Tin tức - pháp luật 2012-12-21 03:28:30

[PL] 7 vụ án chưa xử chấn động dư luận năm 2012


[size=6]Nổ mìn cướp tiệm vàng ở Hà Nội, đường dây người mẫu bán dâm giá nghìn đô hay băng cướp chặt tay cướp xe SH của cô gái ở TP.HCM là những vụ hình sự nổi cộm nhất năm qua.[/size]
Rủ em trai mang mìn đi cướp tiệm vàng ở 
Hà Nội

Tạ Văn Thanh (SN 1987) và em trai cùng cha khác mẹ là Tạ Thái Hà (SN 1992) ở Bắc Giang đã rủ nhau đi cướp tiệm vàng để “đổi đời”. Thanh vốn đi làm ăn xa nhà ở nhiều nơi nên đã học được cách chế mìn. Cậu ta mua 10kg thuốc nổ và 10 kíp nổ ở gần Trung Quốc, sau đó về nhà chế tạo 2 quả mìn.
Cậu thanh niên 20 tuổi, chỉ bé như mới 15 này đã cùng anh trai chế mìn, đi cướp.
Sáng 26/6, anh em Thanh chở nhau tới tiệm vàng Hoàng Tín trên phố Nguyễn Thái Học,Hà Nội. Hà ngồi ngoài quán nước đợi còn Thanh xách túi có 4kg thuốc nổ đi vào. Thanh niên này dọa chủ cửa hàng đưa vàng, tiền cho mình nhưng không được đáp ứng. Trong lúc giằng co, bỏ chạy, Thanh kích quả nổ khiến tiệm vàng hư hỏng hặng. Có 4 người bị thương, may mắn không có thiệt hại về người. Thanh bị bắt ngay sau đó khoảng 20 phút.
Ban đầu, Thanh nhất định không khai ra [size=3]em trai[/size] mình nhưng bằng những chứng cớ xác thực, em trai thủ phạm đã bị bắt tại nhà. Vụ án xảy ra khiến dư luận Hà Nội xôn xao không khác gì vụ [size=3]Lê Văn Luyện[/size] cướp tiệm vàng ở Bắc Giang. Ở vụ án này, không có thiệt hại về người nhưng việc hai hung thủ ôm mìn vào một tiệm vàng ngay giữa trung tâm Hà Nội gây nổ định cướp thể hiện sự manh động, liều lĩnh, coi thường pháp luật. Liên quan đến [size=3]anh em Thanh[/size], những người cung cấp thuốc nổ cho cậu ta cũng bị bắt.
[size=3]20 phút nguy hiểm tóm kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà Nội[/size]
 
Liên quan tới án cướp tiệm vàng, trong năm 2012, các tỉnh Tuyên Quang, Hưng Yên, TP.HCM… đều đã xảy ra những vụ án nghiêm trọng. Hung thủ gây án đều bị bắt và xử lý theo quy định của pháp luật.
Thảm án chồng giết vợ con rồi đâm đầu vào ô tô ở Thanh Hóa sau Euro

Vụ việc xảy ra khiến vùng quê xứ Thanh bàng hoàng, hoang mang. Khoảng 1h30 ngày 30/6, người dân tại thôn Ngọc Trà 1, xã Quảng Trung, Quảng Xương, Thanh Hóa, bừng tỉnh giấc khi nghe tin gia đình nhà Nguyễn Bá Sơn tử vong cả 3 người. Chị Đặng Thị Hà (sinh năm 1989) cùng con gái là cháu Nguyễn Thị Trang (sinh 2012) tử vong tại nhà, còn Sơn chạy ra ngoài đường đâm vào ô tô tự vẫn.
Người mẹ đáng thương (bên phải) một lúc mất cả con, cháu.
[size=3]Nguyên nhân[/size] của thảm án này được đặt nghi vấn cho Sơn. Người thân của anh ta cho hay, bản thân vợ chồng không có mâu thuẫn nhưng vào mùa bóng đá, Sơn chơi cá độ và đã mang chiếc xe máy đi cầm cố. 3 mạng người trong một gia đình đã mất chì vì những mâu thuẫn không đâu. Cùng thời gian này, tại Hà Nội cũng xảy ra vụ án con trai giết cả cha, mẹ vì đòi 20 triệu đi trả nợ. Nguyên nhân cũng là vì nợ nần do bài bạc, cá độ.
Hải Phòng xôn xao vì hàng loạt phụ nữ bị vũ sư Hợi quay clip sex, tống tiền
Hoàng Tiến Hợi (SN 1959, HKTT tại Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; tạm trú tại số nhà 30/44/14 đường Tô Hiệu, Hải Phòng) khiến không chỉ dư luận đất Cảng xôn xao. Người đi học khiêu vũ, người không chỉ ở Hải Phòng đều xì xào với câu hỏi "có nhiều vũ sư Hợi nữa không?".
Thiếu tá cảnh sát xinh đẹp phải "vào vai" để điều tra vũ sư dâm ô này.
Đầu tháng 10, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng nhận được nhiều đơn, thư trình báo, họ bị vũ sư Hoàng Tiến Hợi – người nổi danh ở Hải Phòng rủ “lên giường” sau đó quay clip sex và dùng đó làm vũ khí tống tiền. Nếu nạn nhân không tuân theo mọi yêu cầu tình, tiền của Hợi, những thước hình sex kia sẽ được gửi tới địa chỉ cần thiết. Nhiều phụ nữ đã tan nát gia đình vì chiêu bẩn của vũ sư Hợi.
 
[size=3]Bắt vũ sư tự quay clip sex tống tiền học viên[/size]
Không thể chịu đựng thêm trò tống tiền trắng trợn của Hợi, chị Hy, là chủ một doanh nghiệp ở Hải Phòng đã dũng cảm đứng lên tố vũ sư đồi bại. Công an quận Lê Chân đã vào cuộc và lật mặt người này. Vụ án là lời cảnh tỉnh đau lòng cho nhiều người phụ nữ nhẹ dạ.
 
Thượng sĩ công an dâm ô với nữ sinh ở cánh đồng vắng
Chiều ngày 6/11, Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh ([size=3]nguyên Thượng sĩ[/size], công tác tại công an huyện Tiên Lãng). Cùng với quyết định này, cơ quan điều tra Công an Hải Phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh để điều tra làm rõ về hành vi dâm ô trẻ em.
Quỳnh khi bị người dân vây bắt.
Trước đó, Quỳnh đã bị người dân vây bắt vì có hành vi dâm ô với nhiều nữ sinh ở xã Tiên Minh, Quang Phục huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Với thủ đoạn rình mò ở khu đường liên xã vào buổi trưa vắng vẻ, Quỳnh thấy cô nữ sinh nào đi một mình sẽ giở trò. Thanh niên này đè ngửa họ ra ruộng, bờ mương để giở trò. Suốt mấy tháng trời, người dân ở hai xã Tiên Minh, Quang Phục có con cái đi học cuối cấp 2, đầu cấp 3 đều rất lo lắng. Họ phải bỏ bê công việc để đưa, đón con đi học.
Trưa ngày 3/6, cha của một [size=3]nữ sinh[/size] bị Quỳnh làm hại đã cùng người dân bắt được nguyên thượng sĩ công an này. Vụ án của Quỳnh đang được điều tra, sẽ sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.
Người mẫu bán thân “nghìn đô”
Người mẫu tại trụ sở cảnh sát.Tú ông Kiên 'Pê đê'.
Đỗ Trung Kiên (tức “Kiên pê đê”, SN 1986, ở Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị C45 – Bộ Công an bắt vì liên quan tới việc tổ chức mua bán dâm. Chiều 24/5, các chân dài của Kiên đang đi tour bán dâm cho khách thì bị cảnh sát bắt quả tang. Kiên khai, anh ta không nghề nghiệp, sở hữu khoảng 20 chân dài ở Hà Nội và TP.HCM. Cậu ta thường lân la các vũ trường lớn, tiệm ăn sang trọng để làm quen với đại gia. Khi họ có nhu cầu cần gái xinh, gái đẹp đi chơi cùng, Kiên sẽ điều hàng. Chân dài mà Kiên điều tới thường có giá từ 4 - 6 triệu đồng/lượt và từ 400- 600 USD/đêm, hoặc đi nghỉ theo các tour du lịch với giá từ 1.000 - 1500 USD.
Người mẫu bị phanh phui trong vụ của Kiên là Hà Thị Hồng (SN 1989) với nghệ danh [size=3]Hồng Hà[/size]. Người đẹp 23 tuổi này bị lật tẩy “mặt đen” khiến giới giải trí xôn xao. Từ vụ án này, công chúng cũng đặt nhiều dấu hỏi về sự “trong sạch” trong làng giải trí.
Chặt tay, cướp SH gây xôn xao Sài thành
Tối 24/11, đang đi trên cầu Phú Mỹ, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. TP.HCM, chị Trần Thị Ngọc Thúy bị nhóm cướp chặt gần lìa bàn tay, cướp tài sản.
Nhóm cướp và con dao phớ chém gần đứt rời tay nạn nhân.
Nhóm cướp 4 người sau đó đã bị bắt. 4 người này khai rằng đã “hoạt động” được 4 tháng và gây ra 15 vụ cướp. Vụ cướp kinh hoàng này đã khiến dân Sài Gòn hoảng hốt. Nạn cướp hoành hành, các hiệp sĩ ra tay không xuể. Nhiều nhóm cướp hoạt động công khai, giữa ban ngày vẫn liều lĩnh giật đồ của người đi đường. Sự vụ đã làm nóng bàn nghị sự tại các cuộc họp hội đồng nhân dân sau đó.
[size=3]Sới bạc[/size] khủng nhất đất Bắc bị lật tẩy
Tại [size=3]nhà nghỉ Tuấn Sơn[/size] ở khu chùa Dận, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh, ông chủ Dương Anh Đức (Đức Vẩu, 48 tuổi) thường xuyên tổ chức đánh bạc. Chiều 29/11, Cục C45 đã “úp” gọn hơn 100 con bạc khi họ đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa, đặt cửa.
Sới bạc được tổ chức ở tầng tum của nhà nghỉ, masage.
Nhiều “dân chơi” đã phải thán phục trinh sát khi họ phá thành công ổ bạc khủng này. Đức Vẩu rất tinh vi trong khâu tổ chức khi bắt các con bạc từ khắp các tỉnh, thành như [size=3]Hà Nội[/size], Hưng Yên, Quảng Ninh về gửi xe ô tô ở Đình Bảng, sau đó sẽ dùng ô tô của mình đón họ đến sới. Đức dùng hẳn một khu nhà xưởng rộng vài nghìn m2 để thường xuyên tổ chức đánh bạc. Các con bạc tới sới của Đức phải nộp tiền vào cửa từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.
Khi bị bắt, cảnh sát thu giữ 5,5 tỷ đồng tại sới và gần 300 triệu đồng [size=3]tiền hồ[/size] của Đức. Để bắt thành công ổ bạc này, Cục C45 đã phải dày công trinh sát, vạch ra phương pháp phá án để tránh thương vong. Đây là điều đáng nói trong việc bắt tội phạm bởi những con bạc khi bị bắt, rất liều lĩnh và có không ít trường hợp án mạng đã xảy ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)