Tin tức - pháp luật 2014-05-29 10:03:49

Quốc lộ 2.800 tỷ đồng vừa khánh thành đã lún, nứt . Vãi Việt Nam


Hơn một tuần sau ngày khánh thành, quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh) đã có nhiều đoạn lún, nứt nghiêm trọng.
Tuyến quốc lộ Uông Bí - Hạ Long vừa được khánh thành ngày 18/5 sau hơn 2 năm xây dựng. Tuy nhiên, công trình nghìn tỷ này đang bị xuống cấp, lún sụt ở làn hướng lưu thông Hạ Long - Uông Bí.
Đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe.
Mặt quốc lộ có nhiều vết lún sâu theo vết xe đi. Ảnh: Hằng Ninh. 
Hiện tượng lún, vỡ mặt nhựa thấy rõ nhất tại một số đoạn qua tổ 91 khu Đồn Điền. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ.
Theo người dân nơi đây, hiện tượng này đã xuất hiện hơn 3 tuần nay và ngày càng nghiêm trọng, sinh ra những "ổ gà, ổ voi" khiến người tham gia giao thông gặp nguy hiểm. Có trường hợp đã bị tai nạn.
Có đoạn đường lún tới 7 cm so với bề mặt. Ảnh: Hằng Ninh.
Đại diện sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh cho biết sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa khắc phục, đảm bảo an toàn cho người qua lại.
Dự án Cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long có chiều dài hơn 30 km, theo hình thức BOT do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư. Quy mô dự án là đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, nền đường rộng 20,5 m.
Ngày 1/6 tới đây, trạm thu phí quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long sẽ được đưa vào sử dụng với mức phí 30.000-160.000 đồng một lượt (mức cao nhất với ôtô con mà Bộ Tài chính cho phép).
Hằng Ninh

Nguồn : vnexpress.net

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

:)) vãi mấy anh lun á, 2800tỷ chia éo hết hơi sức đâu éo mà xây vs chả đườg :D

Kệ mẹ nó, tao giàu là đc

nền móng dùng đất đỏ thì hỏi sao không bị lún

Đương nhiên làm đường sau khi thi công xong thì phải lún, mấy thằng nhà báo có biết mẹ gì về xây dựng đâu thấy lún cứ la rần rần lên !

làm mà lún làm chi vậy 3ahhyes3làm ngu hay rút ruột mới lún chứ

@tigerx_303 
 
mài nghĩ đơn giản quá Hổ ơi, nhà mài làm xong nó còn lún chứ ở đó là đường….

@Mr.TiChuot tại trình độ kém quá nên thế =))

@tigerx_303 
 
Trình độ cỡ nào chống lại được tự nhiên, chú nói ta nghe thử 3curse3

@Mr.TiChuot tự nhiên quái gì, làm móng chắc chắn sao bị 3aha3tại mấy ổng ăn bớt rùi làm ko nên thân thôi

@tigerx_303 
 
Haiz, vậy tao hỏi mài….giờ mài đi vào vũng sình, mài có bị lún ko ? Kích thước người 70kg vào vũng sình thì sẽ mau lún nhưng con ruồi đậu trên vũng sình sẽ chỉ để dấu nhưng nó vấn bị lún tương tự như thế xem trái đất là 1 vũng sình, tòa nhà cao tầng là người 100kg, nhà 2-3 tầng là 30-40kg, đường xá cầu đường 50-60 kg….thì đương nhiên giờ kỹ thuật cao siêu cỡ nào nó cũng gây lún nhưng 1 thời gian nó sẽ ko lún nữa vì nó chịu tải đủ rồi, nhiều khi thấy nó lún là nên mừng đi…..ko lún là có vấn đề đấy !

@Mr.TiChuot  nếu lún thì phải lún đều chứ làm đường lồi lõm thế là Fail cmnr 3aha3chạy quốc lộ mà ức chết vk l

@tigerx_303 
 
Thế vũng sình có chỗ sình non và sình già thì sao ? Chưa kể lún nó có thời gian chờ đợi ít nhất 2-3 năm chưa gì xe nó chạy ầm ầm nhất là mấy chiếc tải container

@Mr.TiChuot ko rành về xây dựng nhưng thấy đường nước ngoài ko có vậy nên biết là tụi này làm ăn như shit 3crisp3

#5227010 4
@Mr.TiChuot Ở đâu ra cái luật xây đường phải lún đấy ? Nếu biết là đường nó sẽ lún thì sao không xây lồi lõm lên đi để sau này nó lún xuống sẽ thành đường phảng ? Cái ảnh cho thấy rõ nó lún 7cm, xin lỗi bác chứ dù nó có lún thì cũng chả thể nào xuống 7cm đâu bác ah.

@tigerx_303 
 
Làm gì ko có, ở trong chăn mới biết chăn có rận. Sập cầu, sập nhà, lún đường nước nào mà chả có

@tigerx_303 

@trungst16 thà chờ lún rồi sửa lại đàng hoàng 3crisp3

@sn1987a 
 
Ko có luật phải xây lún mà là do địa chất nó gây lún, cái đó vô phương cứu và tùy địa hình mà chỗ lún đều, chỗ lún ko đều vả lại còn nhiều nguyên nhân lắm….mà hỏi thiệt, bác phải người trong xây dựng ko ?

@tigerx_303 
 
Chờ con mẹ gì, xe nó chạy ầm ầm thế thì ko hư cũng uổng, chưa khai trương là nó chạy như đúng rồi ấy chứ

@Mr.TiChuot nếu chú nói ví dụ như cái đống sình ấy thì tại sao kô đổ đá xuống dưới.nếu sâu thì đóng cọc.tại sao mấy cây cầu ng ta làm dưới sông nó kô lún đi.bít là do địa chất nhưng xem chỗ nào nặng hoặc nhẹ để khắc phục.chẳng qua tụi nó làm cho kịp tiến độ bàn giao rồi chung chi nhiều thằng nên xãy ra hiện tượng vậy.thử hỏi nhà chú giao cho thầu làm rồi kiểm định tụi nó có rút bớt hay kô nhé ;))

@yumikuto 
 
Thứ nhất: Dù cho bạn làm cách gì thì nó vẫn lún, cầu Cần Thơ được khảo sát kĩ càng bởi chuyên gia Nhật về nền đất dưới sông mà ko ngờ ngay đoạn cột cầu thi công xuống ở tầng dưới mặt đất nó lại có hố mạch nước ngầm làm lún gây sập cầu, chẳng lẽ lại đổ lỗi cho thi công với khảo sát.
 
thứ hai: cầu nó làm từng đoạn lắp và đường trên cầu nó được trải trên nền bê tông vốn độ cứng đã đạt chuẩn có tính toán trước, còn đường thì khác rất nhiều….trễ tiến độ thì nhà thầu bồi thường số tiền còn lớn gấp mấy lần chứ ở đó mà chung chi, bộ dễ ăn tiền nhà nước lắm hả vả lại chuyện lún ko liên quan đến trễ tiến độ
 
Thứ ba: Do đặc điểm khí hậu VN nên xây đường rất tốn kém và 1 phần do ý thức người dân, đường nó ghi rõ cái bảng "Đường chờ lún" mà dân nó vô tư chạy xe tải, container thì lâu ngày ko lún, hư cũng uổng…
 
Cuối cùng, đừng cái gì cũng đổ cho tham nhũng và nhà nước, phải đặt mình vào trong hoàn cảnh thì mới biết nó ra sao chứ ở ngoài nghe, nhìn dễ bị lầm tưởng lắm 

@yumikuto 
 
vả lại bạn yên tâm đi, mới thi công xong bị lún vậy thế nào đơn vị nhà thầu cũng phải bảo hành thôi :D

#5227146 5
thứ nhất là đường Vn làm lún là tại vì nhựa đường TCVN chưa đạt đủ độ nóng và đổ chưa bao giờ đủ độ dày vì lúc nào cũng bị xén bớt vì chuẩn là đổ 7 phân còn đa phần chỉ đổ tầm 5,5 phân thôi,  thứ 2 là có thể là tại vì địa chất, ví dụ nền đất bên q7 tphcm xưa kia toàn sìn nên xây kiểu nào cũng phải tốn tiền dằn móng nhiều vào, thứ 3 là tại vì mấy thằng xe qúa tải trọng, thứ 4 đó là chiến thuật vì xe tăng địch đi vào sẽ bị lún, khỏi đánh cũng win 3crisp3

#5227158 5
@Mr.TiChuot Ở đâu cũng có tham nhũng nhưng ở vn nó quá nhiều và trắng trợn.

@HugoSP 
 
tùy nhà thầu chứ ko thể nào nói chung được, thường mấy vụ cầu đường thì phía Nhật nó làm nhiều lắm …chung cư thì thằng Hàn nó đảm nhiệm 

@Mr.TiChuot =)) bức xúc hay sao mà nói nhiều thế , kệ pà nó ;)) hơi đâu mà giải với thích 

@YagamiRaito 
 
đâu có dc, lâu lâu có vụ liên quan đến chuyên môn của mình thì mình phải hăng hái chớ 3crisp3

@Mr.TiChuot làm like thấy mẹ;))

@YagamiRaito 
 
Chú cũng ít spam lắm đấy 3ahhyes3

@Mr.TiChuot Mày được chia bao nhiêu mà nhặng xị lên thế 3crisp3

@lupukukuku 
 
Cái anh cần ở đây là giải thích cho người ta hiểu chứ ko hơn thua với ai, còn riêng chú a ko tiếp mấy thể loại này !

#5227493 0
@Mr.TiChuot mất mùa thì tại thiên tai, được mùa thì tại thiên tài đ ta :)

@sn1987a 
 
 mơi mốt con chú mà bị tai nạn hoặc chẳng may nhà chú gặp điềm chẳng lành….à mà nói thế thì hơi quá, nhà chú bị cũ, xe nó bị hư thì cũng do Đ mà ra, suy ra là do Đ làm hết :)

nói thật là xưa nay vẫn thiện cảm với bác, nhưng comment của bác thiếu kiến thức quá, xin góp ý thế này nhé, bác nghe có lọt tai hay không thì tùy. đường nào thì công vừa xong mà lại bị lún, chỉ có đường làm không đúng kĩ thuật, không đạt chất lượng thôi bác. người ta làm đường trước tiên là phải khảo sát địa chất, xem nền đất ở đó thế nào, đất mềm hay đất cứng, cát hay đá, bao gồm những tầng đất gì rồi mới đưa ra quy trình kĩ thuật chứ đâu phải đường nào làm cũng như nhau. gặp đất mềm thì họ móc sâu xuống rồi cho cát vào, cho xe lu chạy cho thật dẻ, rồi tiếp theo đổ đá 4-6 xe lu lại chạy cho dẻ, rồi tới đá loại nhỏ (có trộn thêm thành phần gì không rõ) rồi lại lu cho dẻ, xong họ cho xe lưu thông để đường đạt hết độ lún (cái này tùy công trình, nhưng đa phần là vậy, nhiều công trình họ có cắm cái bảng đường chờ lún) xong mới bắt đầu trải nhựa. biết là đường nào cũng sẽ lún nếu xe lưu thông nhiều, nhưng lún trong giới hạn cho phép là bao nhiêu, trong thời gian bao lâu thì bắt đầu lún. chứ đường mới làm xong mà lún thì kêu mấy thằng kĩ sư nó về chăn vịt mẹ đi. người ta làm cầu, trụ cầu ở dưới đáy sông, mà còn không lún kia kìa, xem cầu cần thơ và cấu mỹ thuận xem cái chân cầu nó chịu lực bao nhiêu mà còn chưa lún, đằng này con đường làm trên mặt đất mà còn lún lên lún xuống thì hiểu rút ruột nó tới mức nào

@Mr.TiChuot à quên, comment xong đọc comment dưới của bác về cái vụ đường chờ lún, xin thưa là đường chờ lún nó còn cầu cho xe tải với cont chạy vào cho nó đạt độ lún nhanh đó bác, thế bác nghĩ cái bảng đường chờ lún nó để làm gì, để đó mưa nắng từ từ nó lún à. cái ý nghĩa thứ 2 nữa của cái biển ấy là do trong quá trình thi công, xử lý nền đất không đạt, dẫn đến lún quá tiêu chuẩn cho phép, nên đành cắm cái bản đường chờ lún để lấp liếm đi thôi. chứ thực chất không có quy trình kĩ thuật nào mà cho phép xe lưu thông khi đường còn đang bị lún cả 

@zerolove_ct 
 
 
Cách làm thì ko phải bàn, vấn đề ở đây ko phải rút ruột mà do năng lực thi công nhà thầu yếu kém và biện pháp thi công có vấn đề nên, cao hơn là thi công ẩu mới có chỗ lún nặng đến thế kia, còn nói thiệt 1 khi nó rút ruộc thì ko phải chỉ 1 đoạn nhỏ vậy đâu, đôi khi địa chất chỗ đó khác biệt với các chỗ khác vì khảo sát ko thể dự đoán chính xác hoàn toàn 100% địa chất khu vực ấy nên có hiện tượng lún liền khi có tải 
 
Chuyện tham nhũng trong xây dựng thì đương nhiên phải có nhưng ko phải cứ cái gì hư hay ảnh hưởng là đổ lỗi do tham nhũng, nghe buồn cười quá

@Mr.TiChuot Tôi không học xây dựng nhưng đọc các bình luận của anh thấy anh lập luận rất bất hợp lý và các lập luận về sau càng ngày ngày vô lý và giống như nó có tỉnh chất nguy biện và chống chế
- Thứ nhất: Đường gần 3.000 tỷ/ 30km tương đương gần 100 triệu/1 mét đường mà anh so sánh với việc người ta đi trên cái vũng sìn thì thật không biết làm sau. Người đi trên sìn thì họ còn biết lót miến ván anh à.
- Thứ hai: Anh đem các trường hợp như cầu Cần Thơ ra so sánh để làm gì? Anh nói "[justify]chẳng lẽ lại đổ lỗi cho thi công với khảo sát."[/justify] Đó là lỗi của thi công với khảo sát đó anh. 
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cong-bo-ket-luan-ve-su-co-cau-can-tho-2107467.html
- Thứ ba: lúc đầu anh nói " Đương nhiên làm đường sau khi thi công xong thì phải lún" về sau anh lại nói "[justify]do năng lực thi công nhà thầu yếu kém và biện pháp thi công có vấn đề[/justify][justify] "[/justify] . Phải chăng anh đã nhận thấy có sự sai lầm trong các lập luận của mình?
- Thứ tư: "[justify]còn nói thiệt 1 khi nó rút ruộc thì ko phải chỉ 1 đoạn nhỏ vậy đâu".[/justify] Bị sụt lún trên Đoạn đường gần 9 km. Chiều dài 9km/30km tức là 30% chiều dài mà anh cho rằng một đoạn nhỏ thì tôi không thể hiểu được nữa.
Dù web này mang tính chất giải trí và chém gió là chủ yếu, song đây là vấn đề liên quan đến ngân sách mà nguồn là từ tiền thuế của bản thân tôi và của cả cái nước Việt Nam này. Mong rằng về sau, các vấn đề như thế này thì anh nói chuyện nên có căn cứ. Còn chém gió với quay tay thì chúng ta cùng qua mục HOT nhé, đó là mục ưa thích của tôi. :D
 
 

@vietyo9999 
 
à mình chỉ nhìn cái hình thôi chứ cũng ko đọc tin kỹ, mình thừa nhận đây là sai sót của mình :D
 
Nền đất nó yếu thì phải chịu cái sự sụt lún là dĩ nhiên, dù có gia cố gia cường nhưng vẫn lún….đại loại như đại lộ đông tây lún thì vẫn lún ….có nhiều cách xử lý, 1 là gia cường cho chắc chắn nền đường để đạt đủ lún, 2 là nhà thầu nghèo ko đủ tiền họ làm xong để cho tải trọng đường và tải qua cho đủ lún, mình thiên về vấn đề kỹ thuật chẳng qua mình dị ứng với mấy cái vụ gì cũng bảo tham những nên mới nóng vội phản ứng mà ko tìm hiểu kỹ :D
 
Về vụ cầu cần thơ, đương nhiên khảo sat thì cao lắm mấy chục mét làm sao mà khảo hết được hả bác, vả lại người ta đâu có ngờ dưới cái mũi khoan là cả 1 vùng mạch đường ngầm ở đó dẫn tới lắp đặt trụ cầu bị sập hố. Bạn của thầy mình làm trong công trình ấy chết ,chuyện xong thì họ vạch lá tìm sâu kiếm lỗi để đổ thừa chứ đâu dám nói thẳng.
 
@zerolove_ct : Mình đồng ý với ý kiến của bác về bản chờ lún nhưng trong trường hợp này lỗi mình tìm hiểu và nhìn lại thì đây là do nền đất này nền đất đỏ yếu, đoạn đường này nhà thầu nó xử lý kém nên mới để xây xong lún nên nó mới cắm bản chờ lún để lấp liếm :D
 
 
 
 

@Mr.TiChuot Chuột ơi t thấy m rãnh qá à =)), bơ đi cho xog

@cuarangme 
 
Nó chìm rồi thì cho nó chìm đi thằng ông ngoại, bới lên nữa3ahhyes3

@Mr.TiChuot Thánh đào mộ 3crisp3

@Mr.TiChuot còn hơn cả chất vấn bộ trưởng =)) =)) chú có năng khiếu làm quan đó ;))

@cuarangme Bạn đang xem chương trình : Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời =))

@YagamiRaito thôi mấy chươg trìh này bùn ngủ lắm , bỏ qa 3bathing3

#5227018 4
vì lí do kĩ thuật 3bathing3

#5227034 4
Sống ở VN thì chuyện đó bình thường như đất cục  3crisp3

2800 tỷ, cơ hội cho chúng nó tham ô, làm ăn như cc 3curse3

Hình như do cty TNHH HOàng Trường thi công. @@ 

#5227066 2
đoạn đường đó thiếu cái bảng "đường chờ lún " mà mấy thím.

theo nhung minh biết thì mây ông thầu mà lam 1 công trình bình thường ăn 1,2 tỷ là chuyện nhỏ. nói chi công trinh lớn thê nay

Chắc do động đất đấy , ko có gì đâu , đừng lo 3crisp3

Tiền đó mua tàu bè mang ra giữ nước, mấy thằng khốn nạn thiệt, con đường đó không làm có chết ai đâu.
Sao báo Tuổi Trẻ hay Thanh Niên không hô hào phong trào ngừng tham ô hối lộ để giữ biển đảo ?
Mấy thằng này đem ra biển làm bia tập bắn cho rồi

mỗi lần chạy xe về quê là ức chết vk l , quốc lộ mà lồi lõm chạy mệt vãi đá i 3ahhyes3 có nhiều chỗ nhô lên chắc cũng hơn 7cm , chạy ngang thấy vẽ phấn trắng tai nạn hoài mà cũng éo thấy sửa chỗ đó 

@tigerx_303 TA đi mà dập hết cả phần lồi phần lõm mày ạ! :))

@tigerx_303 : quê chú ở đâu ? Theo diễn tả sao thấy giống đoạn từ sg về trung lương vậy ? đoạn này đi xe máy muốn kéo thì chỉ làm liều vào lane oto chứ đi trong làn xe máy mà làm chừng 60 thôi,sơ ý phát thì ngã ngựa3ahhyes3 ( trong làn oto thỉnh thoảng cũng có ổ gà or gợn sóng,hên xui )

@realmadridcf1902 
Khúc gần Gò Đen phải không? Khúc này đường xấu hoắc mà ban đêm không đèn, vừa qua chỗ xấu tới khúc đường đẹp là phải bang vô lề chạy rề rề . không thì mấy ảnh chặn đường liền

@realmadridcf1902 : quê nó ở Mõ thy…….:))3crisp3

@realmadridcf1902 Nó cùng quê với thằng bê đê bị chặt xác đó =)) ;))

@realmadridcf1902 đúng rồi . về đường đó ko 3aha3

@YagamiRaito đệt. Giờ đi đâu ai cũng hỏi có quen thằn bê đê đó ko 3ahh3

@tigerx_303 chú là thanh niên cứng mà =))3crisp3

@tigerx_303 : cùng quê vs thằng đó àh=)sao ? Thấy bn bị vậy có đau lòng ko hả 3crisp3

@chieutrongveo :uhm cả đoạn đó đều vậy,mùa mưa này còn nguy hiểm hơn do nc ứ lại,ko phân biệt đc ổ gà & chổ trũng.nhất là từ bến lức tới lavie3ahhyes3

@realmadridcf1902 quê bác đâu vậy 3crisp3

@tigerx_303 : xuống chút nữa 3crisp3

@realmadridcf1902 chợ gạo ??? 

@realmadridcf1902 
Gần Gò Đen có bán thứ nước gì đo đỏ, bày tràn ra hai bên vệ đường
Dân tình kêu là nước suối Gò Đen, mà hông biết cái Gò đó nó ra sao mà uống vô phê lắm (gần giống nước ở Gò Tiên vậy ), ổ gà ổ voi tui phang ráo trọi. Nhà tui ở Bình Thạnh, đi làm gần ChinLu nên phải qua đoạn đó.

@chieutrongveo : mấy cái lạ lạ ít khi nào tui dám thử,lỡ ko phải đặc sản của địa phương mà là hàng nhái hay sx bằng hoá chất của tàu khựa thì uống dzô có ngày ra …. Gò Mả 3crisp3

@realmadridcf1902 
Nói vậy thôi, đế Gò Đen đó

cái này nên để bên box truyện vui…..3curse3=))3burning3

Đọc cũng vui mà! 3crisp33crisp33crisp33crisp33crisp3

haizz đường xây chịu tải 30 tấn< mà máy chiếc xe tải lớn toàn tải trên 50 tấn ko + ăn rút ruộc công trình :| ko xuống cấp mới lạ
 

có tí cũng lên báo
đường vn cái nào ko lún, ko cong vẹo ……….. chém 3crisp3

3ahhyes3sửa làm đéo j nó lại ăn chia tiếp

#5229330 0
xay cau` cau` sap,lam` duong` duong` lun'3bored3
 
 

trách chi nhìn cha nào cũng như lợn, tớp hết tiền rồi xây đíu gì nữa

Chủ đề cùng mục


quốc lộ, Hạ Long, Bí Hạ, quốc lộ 18, Bí Hạ Long, quốc lộ 18 đoạn, nứt nghiêm, khu Đồn, xuất hiện, theo vết,
https://linkvaobong88ag.club Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)