Tin tức - pháp luật 2013-03-10 23:16:51

Mang bao tải 200 kg tiền xu đi đổi ngân hàng


Đây là số tiền một người bán đậu phụ Trung Quốc tiết kiệm suốt 20 năm với giá trị khoảng 5.000 NDT (gần 16 triệu đồng).


Theo China View, một người đàn ông cùng 5 người bạn hôm 28/2 đã mang hai bao tải tiền xu lớn tới Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc chi nhánh Ruoheng tại thành phố Ôn Lĩnh (Chiết Giang). Số xu này nặng tới hơn 200 kg, khiến nhân viên ngân hàng rất bận rộn suốt nhiều ngày.



Vị khách hàng này cho biết anh tên là Jiang, làm nghề bán đậu phụ. Đây là số tiền Jiang tích trữ từ việc bán hàng suốt 20 năm nay tại Thượng Hải. Giờ đây, anh muốn đổi chỗ xu này sang tiền mệnh giá lớn để tiện chi tiêu.



Chỗ tiền xu được đổ ra thành đống lớn, khiến các nhân viên ngân hàng phải dọn trống một căn phòng, đưa chỗ tiền xu tới và bắt đầu phân loại.



Mệnh giá phổ biến của chỗ tiền trên là 1 phân (1 NDT bằng 100 phân tiền), 2 phân và 5 phân. Thậm chí, trong đây còn có cả những đồng được đúc từ thập niên 60 và 90 mà hiện nay rất hiếm thấy.



Nhân viên ngân hàng ước tính tổng giá trị của chỗ xu này vào khoảng 4.000 - 5.000 NDT (13,5 - 16,8 triệu đồng). Họ dự kiến việc đếm và phân loại sẽ mất từ 4 đến 5 ngày. Sau đó, toàn bộ số xu sẽ được chuyển tới Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Tùng Dương - ngoisao


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)