Những bài viết về HKT xuất hiện trên các trang mạng Trung Quốc bắt đầu từ ngày 13/11, cái tên nhóm nhạc được nhắc đến cả ở những trang báo lớn của Trung Quốc như Sina hay QQ.
Trả lời phỏng vấn với báo chí trong nước, đại diện nhóm nhạc HKT từng cho biết “việc được các trang mạng Trung Quốc giới thiệu chỉ là sự tình cờ”. Tuy nhiên, có vẻ như thực tế không phải vậy. Bởi theo thông tin trên mục Baike của trang webBaidu, “ngày 6/11/2012, nhóm nhạc Việt Nam HKT bắt đầu mở tài khoản trên Weibo Sina và đăng ảnh của nhóm.
Với trang phục và đầu tóc gây sốc, những tấm ảnh của HKT ngay lập tức thu hút được chú ý của cộng đồng mạng”.
Hình ảnh và các clip của HKT trên trang video.sina.com |
Phóng viên cũng đã tìm hiểu trang blog của HKT trên trang weibo. Trang blog này đúng là được lập ngày 6/11, trong phần tự giới thiệu, HKT tự xưng mình là “Nhóm nhạc thần tượng Việt Nam được yêu thích nhất”. Trong bài viết đầu tiên đăng lúc 11h33 ngày 6/11, HKT đã đăng một tấm ảnh với kiểu trang phục và đầu tóc từng bị “ném đá” dữ dội tại Việt Nam kèm theo lời chào: “Chào mọi người, chúng tôi là nhóm HKT đến từ Việt Nam! Chúng tôi rất thích đất nước Trung Quốc! Chúng tôi yêu các bạn! Chào mừng đến với blog weibo của HKT!”
Ảnh chụp trang blog của HKT. |
Đến 12h35, ba chàng trai tiếp tục đăng một tấm ảnh cùng chú thích hóm hỉnh: “Đây là bức ảnh của chúng tôi khi mới debut, lúc đó nhìn chúng tôi thật là ngây thơ!”. Và kết cục mà họ nhận được không khác mấy ở Việt Nam, những comment châm biếm, mỉa mai được gửi tới liên tiếp “Những anh chàng thợ cắt tóc của Việt Nam, hahahaha”, “Ôi trời, đừng dọa trẻ con như vậy chứ!”…
Chỉ vài phút sau, HKT lần lượt giới thiệu thông tin của từng thành viên Ti Ti, Gia Hùng và Tuấn Kiệt với từng biệt danh “Hắc mao”, “Hoàng mao”, “Bạch mao” đúng theo màu tóc của từng người: đen, vàng và trắng. Kết cục là style không giống ai của ba chàng trai bị phản đối dữ dội: “Xin hỏi, ai là người tạo mẫu cho các anh vậy, thật đúng là người có tài! Quá cool!”, “Ở đâu ra mấy kiểu tóc đó nhỉ? Thời trang Việt Nam không khó coi đến vậy chứ!” Thậm chí, một cư dân mạng còn ví von đây là “Việt Nam style”.
Tấm ảnh tự giới thiệu của nhóm. |
Màn tự giới thiệu của ba thành viên. |
Tính đến thời điểm 18h ngày 16/11, trang Weibo với 19 bài viết của HKT đã có 73.606 người đăng ký theo dõi. Như vậy, nhìn nhận lại sự việc thì có thể thấy, sựnổi tiếng đột ngột của HKT trong cộng đồng mạng của đất nước đông dân nhất thế giới cũng không phải quá khó hiểu, khi mà nhóm đã chủ động “lăng xê” mình bằng cách lập một trang cá nhân trên Weibo.
Hình ảnh bài viết mới nhất đăng ngày 14/11. |
Điều này khiến tác giả một bài viết trên trang Wangyi (163.com) đặt câu hỏi: “Có đúng là HKT đến từ Việt Nam?”
Thông tin về HKT trên Bách khoa toàn thư mở Baike. |
Tuy nhiên, nếu so sánh thì có thể nhận ra, cách thức nổi tiếng của HKT và Lê Hoàng Bảo Trân là hoàn toàn khác nhau.