Chuyện shock 2013-05-18 08:16:01

[s2] Thang máy nghiền nát đầu người ở TQ


THANG MÁY: "THẦN CHẾT" MỚI XUẤT HIỆN Ở TQ
 

 
Liên tiếp trong 3 ngày đầu tuần, ở Trung Quốc, thang máy đã khiến 2 người phụ nữ chết thảm.
Một phụ nữ 24 tuổi ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc vừa chết thảm hôm thứ Tư khi cô bước ra khỏi thang máy. Cửa thang máy đã đóng lại và đầu cô bị nghiến nát giữa hai cánh cửa. Một nhân viên cùng tòa nhà cho biết: "Cô ấy đang quá tập trung nghe điện thoại và không biết các cánh cửa đang đóng". Nạn nhân xấu số họ Vương hiện đang thực tập tại một bệnh viện.
Nguyên lý hoạt động an toàn của thang máy là khi có người đứng ở ngưỡng cửa, các cánh sẽ tự động mở ra, hơn nữa lực đóng của cửa cũng chỉ ở mức vừa phải. Nhưng tai nạn thương tâm của cô gái làm các nhà chức trách nghi ngờ chất lượng thang máy của tòa nhà không được đảm bảo, có trục trặc kỹ thuật lớn. Theo kết quả điều tra, ban quản lý tòa nhà cho biết họ đã bảo trì cả 4 thang máy chỉ ba ngày trước khi có tai nạn.
Một phụ nữ khác cũng vừa thiệt mạng bởi một chiếc thang cuốn tại tỉnh Nghi Xương, Hồ Bắc, hôm thứ Ba.
Tổng cộng đã có 36 trường hợp tai nạn do thang máy và thang cuốn, khiến 28 người thiệt mạng trong năm ngoái ở Trung Quốc.
Việc lơ là bảo dưỡng thang là nguyên nhân của hơn 80% vụ tai nạn. "Chi phí bảo trì thường xuyên khoảng 10.000 nhân dân tệ (1600 USD), nhưng một số công ty chỉ chi một phần ba số tiền đó cho các thang máy", một nhà nghiên cứu cho biết.
 

 
Nạn nhân 24 tuổi bị thang máy nghiến chết hôm thứ Tư (Ảnh: China)
Ở Trung Quốc, các nhà chức trách yêu cầu mỗi thang máy và thang cuốn phải được kiểm tra định kỳ 15 ngày 1 lần.
"Có hơn 5.000 doanh nghiệp ở Trung Quốc kinh doanh trong lĩnh vực lắp đặt và bảo trì thang máy. Nhưng hầu hết, các nhân viên của họ không có trình độ đủ yêu cầu. Nguyên do là những công nhân bảo trì thường là dân nhập cư, hoàn cảnh khó khăn và chỉ chọn nghề này do không kiếm được việc nào khác. Vì thế, về cơ bản họ không được đào tào chuyên nghiệp để làm việc này"- đó là những nhận định của Tổng Giám đốc Công ty Kỹ thuật xây lắp đô thị Huiyou, Bắc Kinh.
Ngoài ra, một lí do khác là thói quen sử dụng bừa bãi của người dùng thang máy. Người ta hay tìm thấy những vật nhỏ như các viên đá kẹt trong rãnh cửa thang máy của các khu nhà ở, hầu hết bị vương lại khi người dân sống ở đó vận chuyển đồ đạc, đặc biệt là các đồ trang trí mà không thu dọn. Ngoài ra, một thói quen phổ biến khác của người dùng thang máy là việc giữ trong một thời gian dài để chờ người vào. Thậm chí, có người còn dùng cả gạch để chặn cửa. Những việc như vậy sẽ vô tình làm hỏng chức năng cảm biến mở cửa của thang và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)