Ăn chơi 2011-06-03 05:12:34

Ngọt lành món canh mùa hè


Bát canh rau muống nấu ngao đơn giản hay bát canh hến nấu bầu ngọt mát sẽ làm cho bữa cơm thêm vị ngọt lành.

Mùa hè, canh là món không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình. Món canh rau muống nấu nghêu mang vị ngọt thơm của nghêu và vị giòn mát của rau muống hay món canh bầu nấu hến ngọt mát chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn hài lòng.

Canh rau muống nấu nghêu





Nguyên liệu

1 mớ rau muống

300 gr nghêu

Gia vị

Thực hiện

Rau muống nhặt rửa sạch.

Nghêu ngâm, rửa cho thật sạch, cho vào nồi luộc.

Ngao chín, cho rau muống vào, nêm gia vị vừa ăn. Đợi sôi lại cho rau chín, tắt bếp.

Múc canh ra bát, dùng nóng.

Canh hến nấu bầu



Nguyên liệu

- Hến sống: 2-3 kg

- Bầu: 1 quả (Chọn quả thon dài, vỏ xanh lốm đốm trắng)

- Hành hoa, thì là

Thực hiện

- Đổ hến vào chậu ngâm nước cho con hến há miệng ra, nhả hết bùn đất. Cách này còn để loại bỏ những con hến đã chết do hến chết sẽ nổi bềnh trên mặt nước.

- Ngâm hến trong nước 3-4 giờ có thể vớt ra, rửa sạch bắc nồi luộc. Thả hến vào nồi, chế thêm một chút nước lạnh chứ không dùng luôn nước sôi vì độ nóng đột ngột sẽ khiến con hến “câm” không mở miệng.

- Đun lửa vừa phải, không quá to để nước cốt hến không bị trào ra khỏi miệng nồi. Lấy đũa đảo đều và thả vài hạt muối vào khi hến sôi. Đảo đũa thấy hến róc vỏ, mở miệng hoàn toàn ấy là hến đã chín.

- Không nên để hến sôi quá lâu để tránh thịt hến không bị dai và giữ được vị ngọt đặc trưng. Sau đó vớt hến ra đãi lấy thịt, bỏ vỏ.

- Đãi xong rửa sạch ruột hến, để ráo. Nước cốt nấu hến để lắng cặn, chắt lấy phần nước trong làm nước nấu canh. Bắc lên bếp đun lại cho nước canh sôi già.

- Thả bầu đã băm hoặc thái chỉ vào nồi canh hến, chỉ chờ sôi lăn tăn là thả hành hoa, thì là thái khúc vào cho dậy mùi thơm rồi bắc ra ngay, hé vung để nguội.

- Công đoạn cuối cùng là xào ruột hến. Đun sôi mỡ, phi hành thơm dậy lên rồi đổ ruột hến vào xào. Cho đến khi thấy con hến săn lại, nổ lách tách trong chảo thì nêm nếm nước mắm ngọt đậm đà
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)