Teen 24h 2013-12-27 09:38:01

Những gương mặt đồng tính nổi bật năm 2013


Tú Lơ Khơ; Hoàn Khang - Phát Nguyễn; đôi đồng tính nữ Phương - Linh… là những cái tên khó có thể quên trong năm 2013 này.
1. Cặp đôi Phương - Linh với chuyện tình 12 năm sóng gió
Cặp đôi Ái Linh - Thanh Phương được nhiều người biết đến bởi tình yêu mãnh liệt giúp họ vượt qua 12 năm sóng gió để sống bên nhau.
Năm 2002, Linh quen Phương qua chat với cái tên Duy Khang. Lúc này cô đang ở Singapore còn Phương chỉ 6 tháng nữa sẽ cưới chồng. Sau một thời gian trò chuyện rất hợp, Linh nhận ra Phương chính là một nửa của mình và quay về Việt Nam tiếp cận trực tiếp rồi tỏ tình.
Cặp đồng tính nữ Phương - Linh với mối tình sóng gió 12 năm gây xúc động. Ảnh:NVCC.
Tuy nhiên vì chữ hiếu, năm 2004 Linh đi lấy chồng rồi sang Úc sinh sống. Cuộc sống bên một người đàn ông không thể mang đến hạnh phúc cho cô. Suốt 1 năm từ khi lấy chồng, Linh chưa một lần quên khoảng thời gian hạnh phúc với Phương. Do đó, Linh ly dị chồng, về nước tìm bạn gái cũ và tiếp tục mối tình đồng tính của mình.
Tình yêu giữa Phương và Linh bị gia đình hai bên cấm cản gay gắt. Cả hai đã mất gần 3 năm bị gia đình bỏ mặc, phải kiếm từng đồng tiền lẻ dù trước đó cuộc sống khá đầy đủ. Mãi sau, Phương - Linh mới được gia đình chấp thuận. Hiện cả hai sống rất hạnh phúc bên mái ấm của mình.
2. Đôi đồng tính nam Hoàn Khang - Phát Nguyễn
Chuyện tình đồng tính của chuyên gia trang điểm Hoàn Khang cũng là một đề tài về LGBT năm 2013 khiến cộng đồng nhớ đến.
Là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Hà thành, được nhiều người ngưỡng mộ bởi tài làm đẹp, Hoàn Khang bất ngờ công khai giới tính và chuyện yêu với một chàng trai kém mình 13 tuổi. “Nửa ấy” của Khang là Phát Nguyễn, người Sài Gòn, quen nhau qua mạng.
Make up Hoàn Khang và bạn trai Phát Nguyễn. Ảnh: NVCC.
Những hình ảnh nắm tay, hôn thân mật của Hoàn Khang với người yêu đồng giới khiến cộng đồng xôn xao, nhiều người tò mò, người kỳ thị. Mẹ của chuyên gia trang điểm lúc đầu cũng buồn nhưng càng về sau thấy con sống hạnh phúc cùng bạn trai, bà đã thay đổi quan điểm và ủng hộ. Hiện cặp đôi này ở với nhau thật đầm ấm tại Hà Nội.
3. Nữ sinh chuyển giới Tú Lơ Khơ
Tú Lơ Khơ cũng là một cái tên rất nổi bật trong cộng đồng LGBT năm 2013. Nữ sinh chuyển giới này gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài xinh đẹp, hút hồn, nữ tính. Thế nhưng bên trong cô lại là một trái tim, khối óc của chàng trai mạnh mẽ.
Tú Lơ Khơ - nữ sinh chuyển giới xinh đẹp hút hồn. Ảnh: NVCC.
Tháng 3/2013, Tú Lơ Khơ làm xôn xao dư luận bởi clip “Ai cũng có quyền được yêu” tặng bạn gái nhân ngày 8/3. Nữ sinh khoa Quốc tế, đại học Quốc gia Hà Nội này tiếp tục chiếm được cảm tình của cộng đồng khi tích cực tổ chức nhiều sự kiện nhằm thay đổi sự kỳ thị với người đồng tính. Các event: Đám cưới tập thể, 200 bạn trẻ đạp xe kêu gọi ủng hộ hôn nhân đồng tính, clip Simple Dream - Ước mơ giản cho cộng đồng. Vừa đi học, Tú Lơ Khơ còn làm quản lý sự kiện cho một thương hiệu có tiếng tại Hà Nội.
4. Hot boy đồng tính viết sách
Nguyễn Ngọc Thạch, bút danh Jade là chàng trai đồng tính với những truyện ngắn gây sốt trên mạng. Cây bút này ‘nổi’ từ những đề tài “ít ai dám viết” như: chuyển giới, đồng tính, mại dâm, kinh dị… Theo Thạch, do mình đồng tính nên mới có đủ chất liệu để viết những câu chuyện về mảng đề tài này một cách chân thật, được mọi người đón nhận. Một trong những tác phẩm khiến tên tuổi của anh nổi như cồn là Đời callboy. Phiên bản đầu tiên khi Ngọc Thạch đăng tải trên trang cá nhân đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem vào thời điểm đó. Ngoài viết sách, trước đây Thạch còn làm marketing cho một công ty lớn.
Hot boy đồng tính viết sách gây sốt trên mạng Nguyễn Ngọc Thạch. Ảnh: NVCC.
5. Lớp phó chuyển giới Hiếu Vy
Hiếu Vy (tên thật là Lê Trọng Hiếu) là một gương mặt LGBT gây nhiều xúc động cho cộng đồng năm 2013. Câu chuyện về cuộc sống chật vật nhưng đầy nghị lực, quyết tâm của Vy khiến bao người rơi nước mắt.
Bố, mẹ phải ngồi tù từ khi Hiếu còn nhỏ, chàng trai mang trong mình trái tim một cô gái sống với ông bà ngoại già yếu cùng người anh lạnh lùng. Năm lớp 9 Hiếu bắt đầu phát hiện giới tính thật của bản thân và bị sự cấm cản gay gắt từ anh trai. Lớp 11, Hiếu quyết định ra ngoài thuê nhà ở riêng để được là chính mình.
Thời điểm ấy cậu bạn không nhận được sự giúp đỡ của bất kỳ người thân nào nên có những lúc trong túi chỉ còn 20k chật vật sống qua ngày. Đi bán hàng thuê, vay mượn kinh doanh quán nước, đi diễn mẫu để lấy tiền sống… chưa bao giờ Hiếu Vy hạ thân bán mình. Cậu bạn chuyển giới chia sẻ, mình không bị sa ngã chính là nhờ mẹ. Ở trong trại, dù hay bị người ta trêu rằng, con trai xinh thế nhưng mẹ Hiếu chỉ cười trừ. Bà luôn động viên, nhắc nhở con trai. Cũng nhờ mẹ, Hiếu đã quyết học giỏi, sống tốt hơn để bà có thể tự hào.
Hiếu Vy - lớp phó chuyển giới gây xúc động, cảm phục cho dư luận bởi nghị lực vượt lên hoàn cảnh trớ trêu. Ảnh: NVCC.
Suốt những năm cấp 3, Hiếu Vy được giao làm lớp phó học tập. Hiện cậu bạn đã tốt nghiệp THPT, đang theo học cao đẳng Du lịch Hà Nội và nuôi ước mơ thành người mẫu chuyển giới lưỡng tính chuyên nghiệp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)