Chuyện lạ 2021-08-23 09:29:51

Linh mục mất mạng vì tự chôn sống để hồi sinh


Linh mục James Sakara, 22 tuổi, qua đời sau khi nhờ người hỗ trợ chôn sống mình với niềm tin sẽ sống lại sau 3 ngày, giống như sự hồi sinh của chúa Giê-su.
James Sakara, linh mục tại nhà thờ Zion ở thị trấn Chidiza, Zambia, đã thuyết phục giáo đoàn rằng anh ta có thể hồi sinh sau 3 ngày được chôn xuống đất, giống như thiên sứ.

Thậm chí bằng cách nào đó, Sakara còn nhờ được ba thành viên trong nhà thờ hỗ trợ mình thực hiện ý định hồi sinh trên bằng cách đào một cái hố nông, trói tay anh ta lại rồi chôn sống. 3 ngày sau, các thành viên nhà thờ quay trở lại kiểm tra thì chỉ tìm thấy xác của vị linh mục trẻ.

Sau khi đưa thi thể bất động của Sakara lên, một số thành viên cố gắng thực hiện hàng loạt "nghi lễ mang tính tâm linh" để giúp anh ta hồi sinh nhưng đều vô ích.


Linh mục Sakara chỉ là cái xác bất động sau 3 ngày tự chôn sống. Ảnh: O.C


Trước đó, Sakara từng giải thích với các con chiên của mình rằng vào đêm trước khi bị lính La Mã giết hại, Chúa Giê-su đã nói với các môn đồ rằng 'Hãy làm điều này để tưởng nhớ tôi', ám chỉ sự hồi sinh chứ không chỉ sử dụng rượu vang đỏ và bánh mì không dùng men.

Trong khi hầu hết thành viên giáo đoàn không muốn Sakara thực hiện hành động ngu ngốc trên, thì ba người đàn ông đã xung phong trợ giúp chôn sống linh mục trẻ. Một trong ba người này hiện đã đến trình diện cảnh sát, trong khi hai người còn lại đang bị truy nã.



Những màn thể hiện nguy hiểm có phần khoa trương của các nhà lãnh đạo tôn giáo giống như Sakara không phải chưa xảy ra ở châu Phi. Từng có những mục sư tuyên bố có số điện thoại của Chúa hoặc có thể chữa lành bệnh cho mọi người bằng cách xịt thuốc xịt bọ vào mặt họ, thậm chí có người đã dàn dựng những vụ hồi sinh công phu nhưng hóa ra chỉ là giả mạo.

Không giống những trò lừa đảo trên, James Sakara được cho là nạn nhân của đức tin sai lầm, và điều đáng buồn là anh đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Anh ra đi để lại tiếc thương cho người vợ trẻ đang mang thai và nhiều giáo dân hoang mang.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)