Tin nhắn từ tổng đài MobiFone nhắc khách hàng nợ cước chưa thanh toán |
Để tiết kiệm cũng như quản lý gói 10 phút/cuộc gọi, ông Linh lắp SIM vào điện thoại Nokia 100 và mở chức năng giới hạn thời lượng gọi. Với cài đặt này, mỗi cuộc gọi chỉ kéo dài tối đa 9 phút 45 giây rồi tự động ngắt.
Tuy nhiên, trong hóa đơn tháng 2.2013, MBF có liệt kê một cuộc gọi vào lúc 15 giờ 23 phút 08 ngày 14.2.2013 tới số 091396… với thời lượng cuộc gọi là 101 phút 50 giây.
Ông Linh bức xúc: “Sau khi nhận hóa đơn, tôi lập tức kiểm tra lại nhật ký điện thoại vào ngày 14.2 và hoàn toàn không có cuộc gọi nào vào số thuê bao đó. Liên hệ với thuê bao 091396…, chủ thuê bao cũng đã kiểm tra điện thoại và cũng không hề nhận được cuộc gọi từ số máy của tôi, và người này cũng khẳng định chưa bao giờ nghe một cuộc gọi gần 2 tiếng đồng hồ. Do đó, tôi chỉ thanh toán tiền thuê bao theo quy định, số tiền phát sinh từ 101 phút nêu trên với số tiền 90.713 đồng tôi không thanh toán, dù đó là số tiền không lớn. Tôi không xài, tại sao tôi phải trả? Đồng thời tôi làm đơn khiếu nại cách tính cước của MBF”.
Tháng 5.2013 ông Linh nhận được công văn trả lời từ MBF khẳng định MBF đã đối soát dữ liệu cước chiều nhận của số điện thoại 091396… từ công ty Vinaphone và nơi đây có ghi nhận được cuộc gọi phát xuất từ số của ông Linh với thời gian liên lạc là hơn 101 phút.
Ông Linh bức xúc: “MBFchỉ nói như thế chứ không trưng ra bất kỳ bằng chứng nào hay sự xác nhận nào từ Vinaphone. Do đó, tôi tiếp tục khiếu nại”.
Khiếu nại chưa được giải quyết thỏa đáng thì ngày 22.5, MBF nhắn tin yêu cầu ông Linh thanh toán số tiền cước còn nợ do phát sinh cuộc gọi 101 phút; nếu không, MBF sẽ cắt dịch vụ. Vẫn cương quyết không đóng số tiền đó (dù cước thuê bao tháng ông Linh đóng đầy đủ) nên ông Linh đã bị MBF cắt chiều gọi đi vào giữa tháng 5.
Thư nhắc nợ của MobiFone |
Dù đã cắt dịch vụ nhưng sau đó, MBF vẫn đều đặn gởi thư thông báo yêu cầu ông Linh đóng tiền thuê bao tháng 5, 6.2013 kèm theo câu sẽ kiện ông ra tòa vì tội “cố tình không thanh toán”.
“Tôi thật sự rất muốn được MBF kiện ra tòa để tôi có được một cơ hội trực tiếp chất vấn phía MBF cũng như làm rõ nội dung khiếu nại của tôi mà MBF đã cố tình né tránh”, ông Linh nói.
MobiFone khẳng định khách hàng nợ cước Sau khi PV Thanh Niên phản ánh sự việc đến MobiFone, ngày 28.10, MobiFone đã có thư phản hồi như sau: “Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, MobiFone đã tiến hành kiểm tra hệ thống và thấy có ghi nhận cuộc gọi từ số thuê bao của khách hàng 0906368741 tới số thuê bao 091396… với thời gian liên lạc là 101 phút 50 giây vào ngày 14.2.2013. Đồng thời, MobiFone đã liên hệ với Vinaphone để kiểm tra chiều nhận của số điện thoại 091396… Hệ thống của Vinaphone cũng đã xác nhận số điện thoại 091396… có nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0906368741 ngày 14.2.2013 với thời lượng cuộc gọi là 101 phút 50 giây. Sau khi kiểm tra dữ liệu, ngày 26.3.2013 MobiFone đã gửi công văn thông báo cho anh Phạm Duy Linh phản hồi khiếu nại. Ngày 28.5, do khách hàng chưa thanh toán cước nên MobiFone đã gửi tin nhắn thông báo đồng thời chặn chiều gọi đi theo quy định. Từ ngày 12.6 tới ngày 22.6, MobiFone tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng trước khi chặn 2 chiều đối với thuê bao 0906368741 theo quy định”. |