Tình yêu - giới tính 2012-11-02 17:22:22

Những người thông minh, nhạy cảm thường nghiện.. phim khiêu dâm?


[justify]Nghiện phim khiêu dâm có xảy ra đối với bất kỳ người nào, không kể tuổi tác, tầng lớp xã hội, nhân cách, và tính cách. Tuy nhiên, những mẫu người thông minh, nhạy cảm, và sống thiên về tinh thần cần cẩn thận hơn vì đây là những cá nhân rất dễ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với văn hoá khiêu dâm.[/justify]
[justify]Điều này được Randall Hyde Fm tiến sĩ, chuyên gia chữa trị nghiện phim đen tiết lộ bên lề sự kiện "Nhận biết và khắc phục chứng nghiện văn hoá đồi truỵ ở trẻ em và thanh thiếu niên" diễn ra tại Đại học Paramadina, Inđônêxia.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]"Tình trạng nghiện có thể xảy ra trước hết do sự tò mò của một người nào đó đối với các hình ảnh khiêu dâm, sau đó là xuất hiện cảm giác tội lỗi và xấu hổ, dần dần chuyển sang sự lệch hướng ám ảnh mang tính cưỡng bức", ông Randall cho biế[/justify]
Định nghĩa về sự lệch hướng về ám ảnh mang tính cưỡng bức là sự sợ hãi trong suy nghĩ, tư tưởng và hình ảnh. "Đầu tiên người xem tranh, ảnh, phim đen sẽ có cảm giác ghê tởm, nhưng sau khi xem thì nên trở nên tò mò, cảm giác ghê tởm chuyển thành cảm giác tò mò, và từ đó trở thành một sự đam mê", ông Randall cho biết.
Mặt khác, mẫu người thứ ba rất khó chữa trị vì, "Những người thông minh, nhạy cảm, sống thiên về tinh thần là tuýp người mong muốn sự tôn trọng từ người khác. Đó là lý do tại sao họ lén lút xem hình ảnh, phim đen trong phòng riêng của mình và có xu hướng giấu người khác. Vì sau khi cảm thấy tội lỗi, họ sẽ cố gắng để giấu kín, cố gắng không suy nghĩ, và quên nó đi", ông Randall phân tích thêm.
Trong thực tế, theo tiến sĩ Randall, "Khi chúng ta cố gắng không nghĩ về điều gì đó thì cảm giác lo lắng cũng đến với chúng ta và cố gắng để quên điều gì đó thực sự lại làm cho chúng ta nhớ về nó nhiều hơn…"
Theo Randall, khi một người nào đó xem phim ảnh khiêu dâm thì sẽ tiết ra 3 loại kích thích tố. "Đầu tiên, dopamine tập trung vào những gì chúng ta thích, tăng trí nhớ vào những thứ có ý nghĩa và bị khóa trong não của chúng ta. Thứ hai, oxytocin sẽ sản sinh sự liên kết khiến suy nghĩ của con người không thể thoát ra khỏi điều mà anh ta muốn quên sau đó. Thứ ba, enndorfin sau đó làm xuất hiện cảm giác bình an, sẽ trở thành cái bẫy đối với những người trót xem nội dung khiêu dâm", ông Randall cho biết thêm.
"Đó là lý do tại sao những người thông minh, nhạy cảm, và có cuộc sống thiên về tinh thần không thể thoát khỏi những văn hoá có nội dung khiêu dâm", ông Randall khẳng định.
"Như có các sơ đồ tồn tại trong bộ não của họ. Mặc dù có cảm giác bình an, nhưng họ cũng đồng thời có cảm giác tội lỗi và muốn quên điều đó đi. Và càng muốn quên, họ càng muốn né tránh điều đó. Trong khi né tránh không phải là cách để chữa trị hiệu quả", ông Randall cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)