Phim ảnh 2013-03-21 23:16:28

Mãn nhãn với cảnh hành động trong mưa của 'Bụi đời Chợ Lớn'


“Mỗi cảnh đánh nhau phải có mùi vị khác nhau” là yêu cầu quan trọng mà Charlie Nguyễn đặt ra cho đạo diễn hành động Johnny Trí Nguyễn.

Lấy đề tài nói về cuộc đấu tranh giữa những con người trong thế giới ngầm nên các cảnh hành động chiếm đến hơn 2/3 thời lượng phim. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là bộ phim có số lượng các cảnh hành động nhiều nhất trong điện ảnh Việt. Trong số đó, có không ít những cảnh đánh nhau nối dài mà diễn viên không có cách nào có thể sử dụng “thủ thuật” quay phim để “lách”. Ở những cảnh quay này, đòi hỏi một sự phối hợp tuyệt đối giữa diễn viên, cascardeur và cả quay phim. Vì thế nên các phân đoạn hành động trong phim đa phần sẽ nối tiếp nhau liên tục và luôn khiến khán giả ngạc nhiên với những tình huống bất ngờ.

Cảnh giao đấu giữa hai phe Hùng “Chợ Lớn” và Tài “Nhớt”.


Với mong muốn đi tìm sự khác biệt, lần này đạo diễn Charlie Nguyễn đã có nhiều thay đổi lớn trong đứa con tinh thần của mình. Anh cho biết: “Với Bụi đời Chợ Lớn, tôi muốn chất hành động trong phim phải thật khác biệt và độc đáo!”. Cùng quan điểm, Johnny Trí Nguyễn - đạo diễn hành động trong phim - chia sẻ: “Tôi không muốn khán giả cứ phải xem đi xem lại những màn đánh nhau quen thuộc của tôi như từ trước đến giờ. Tôi gần như phải thay đổi mọi thứ. Không chỉ là các cách đánh, thế võ mà ngay cả cách quay cũng phải khác để lôi cuốn khán giả hơn”.





Các cảnh hành động của phim phải thật như chính cuộc sống bên ngoài.


Song song với đó, với mỗi cảnh hành động cũng phải có sự khác biệt phù hợp với tính cách nhân vật cũng như địa điểm diễn ra. Đây cũng là yêu cầu quan trọng mà Charlie Nguyễn đặt ra cho Johnny Trí Nguyễn: “Mỗi cảnh đánh nhau phải có mùi vị khác nhau”.

Phần lớn, các cảnh quay hành động đại chiến và đối đầu trực diện với nhau đều được tập luyện trước đó tại võ đường của Johnny Trí Nguyễn. Hơn 5 tháng là thời gian mà Trí Nguyễn dành riêng cho phần chuẩn bị các cảnh hành động. Anh cho biết, sở dĩ bắt buộc mọi người tập lâu đến thế là nhằm đảm bảo độ chính xác khi thực hiện trên trường quay cũng như giảm thiểu chấn thương đến mức thấp nhất.


Một cảnh quay ấn tượng dưới mưa.


Riêng với cảnh quay dưới mưa là anh và các diễn viên cascardeur chỉ có thể vừa tập vừa ước chừng. Chỉ khi ra tận trường quay, thực sự đánh nhau dưới cơn mưa lớn thì khó khăn mới nảy sinh. Anh cho biết: “Những cảnh quay trong mưa là những cảnh khó khăn nhất. Lúc này, các diễn viên không chỉ phải nhớ bài mà còn phải tập thêm phản ứng khi nước mưa rơi ướt nhòe cả gương mặt. Đây cũng là cảnh quay mà các anh em mất sức nhiều nhất. Gần cả tuần lễ vừa phải dầm mưa, vừa phải đánh nhau, không ít các diễn viên đã ngã bệnh vì nhiễm lạnh. Cực nhất là các bạn sau khi hoàn thành vai diễn – bị đánh nằm gục xuống dưới mưa phải nằm dầm nước mưa liên tục cho đúng hiện trường".

Cảnh giao chiến với gần 150 diễn viên.


Bên cạnh đó, cảnh giao chiến giữa hai băng đảng ngay giữa khu vực trung tâm Chợ Lớn cũng là một điểm nhấn thú vị trong phim. Để có được cảnh quay này, đoàn làm phim cũng mất gần một tuần lễ. Đây cũng là cảnh quay có số lượng diễn viên tham gia lớn nhất với gần 150 người.

Trên trường quay, gần như không thấy Johnny Trí Nguyễn có thời gian nghỉ mà cứ phải liên tục đổi vai trò giữa diễn viên và đạo diễn hành động. Vừa tham gia xong phân đoạn có mặt mình, anh lại phải quay trở lại vai trò chỉ đạo cho các diễn viên trong các cảnh hành động khác… Ở cảnh quay tại chung cư 727 Trần Hưng Đạo, anh đã gặp không ít thách thức khi phải triển khai liên tiếp nhiều cảnh hành động từ tầng trệt cho đến trận đấu cuối tại tầng 12 của khu chung cư. Độ khó trong các cảnh hành động cũng liên tục được nâng cao. Gần một tháng thực hiện các cảnh quay hành động tại khu chung cư này đã trở thành kỷ niệm khó quên đối với Johnny Trí Nguyễn và các diễn viên tham gia.

Cảnh đua xe giao chiến.


Bên cạnh các cảnh đánh nhau, khán giả còn được dịp mãn nhãn với những màn đua xe ấn tượng. Trong đó có những cảnh quay đua xe với sự có mặt của hơn 40 chiếc xe máy và gần trăm diễn viên tham gia. Đặc biệt, các cảnh này còn được quay với sự trợ giúp của máy flycam (quay phim góc nhìn từ trên cao) để tăng thêm hiệu quả thưởng thức cho khán giả. Ngoài ra, trong phim còn có 2 cảnh hành động cháy nổ đủ để cho các khán giả mê phim hành động phải ngạc nhiên và thích thú.



Trailer Bụi đời Chợ Lớn.

Do việc tập luyện võ thuật liên tục được đạo diễn Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn đưa lên hàng đầu, đã có không ít diễn viên bỏ vai vì không thể theo được lịch tập luyện cũng như lịch quay dày đặc của phim. Chia sẻ về Bụi đời Chợ Lớn, diễn viên Hà Hiền (vai Lâm) cho biết: "Đến giờ phút này có thể khẳng định đây là bộ phim để đời của tôi. Mặc dù khi nhận kịch bản tôi đã biết vai diễn của mình nặng thế nào nhưng khi ra trường quay tôi vẫn bất ngờ vì độ khó của nó. Đặc biệt là trong các cảnh hành động. Từ đầu phim cho đến lúc kết thúc, tôi liên tục phải chạy, bị người khác đánh và đánh người khác. Tôi phải tập trung cao độ khi bước vào những cảnh đánh nhau, chỉ cần sơ xảy là chấn thương liền".

Johnny Trí Nguyễn gần như không có thời gian nghỉ ngơi vì phải liên tục đổi vai trò giữa diễn viên và đạo diễn hành động.


Với diễn viên Long Điền (vai Hùng Chợ Lớn), cảnh hành động trong phim thật sự là một thách thức. "Tôi có thuận lợi về võ thuật và đã từng làm cascardeur khá nhiều, nhưng khi tham gia Bụi đời Chợ Lớn tôi vẫn khá “khớp” về độ khó trong các cảnh hành động mà anh Trí Nguyễn đưa ra".












Một số cảnh quay ấn tượng khác.



Theo Zing

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)