Games 2015-07-27 17:11:51

Quán net của người Việt đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản


Mang tên gọi Okubo, quán game này được mở tại khu Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản. Đây được coi là quán game đầu tiên tại Nhật do người Việt xây dựng và phát triển, theo đúng phong cách Việt Nam.

Chủ quán game có tên Vũ Hoàng (28 tuổi) đã hé lộ những thông tin khá thú vị về việc mở ra quán game này. Là một người Hà Nội, sang Nhật đã gần 4 năm, rất mê game nhưng suốt thời gian đầu qua đây, anh buộc phải chơi tại các quán game của người Trung Quốc, khá bất tiện và không thoải mái.


Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là khó khăn cuối cùng mà Vũ Hoàng phải đối mặt. Các trang thiết bị từ máy móc, ghế ngồi, bàn phím, chuột… toàn bộ phải thuê một công ty của Nhật thực hiện. Điều này đã đẩy chi phí xây dựng ban đầu lên khá cao so với dự tính của anh. Rất may là mọi chuyện cuối cùng vẫn xong xuôi và phía đối tác hỗ trợ đã thực hiện mọi thứ khá tốt.

Chuyện trang bị vừa xử lý ổn thỏa thì các vấn đề kỹ thuật lại phát sinh. Rất may vị chủ quán này đã tìm được một người có trình độ cao, rành về cả game và IT để có thể hỗ trợ lúc cần thiết. Được sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và đặc biệt là sự hậu thuẫn của vợ, Vũ Hoàng đã quyết định mở ra quán game đầu tiên của người Việt tại xứ sở mặt trời mọc này. Tuy nhiên, việc xin giấy phép kinh doanh dịch vụ internet tại đây cũng khá khó khăn và khiến anh mất nhiều thời gian.


Bên trong quán game của người Việt đầu tiên tại Nhật

Anh Vũ Hoàng chia sẻ:

Việc xin giấy phép kinh doanh vô cùng khó khăn, bởi đây là một mô hình kinh doanh khá mới, thậm chí có thể nói là mới nhất tại Nhật. Tôi đã phải mất 4 tháng để đợi Visa mới có thể bắt đầu chính thức kinh doanh. Trước đó về mặt bằng thì phải thuê trước để hoàn thiện giấy tờ. Mà mọi người biết giá thuê nhà tại Nhật đắt đỏ thế nào rồi đó. Thậm chí phía chính quyền còn đòi hỏi phải có đủ giấy tờ chứng minh số tiền mình làm quán có nguồn gốc từ đâu. Ngoài ra còn nhiều loại giấy tờ phức tạp khác nữa…

Thực sự phải nói lời cám ơn rất nhiều tới cậu em mình, tên là Lại Thái Phú, đã hỗ trợ phần kỹ thuật cho cả quán. Chính nó cũng đã xây dựng một website rất đẹp cho quán game này, khiến nó được nhiều người biết tới hơn.”, trên trang web của quán Okubo, khách hàng có thể dễ dàng tìm đường tới quán, biết được rằng hiện tại có bao nhiêu máy trống cũng như các thông tin, hình ảnh liên quan, danh sách khách VIP, danh sách khách nợ, các chương trình khuyến mãi…


Hiện phòng net có 41 máy phục vụ game thủ

Theo các quy định tại Nhật, không giới hạn giờ hoạt động, quán game này mở cửa 24/7 và hiện có 41 máy tính, với giá giờ chơi là 100 yên, tương đương với khoảng 18.000 đồng/giờ. Có thể mức giá này được coi là đắt so với các quán game ở Việt Nam, nhưng với mức giá chung tại Nhật, cùng với điều kiện trang thiết bị cũng như không khí, môi trường thì đây thực sự được coi là một địa điểm Ngon – Bổ – Rẻ theo các lời đánh giá của khách hàng trên trang facebook của Okubo.

Là một quán game với quy mô khá nhỏ, thế nhưng cơ sở này cũng đã tự tổ chức 2 giải đấu game với quy mô khá rầm rộ, với phần thưởng không hề nhỏ khi giải nhất là số tiền mặt trị giá hơn 10 triệu đồng, cùng những phần quà tài trợ.


Hiện quán game đã và đang thu hút sự chú ý của rất nhiều game thủ Việt đang học tập và làm việc tại Nhật. Từ sáng tới chiều, đặc biệt vào cuối tuần, quán game này luôn đông đúc và chật kín. Rất nhiều game thủ phải xếp hàng hoặc ghi danh sách hàng chờ để được xếp lượt phục vụ. Thậm chí có game thủ đã phải chờ 1 ngày mới có máy để ngồi, tuy nhiên vẫn rất vui vẻ và thoải mái.

Có một điểm thú vị là phần lớn người đến chơi game đều sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển. Do đó, nếu có lỡ chơi quá giờ và hết tàu để về nhà, các game thủ thường ở lại luôn tới sáng.


Rất đông game thủ tới quán chơi game

Thời gian đầu, rất may mình được nhiều anh em bạn bè ủng hộ. Có một quán game cho cộng đồng người Việt tại Nhật, nên mọi người rất ưu ái và hay qua. Tuy nhiên, lúc đó, tôi lại gặp phải một vấn đề khá đau đầu, đó là việc… xử lý rác. Như đã biết thì ở bên Nhật, mọi thứ phải rất sạch sẽ. Trong khi đó một tuần chỉ có 3 lần họ đi thu rác. Mà mỗi ngày, quán mình thải ra tới 3 hoặc 4 túi to loại 45 lít, chủ yếu là chai nhựa, vỏ lon… Rồi tới công đoạn phân loại rác cũng phức tạp. May mà sau đó có anh bạn người Nhật giới thiệu mình thuê một công ty chuyên đi thu rác hàng ngày nên bây giờ mọi chuyện cũng đã ổn định rồi“, chủ quán game 28 tuổi nói thêm.


Đa phần gamer tới đều là người Việt

Chưa từng có kinh nghiệm quản lý quán game, tuy nhiên Vũ Hoàng cho biết anh không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý hoạt động. Những nhân viên tại quán cũng đều là anh em thân thiết trong nhà, nên anh cũng không bao giờ phải lo lắng chuyện minh bạch về tiền bạc. Cũng theo chia sẻ của vị chủ quán này, 3 game được chơi nhiều nhất tại quán là AOE, Đột Kích và Liên Minh Huyền Thoại.

Tuy nhiên, việc các game online trong nước chặn kết nối từ nước ngoài khiến cho các game thủ Việt tại Nhật gặp khá nhiều khó khăn để được thi đấu cùng bạn bè ở quê hương. Tại quán game này, phía kỹ thuật đã sử dụng các phần mềm như VPN hay wtfast để đổi IP, nhưng chất lượng mạng mang lại thường không ổn định.Vấn đề này đang khiến quán game rất vất vả để khắc phục, xử lý.


Địa chỉ quán tại Nhật Bản

Theo  Gamethu

Game4v
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)