, các cuộc điều tra về nạn giấy tờ giả đã được tiến hành, sau khi họ gửi thông tin về tình hình ở Pakistan cho MI6 (Cơ quan tình báo Anh) và các cơ quan của Anh tại Thủ đô Islamabad.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)