Tin tức - pháp luật 2019-02-26 10:08:40

Nghi án cô gái rơi từ tầng 17 chung cư do nuôi Kumanthong và sự thật đằng sau nỗi ám ảnh kinh hoàng


Hiện tại vẫn chưa thể biết chính xác cái chết của cô gái này có liên quan đến Kumanthong hay không nhưng tin đồn vẫn khiến nhiều người hoang mang và lo sợ. Vậy sự thật Kumanthong có đáng sợ như những gì mọi người vẫn tưởng?
Trưa ngày 20/2, người dân phát hiện cô gái mặc áo đỏ rơi từ tầng 17 chung cư The Gold View TP HCM tử vong tại chỗ. Công an ngay lập tức khám nghiệm hiện trường và được người ở phòng kế bên cho biết đêm trước khi chết, nạn nhân mở nhạc um sùm, sau đó nhảy nhót trong phòng.

Hiện công an chưa công bố nguyên nhân cô gái này rơi từ tầng cao của chung cư The Gold View là do tự tử hay có người đẩy xuống. Song, một số người đồn đoán có thể nạn nhân dùng chất kích thích quá nhiều dẫn đến bị ảo giác. Một số khác lại loan tin đồn cô gái bị búp bê Kumanthong hại.


Trên mạng xã hội lan truyền nhiều lời đồn về việc cô gái trẻ qua đời do búp bê Kumanthong hại

Tin đồn về việc nạn nhân bị Kumanthong hại bắt nguồn từ tin nhắn của cô gái này với một người bạn. Theo đó, cô tâm sự rằng mình đang nuôi Kumanthong và coi đó như con gái cưng.

Tuy nhiên sau đó một thời gian, vẫn cô gái này than thở với bạn rằng cô lúc nào cũng nghĩ đến cái chết và nghi ngờ có người bỏ bùa mình. Nỗi tuyệt vọng còn khiến cô gái xinh đẹp chìm đắm trong lo lắng buồn phiền, thậm chí cô từng tuyên bố sợ thế giới này.

Hiện tại vẫn chưa thể biết chính xác cái chết của cô gái này có liên quan đến việc nuôi búp bê Kumanthong hay không, nhưng tin đồn vẫn khiến nhiều người hoang mang lo sợ. Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng bàn luận sôi nổi vấn đề này và không ngớt hoài nghi về năng lực bí ẩn của một loại bùa ngải mang tên gọi Kumanthong.

Kumanthong là gì?

Kumanthong còn được gọi là Quỷ Linh Nhi, loại bùa ngải huyền bí đến từ Thái Lan trong hình hài búp bê. Nhiều người tin rằng Kumanthong mang linh hồn của trẻ con và sẽ đem lại may mắn, giàu sang và bảo vệ chủ nhân khỏi những tai ương. Chủ nhân thường thờ phụng, đối xử với Kumanthong như trẻ em thật, cho ăn và mặc quần áo đẹp.



Hiện nay, cô một bộ phận người Việt trẻ rất quan tâm và thậm chí tìm mọi cách sang Thái Lan mang Kumanthong về nuôi, nhất là ở khu vực phía Nam. Ngay trên mạng xã hội, có nhiều hội nhóm với số lượng thành viên từ hàng nghìn tới hàng chục nghìn người ngày ngày chia sẻ cách chăm sóc búp bê, cho ăn thế nào…

Kumanthong qua cái nhìn của Phật giáo

Tuy nhiên, theo thượng tọa Thích Thanh Huân ở chùa Quán Sứ (Hà Nội) cho biết, Kumanthong vốn là niềm tin trong dân gian của người Thái Lan, bắt nguồn từ việc người mẹ mang thai nhưng không giữ được thai nhi. Khi thai nhi bị chết non, những người cha, người mẹ mang đi làm khô rồi để trong nhà thể hiện niềm thương tiếc. Đó được coi là hành động mang tính nhân văn, thể hiện tình mẫu tử. Người ta tin rằng nó sẽ phù hộ cho cha mẹ và đem đến cho gia đình sự may mắn, tốt lành.



Thế nhưng sau đó, ý nghĩa này bị nhiều kẻ xấu thêu dệt biến tướng, cho rằng Kumanthong có thể đem lại may mắn, tài lộc hòng lừa gạt người nhẹ dạ, mục đích kiếm tiền bất chính. Những năm gần đây, người ta đua nhau làm Kumanthong dưới hình hài một loại búp bê để thờ cúng.

Khi du nhập vào Việt Nam, những con búp bê này bỗng nhiên được "hù" lên thành một loại bùa ngải và trở thành công cụ kiếm tiền của nhiều người.

Mới đây, dư luận đã vô cùng kinh ngạc khi chứng kiến đoạn clip một người phụ nữ trung niên bế theo con búp bê Kumanthong ra chợ và cho ăn như một đứa trẻ. Tuy nhiên vẫn chưa ai có thể kiểm chứng được những gì xảy ra trong clip là thật hay thực chất chỉ là chiêu trò.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Huân, nhìn từ triết lý của Phật giáo, thờ búp bê không mang lại lợi ích gì. Việc yểm linh hồn vào thân búp bê là do các đối tượng tự sáng chế rồi bịa đặt hòng mang tới cho nó tính chất linh thiêng.

"Thực tế không có một vong hồn nào nhập vào vật vô tri vô giác. Những thứ vô tri vô giác không thể đem lại tài lộc cho chúng ta. Thế nên việc nhập hồn cho búp bê để nuôi, để cầu tài lộc chỉ là một sự đắp vẽ, mê hoặc quần chúng, nhằm vào những người thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, mơ hồ để trục lợi là chính.

Điều này hoàn toàn không phù hợp với tôn giáo, tín ngưỡng và văn hóa của Việt Nam. Đó là một sự du nhập không có chọn lọc và để lại những hệ lụy cho xã hội", Thượng tọa Thích Thanh Huân cho hay.

Kết:

Ở Thái Lan, luật pháp nước này đã ban bố lệnh cấm "chế tạo" và sử dụng Kumanthong. Vụ phát hiện hơn 2.000 bào thai ở một ngôi chùa mà người trong cuộc nói rằng dùng để làm Kumanthong đã trở thành "giọt nước tràn ly", khiến chính phủ nước này phải ra lệnh cấm.

Theo đó, các ngôi chùa và những nơi quản lý bào thai (được đưa đến từ các bệnh viện) không được phép cung cấp xác thai nhi cho thầy cúng, thay vào đó buộc phải hỏa táng.

Suy cho cùng, sự mê hoặc bởi những lời đồn thổi cuối cùng chỉ khiến người ta mất tiền của và tốn thời gian cho những trò mê tín dị đoan. May mắn, thành công sẽ đến với mỗi người chỉ khi họ thực sự nỗ lực trong cuộc đời và sống bằng nhân phẩm đạo đức không vụ lợi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)