Bóng đá 2013-04-11 04:09:12

Pedro sắm vai người hùng, Barca vật vã vào bán kết


[justify]Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn với tốc độ chóng mặt. Những đợt lên bóng không ngớt của cả 2 đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của cả Valdes lẫn Sirigu. Dù gặp đôi chút khó khăn khi bất ngờ bị vượt lên dẫn trước nhưng bằng bản lĩnh của mình, Barca vẫn đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. 
[/justify]
[justify][justify]HLV Tito Vilanova đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi bố trí hậu vệ cánh người Brazil Adriano đá cặp trung vệ với Gerard Pique đồng thời cũng cất tiền đạo người Argentina Lionel Messi trên băng ghế dự bị. Người đá cao nhất trên hàng công của Barca trong trận này là Cesc Fabregas, cựu tiền vệ Arsenal hợp cùng với Villa bên cánh trái và Pedro bên cánh phải thành 3 mũi giáp công thường trực lên khung thành của Sirigu.

Bên phía PSG, HLV Carlo Ancelotti cũng gây bất ngờ khi sử dụng cặp tiền vệ trung tâm 1 già - 1 trẻ Thiago Motta và Marco Verratti. Tuy nhiên, bộ đôi này đã thi đấu rất tốt khi hạn chế được tầm hoạt động cũng như khả năng sáng tạo của Xavi và Iniesta bằng khả năng tranh chấp và đeo bám khá tốt của mình. PSG chủ động chơi phòng ngự chặt phản công nhanh dựa trên tốc độ và khả năng đột phá của 2 mũi tấn công Lavezzi và Lucas Moura. Trong khi đó, Pastore được bố trí bên cánh trái nhưng thường xuyên di chuyển vào trung lộ để tung ra những đường chuyền chết người.

Barcelona áp đảo thế trận và kiểm soát bóng vượt trội như thường lệ nhưng không thể tạo ra được quá nhiều cơ hôi khi PSG chơi phòng ngự rất chủ động dưới sự chỉ huy của đội trưởng Thiago Silva. Hàng phòng ngự của PSG tổ chức bắt người khu vực rất tốt và hạn chế tối đa những pha sút xa của đối phương khi luôn cắt cử ít nhất 2 người lao ra chặn bóng mỗi khi Bara có cơ hội dứt diểm ngoài vòng cấm. Vì vậy, những cơ hội của Barca chỉ đến từ những tình huống leo biên của Pedro và Alva bên phía cánh trái cùng Alves bên phía cánh phải.

PSG trận này tỏ ra khá nguy hiểm mỗi khi có cơ hội phản công với sự cơ động của Lucas Moura và đặc biệt là sự tinh quái của Lavezzi. Cầu thủ người Argentina này liên tục làm khổ sở cặp trung vệ bất đắc dĩ Adriano - Pique bên phía Barca trong khi đó, người đá cặp trên hàng công với anh, Ibrahimovic chủ yếu làm nhiệm vụ lôi kéo hậu vệ đối phương.

Thế trận diễn ra giằng co với những pha ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 bên nhưng suốt hiệp 1 vẫn chưa bên nào có thể ghi được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm nhất và có cơ hội thành bàn trong hiệp 1 đều thuộc về PSG với pha dứt diểm của Lavezzi hay cú đánh đầu rất căng của Lucas nhưng tất cả đều không vượt qua được đôi tay của thủ môn Valdes.

Pastore mở tỉ số sau pha phản công chớp nhoáng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ngay khi hiệp 2 bắt đầu 5 phút, Pastore đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số quý hơn vàng cho PSG sau pha phối hợp 1-2 đẹp mắt với Ibra. Pastore đã rất bình tĩnh dứt điểm ngoài tầm với của Valdes mở tỉ số cho PSG vào phút thứ 50.

Ngay sau bàn thua choáng váng, cả đội Barca cuống cuồng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Và đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho PSG phản công với những pha bứt tốc kinh hoàng của Lucas và Lavezzi.

Thi đấu bế tắc, HLV Vilanova quyết định tung Messi vào sân thay thế cho 1 Fabregas thi đấu quá mờ nhạt. Tốc độ trận đấu được đẩy lên nhanh đến chóng mặt với liên tiếp những đợt tấn công từ cả 2 đội. Pastore trận này thi đấu quá hay khi được Ancelotti chỉ đạo di chuyển vào trung lộ thay vì bám cánh trái như trận lượt đi và rõ ràng điều đó đã phát huy tác dụng. Cựu tiền vệ của Palermo liên tục làm khổ hàng phòng ngự yếu ớt của Barca bằng những pha đi bóng kĩ thuật cũng như những cú sút xa vô cùng lợi hại.

Pedro giải cứu Barca bằng pha dứt điểm quyết đoán cân bằng tỉ số. Ảnh: Internet

Khi Barca đang thi đấu có phần ức chế thì bộ 3 Messi - Villa - Pedro đã có pha phối hợp tuyệt vời mang về bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho Barca vào phút thứ 70. Người dứt điểm cuối cùng là Pedro sau đường nhả bóng rất tốt trong vòng cấm của David Villa. Rõ ràng, Messi vào sân đã thổi luồng sinh khí mới vào hàng công của Barca.

Trận đấu sau đó diễn ra rất căng thẳng khi PSG liên tục tấn công nhưng bế tắc trong khi các cầu thủ Barca cố gắng giữ bóng trong chân càng lâu càng tốt. Bằng bản lĩnh và khả năng cầm bóng tuyệt vời của mình, Barcelona không mấy khó khăn để bảo toàn tỉ số, qua đó giành suất vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Valdes – Alba, Bartra, Pique, Alves – Xavi, Busquets, Iniesta – Villa, Fabregas, Pedro.

PSG: Sirigu – Maxwell, Silva, Alex, Jallet – Beckham, Chantome, Lavezzi, Menez – Lucas, Ibrahimovic.[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)